5 hàng bún bò Huế tuyệt ngon ở Hà Nội nhất định phải thử ngày mát trời

Thời tiết mát mẻ thế này, chẳng gì tuyệt bằng được xì xụp tô bún bò Huế cay dịu, thơm lừng mùi mắm ruốc. Và bạn đã biết muốn ăn bún bò Huế ngon thì tới đâu chưa?

Bún bò Huế Thu Thủy

Quán bún bò này khá nhỏ, lại gần đoạn chân cầu vượt Trần Khát Chân nếu đi nếu không để ý, rất dễ bị bỏ lỡ. Nhưng nếu muốn thưởng thức vị bún bò đúng hương vị Huế, đây là quán bạn không nên bỏ qua bởi chỉ vừa bước vào cửa, mùi nước dùng thơm vị mắm ruốc đã tỏa ra vô cùng kích thích.

Một tô bún bò đây đủ ở đây sẽ giòn có chân giò, thịt bò, gân, chả cua, tiết... Theo nhận xét của thực khách nước dùng ở đây chuẩn bị, nước dùng đậm đà nhưng thanh, chả cua ngọt, thịt mềm. Ngoài ra do chủ quán là người Huế nên những đồ gia giảm đi kèm cũng chuẩn vị như hành tím muối, miếng chanh thơm thường thấy của miền Trung.

bicbaboneating

Điểm duy nhất khiến nhiều người chưa thực sự hài lòng ở quán là không gian khá chật, ít bàn. Ngoài bún bò, quán còn bán thêm một vài loại bánh Huế đặc trưng như bánh bột lọc, bánh nậm. Giá bún bò đầy đủ ở đây là 40 ngàn/bát. Quán bán từ 6 giờ 30 đến 21 giờ hàng ngày, khá tiện để đi ăn bất cứ lúc nào lên cơn thèm.

Địa chỉ: 18 Đại Cồ Việt

Bún bò Huế O Uông

Toạ lạc ở tận Lạc Long Quân, O Uông được xem là quán ăn xa trung tâm, tuy vậy quán được nhiều fan của bún bò dành lời khen tặng cũng như đáng giá là quán đáng "vượt xa để đi ăn". O Uông đầu tư bài bản, quán xá mát mẻ, rộng rãi, nhân viên nhanh nhẹn nên không phải đợi chờ lâu hay ngồi chật chội.

bachuaviahe

Tô bún ở đây chia làm 3 loại tương ứng với mức giá 30, 40 và 50 ngàn đồng. Mỗi tô ngoài miếng chân giò, chả cua, giò, tiết heo, thịt còn có thêm một miếng mọc cuốn da heo khá độc đáo. Tuy vậy thứ khiến nhiều người ấn tượng ở đây nhất lại là bún, sợi bún của quán dù sợi to nhưng rất mềm và dẻo, ngấm nước dùng lại càng ngon miệng hơn, đậm đà hơn.

imzenda__

Mức giá bình dân, nước dùng ngon, sợi bún ngon, có lẽ điều khiến nhiều người ngại nhất ở quán này vẫn là xa trung tâm. Ngoài ra một số người còn cho rằng, dù lát thịt chín ở trong tô bún khá to nhưng hơi ít nên chưa đủ đã miệng. Quán bán từ 6 giờ đến 21 giờ 30, nghỉ từ 14 đến 17 giờ chiều.

Địa chỉ: 546 Lạc Long Quân

Bún bò Huế 65

Khu đường Láng, đoạn gần Ngã Tư Sở có rất nhiều quán bún bò Huế, nhưng một trong những quán được khen nhất phải kể đến bún bò Huế 65. Quán có tận 3 nhà liền nhau đủ để thấy lượng khách ở đây "khủng" thể nào.

levan.duka

Bún bò Huế ở quán này bán theo loại bát gồm bát trắng, bát xanh, bát đỏ, bát vàng, tương ứng với mức giá 35, 40, 50 và 60 ngàn đồng. Độ lớn, lượng thịt thà tất nhiên cũng theo mức giá mà nhiều hơn, tuy vậy, với bát trắng nhỏ nhất vẫn có đủ bò viên, giò tai, móng, thịt bò, tiết. song song với đó, nước dùng của quán dù không quá xuất sắc nhưng khá tròn vị. Một lưu ý nữa cho bạn là quán này có bán bát cho trẻ em với giá 25 ngàn đồng

huyennlavie; anhbe_2709

Quán rộng, nhân viên nhanh nhẹn, ít phải chờ đợi dù đông khách là những ưu điểm của quán này. Tuy nhiên, quán không có điều hòa nên vào đợt nóng cao điểm sẽ hơi khó chịu. Quán bán từ 7 đến 22 giờ hàng ngày.

Địa chỉ: 65 Đường Láng

Bún bò Huế Huy Béo - 190 Lò Đúc

So với nhiều quán bún bò khác thì menu quán này có phần đa dạng hơn khi còn có thêm cả bánh tráng cuốn thịt heo, cơm gà, bít tết. Nhưng món tủ khiến nhiều người biết đến quán nhất, chính là bún bò Huế. Bát bún ở đây vô cùng chất lượng khi lượng thịt thà trong bát rất nhiều, phần thịt dùng thịt giò miếng lớn thay vì dùng móng.

20.9__; kimchi173

Điểm đặc biệt nhất của quán bún bò này là bò viên và chả cua lớn, rất là ra tấm ra món, ăn thơm và đã miệng. Về nước dùng, nước dùng ở đây được nhận xét là dễ ăn nhưng chưa thực sự xuất sắc. Nhưng nhìn chung với mức giá 35 ngàn một tô đầy đặn, miếng chả cua được chấm ngon nhất nhì Hà Nội lại được miễn phí trà đã thì cũng đáng thử đúng không nào? Quán bán từ sáng đến khoảng 2 giờ chiều.

Địa chỉ: 87 Lò Đúc

Bún bò Huế ngõ Đại Đình

Nếu trót thèm một bát bún bò Huế ngon thật ngon, thật đậm đà vị Huế vào cữ tối đêm, quán bún bò Huế cô Mai ở ngõ Đại Đình là địa chỉ bạn không thể bỏ qua. Cô Mai vốn người người Huế gốc, thế nên chẳng có gì lạ khi bún bò của cô lại ngon và có sức quyến rũ đến thế.

Bún bò Huế cô Mai có mức giá rất bình dân, chỉ 30 ngàn một tô với một miếng móng giò luộc sần sật, vài lát thịt bò, thịt chân giò lợn, kèm thêm mấy viên mọc và một miếng tiết luộc ra tấm ra món. Được biết những nguyên liệu làm bún đều được cô Mai đặt riêng, từ cái móng giò cho đến khúc u vai của thịt bò.

toccvangg; ngngmylinh2502

Bí quyết làm nên món bún bò Huế trứ danh của quán chính là nước dùng. Nước dùng đã được người phụ nữ gốc Huế điều chỉnh cho bớt ngọt và gần với khẩu vị người Hà Nội hơn. Chưa kể cô còn làm riêng ruốc Huế để tạo nên thứ nước dùng thơm đến gây thương nhớ. Quán cô Mai bán từ khoảng 17 giờ chiều đến quá nửa đêm.

Ngoài ra các hệ thống bún bò Huế O Xuân hay Nét Huế cũng rất đáng thử khi vừa có điều hòa, vừa có nhiều địa chỉ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang