5 loại cây lọc sạch căn nhà của bạn

(lamchame.vn) - Cây xanh không những giúp không gian sống gần gũi với tự nhiên mà còn đem lại nguồn không khí trong lành cho gia đình. Dưới đây là một số loại cây giúp làm sạch không khí cực tốt nên trồng trong nhà.

Dưới đây là một số loại cây vừa rẻ đẹp, dễ chăm sóc mà còn giúp hấp thụ khí độc.

1. Cây tuyết tùng (hay còn gọi là cây bách Nhật Bản)

Theo tín ngưỡng của người Nhật, họ tin rằng cây tuyết tùng là nơi trú ngụ của những linh hồn người đã khuất và thậm chí là cả những thần linh mang lại tài lộc, phúc khí. Chính vì thế mà trong mỗi gia đình đều phải có một chậu cây này. Cây tuyết tùng thường được trồng làm cây bonsai cỡ nhỏ để trưng bày trong nhà rất lạ mắt, độc đáo. Chúng có tác dụng giúp cung cấp độ ẩm, thanh lọc không khí, giảm bớt các triệu chứng đau đầu, đau nửa đầu.

 

2. Cây lan ý (hay còn gọi là huệ hòa bình)

Đây là loại cây xứ nóng, có thể thích nghi, phát triển tốt ở những nơi râm mát, ít ánh sáng nhưng cần được tưới nhiều nước. Những bông hoa màu trắng nở rất rực rỡ, kiêu sa. Cây lan ý thích hợp trồng trong chậu nhỏ để đặt trong nhà, văn phòng, ngoài hiên, sảnh. Cây này có thể lọc được benzene VOC – một chất gây ung thư có nhiều trong sơn tường, sáp đánh bóng đồ nội thất. Lan ý cũng giúp trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylen phát ra từ thiết bị điện tử hoặc chất tẩy rửa.

 

3. Cây lưỡi hổ

Ngoài ý nghĩa về mặt phong thủy, cây lưỡi hổ còn giúp hấp thụ khí CO2 và nhả khí oxy vào ban đêm (một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp oxy của rất nhiều loại cây). Với những căn phòng bí hoặc ai hay bị mất ngủ, khó thở vào ban đêm thì việc đặt một chậu lưỡi hổ trong phòng là hoàn toàn hợp lý, nó sẽ giúp bạn dễ ngủ và thoải mái hơn rất nhiều. Ngoài ra, cây này còn giúp hấp thụ các bức xạ điện từ phát ra từ máy tính, máy in cực tốt.

 

4. Cây dây nhện

Cây dây nhện vừa sống được trong bóng râm và vừa sống được ở nơi có nhiều ánh sáng, chúng khá dễ trồng và chăm sóc, chỉ cần tưới nước khi thấy đất khô. Loại cây này giúp hấp thụ các chất độc có trong không khí như: Carbon monoxide, Formaldehyde, xăng và Styrene. Ngoài ra, nó còn có thể chuyển hóa các chất gây ung thư là Aldehyde formic thành đường và amoni acid. Chỉ với một chậu dây nhện nhỏ cũng đủ giúp bạn làm sạch không khí trong diện tích 200m2 rồi đó.

 

5. Cây trầu bà

Cũng giống như nhiều loại cây khác, cây trầu bà giúp lọc các khí độc như: carbon monoxide và benzene có trong không khí, hút bức xạ điện từ máy tính, điện thoại, máy in, giúp không gian thoáng đãng, trong lành. Loại cây này có thể được dùng trong chậu đặt ở góc phòng hoặc treo cạnh cửa sổ cũng rất đẹp mắt. Ngoài ra, cây này còn có ý nghĩa phong thủy là mang lại may mắn, tài lộc, giúp người sở hữu nhanh chóng thăng quan tiến chức. Cây trầu bà ưa nóng, chịu nhiệt tốt, chỉ cần tưới nước đầy đủ sẽ phát triển rất xanh tốt.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang