5 loại đồ chơi vừa giúp trẻ vận động lại kích thích trí thông minh

(lamchame.vn) - Khi cho con chơi đồ chơi, bố mẹ cần chọn cho trẻ những loại đồ chơi vừa có lợi cho sự vận động của bé vừa kích thích khả năng tư duy, trí thông minh để bé phát triển toàn diện nhất.

Dưới đây là gợi ý 5 loại đồ chơi có tác dụng 2 trong 1 mà bố mẹ nên chọn cho con: 

1. Đồ chơi vận động chân tay

 

Đồ chơi vận động chân tay sẽ giúp cho trí não của trẻ hoạt động liên tục, khuyến khích tế bào thần kinh trong não phát triển và cũng giúp trẻ tăng khả năng logic, nhận thức vấn đề. Não trẻ càng được kích thích hoạt đông tốt thì càng dễ tiếp thu kiến thức và học hỏi sẽ nhanh hơn.

2. Các loại sách ảnh

 

Sách là nguồn tài nguyên vô tận giúp trẻ phát triển. Thay vì cho trẻ xem những quyển sách toàn chữ thì cha mẹ có thể tận dụng các loại sách ảnh để có kích thích tính tò mò, đam mê khám phá của trẻ. Thông qua những trang sách ảnh, cha mẹ có thể dạy cho trẻ rất nhiều điều về thế giới tự nhiên, về các sự vật, sự việc trong mỗi bức hình.

3. Các đồ chơi kích thích trí tò mò

 

Thay vì những đồ chơi chỉ nhìn thấy là gì, cha mẹ có thể tặng trẻ những loại đồ chơi mà phải tìm tòi, khám phá để biết như những hộp nhạc, hộp đựng thú bông bật lên, trò chơi trứng khủng long, … Khơi dậy sự tò mò sẽ giúp trẻ có niềm đam mê với những môn học khám phá, tìm hiểu sau này.

4. Trò chơi xếp hình, lego

 

Lego, xếp hình là một trong các loại đồ chơi được đa số cha mẹ lựa chọn cho trẻ. Các đồ chơi xếp hình sẽ kích thích sự sáng tạo của trẻ, kích thích sự linh hoạt trong việc sử dụng các khối hình, lego để tạo thành các hình thù khác nhau. Tuy mang lại nhiều lợi ích nhưng cha mẹ cũng phải cân nhắc trong việc lựa chọn những loại đồ chơi phù hợp với từng độ tuổi của trẻ để tránh xảy ra các tai nạn trong quá trình chơi.

5. Các loại sách giải câu đố

 

Các câu đố sẽ làm trẻ phải suy nghĩ, tư duy và liên kết các sự vật, sự việc để tìm ra câu trả lời phù hợp nhất. Mỗi ngày cha mẹ nên tạo cho trẻ thói quen giải đố để giúp trẻ không ngừng suy nghĩ và kích thích bộ não hoạt động.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang