5 lời khuyên về lối sống tối giản: Không chỉ giảm căng thẳng mà còn tiết kiệm được bội tiền

Khi theo chủ nghĩa tối giản, bạn không chỉ tiết kiệm thời gian dọn dẹp nhà cửa mà còn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

Chủ nghĩa tối giản là lối sống tập trung vào việc giảm bớt sự lộn xộn trong cuộc sống kể cả về đồ vật bên ngoài và các yếu tố gây xao nhãng khác. Những người theo đuổi lối sống này sẽ tìm cách loại bỏ những phiền nhiễu khỏi cuộc sống của họ. Nó mở ra nhiều cơ hội hơn cho họ trên những phương diện và lĩnh vực khác, bao gồm cả vấn đề tài chính. 

Nhiều người trong chúng ta có thể có quá nhiều vật dụng trong nhà. Thậm chí có thể chi tiêu quá nhiều cho những khoản mua sắm không cần thiết. Thiết lập một ngân sách phù hợp và lành mạnh sẽ giúp bạn cắt giảm những thứ bạn không cần. Thậm chí có thể làm giảm lo lắng, căng thẳng và giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền hơn. 

5 lời khuyên về lối sống tối giản: Không chỉ giảm căng thẳng mà còn tiết kiệm được bội tiền - Ảnh 1.

 1. Ít mua hàng trùng lặp

Bạn đã bao giờ mua một món quà sinh nhật nhưng không thể nhớ mình đã có thiệp sinh nhật hay giấy gói ở nhà chưa? Hay chẳng hạn đi mua sắm đồ chuẩn bị ăn lẩu, song không thể nhớ ở nhà đã có nước ngọt để uống kèm chưa?

Chủ nghĩa tối giản giúp bạn ghi nhớ từng món đồ trong ngôi nhà của mình. Bạn sẽ có một bức tranh rõ ràng hơn về những gì bạn đã có. Điều đó có nghĩa là cắt giảm các giao dịch mua trùng lặp và tiết kiệm tiền trong quá trình này. Mỗi khoản tiết kiệm có nghĩa là có thêm cơ hội đầu tư cho tương lai của bạn.

2. Mua sắm có chủ đích

“Lật tung” ngôi nhà của bạn lên. Hãy chọn ra những thứ bạn không cần, vẫn có thể sử dụng tốt. Sau đó, hãy tặng những món đồ đó hoặc bán chúng cho những người thật sự phù hợp hơn.

Khi thực hiện xong quá trình đó, bạn sẽ thấy ngôi nhà của mình thoáng đãng hơn. Câu chuyện dọn nhà sẽ dễ dàng hơn bao nhiêu!!! Đồng thời, bạn cũng nhận ra mình không cần nhiều đồ đạc đến vậy. Duy trì sự đơn giản trong cuộc sống, bạn buộc phải mua hàng có chủ đích. Và tất nhiên, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền mà chính bạn cũng có thể không tưởng tượng được.

5 lời khuyên về lối sống tối giản: Không chỉ giảm căng thẳng mà còn tiết kiệm được bội tiền - Ảnh 2.

3. Tập trung vào nhu cầu hơn mong muốn

Một lợi thế của chủ nghĩa tối giản là cách bạn làm quen với bản thân. Sau một thời gian, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những gì bạn coi trọng. Bao gồm cả những thứ bạn "muốn" và những thứ bạn "cần" để sống cuộc đời tốt nhất của mình.

Hành động đơn giản cắt giảm nhu cầu. Tập trung vào nhu cầu có thể mang lại lợi ích cho ngân sách hàng tháng của bạn.

4. Coi trọng chất lượng hơn số lượng

Giả sử bạn cần một chiếc áo khoác mùa đông mới. Thay vì mua chiếc áo khoác có chất lượng kém hơn một chút, do bạn thấy nó đang sale, hãy coi trọng chất lượng sản phẩm.

Hãy chọn một món đồ, đẹp và bền, có thể "sưởi ấm trái tim" bạn qua nhiều mùa đông. Chứ đừng chọn 1 “anh” áo ấm chỉ lướt qua bạn trong vài ngày lạnh buốt năm nay. Và vài mùa đông kế tiếp thì "ghost" bạn.

Có thể nó sẽ đắt hơn so với những sản phẩm khác vào thời điểm đó. Song, nếu một chiếc áo khoác chất lượng và có thể dùng trong thời gian dài, có thể là vài năm, nó đáng để bạn bỏ tiền ra mua. So với việc chi ra 500 "cành" và chỉ dùng được trong một mùa đông, một chiếc áo giá 1 triệu có thể đi cùng bạn 3,4 mùa đông, rõ ràng nó đang giúp bạn tiết kiệm kha khá.

5 lời khuyên về lối sống tối giản: Không chỉ giảm căng thẳng mà còn tiết kiệm được bội tiền - Ảnh 3.

5. Tiết kiệm tiền mua nhà

Bạn có đang nghĩ đến việc cần 1 ngôi nhà lớn hơn vì có quá nhiều đồ cần chỗ để? Hay bạn muốn cải tạo lại nhà để có được nhiều chỗ để đồ hơn?

Sao bạn không nghĩ đến việc bỏ bớt đồ đạc thừa đi. Nếu bạn chỉ giữ những tài sản phục vụ cho một mục đích nào đó, bạn sẽ cần ít không gian hơn. Sống thoải mái trong một không gian nhỏ hơn mang đến cho bạn nhiều thời gian, nhiều lựa chọn hơn để tiết kiệm tiền mua nhà.

Nếu bạn quyết định áp dụng lối sống tối giản, đừng nản lòng nếu bạn không thể thực hiện tất cả cùng một lúc. Chủ nghĩa tối giản là một quá trình liên tục. Bạn có thể dành nhiều năm để tinh chỉnh những gì phù hợp nhất với mình và từ bỏ những thứ đang làm bạn chậm lại.

Điều quan trọng ở đây là kiên trì tìm ra một cách sống lành mạnh hơn, hạnh phúc hơn. Nếu điều đó khiến bạn mất nhiều thời gian hơn dự kiến, đừng lo lắng! Vì quá trình này là xứng đáng, khoản tiền mà bạn đã tiết kiệm được chính là phần thưởng cho những nỗ lực của bạn.

Ảnh: Tổng hợp

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/5-loi-khuyen-ve-loi-song-toi-gian-khong-chi-giam-cang-thang-ma-con-tiet-kiem-duoc-boi-tien-162220703195432461.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang