5 lỗi thường gặp khi làm món bít tết

(lamchame.vn) - Bít tết là một món ăn khá quen thuộc trong phong cách ẩm thực hiện đại, tuy nhiên khi thực hiện món này nhiều người thường gặp phải những lỗi sau.

5 lỗi thường gặp khi làm món bít tết hình ảnh

Để có một món bít tết ngon cần rất nhiều điều chú ý (Ảnh: iStock)

1. Không sử dụng đủ gia vị

Bạn sợ món bít tết của mình quá mặn, hoặc sợ khi cho quá nhiều gia vị sẽ làm mất hương vị của thịt bò? Việc quá thận trọng khi cho gia vị đối với món ăn này là không cần thiết, vì phần thịt bên trong khá dày nên nó cần một lớp vỏ đậm đà một chút.

Bạn hãy tẩm đều gia vị vào 2 mặt của miếng thịt trước khi nấu khoảng 35-40 phút, nó sẽ làm miếng thịt ngấm đều gia vị và hương vị sẽ tuyệt vời hơn.

5 lỗi thường gặp khi làm món bít tết hình ảnh

Tẩm gia vị 35-40 phút trước khi nấu để miếng thịt ngấm đều (Ảnh: iStock)

2. Nấu khi thịt còn lạnh

Dù bạn có vội đến mấy đi chăng nữa thì cũng không nên nấu miếng thịt bò ngay khi vừa lấy từ trong tủ lạnh ra. Điều này sẽ làm cho miếng thịt chín không đều, dễ xảy ra tình trạng bên ngoài thì cháy còn bên trong vẫn chưa chín.

Lời khuyên dành cho bạn đó là nên để miếng thịt từ 1-2 tiếng sau khi lấy từ tủ lạnh, và cần để nơi an toàn tránh ruồi, muỗi…

3. Chọn sai loại thịt

Có rất nhiều loại để làm món bít tết, và không phải tất cả đều phù hợp để nấu chín theo cùng một cách. Ví dụ, các miếng thịt có xương T thì phù hợp khi nướng, nhưng xương sườn hoặc những miếng không xương lại thích hợp trong chảo chiên.

Chọn sai loại thịt và cách chế biến có thể làm mất đi hương vị tốt nhất mà nó có thể mang lại. Nếu như còn băn khoăn, hãy hỏi những người bán thịt giỏi, họ sẽ cho bạn lời khuyên phù hợp nhất.

5 lỗi thường gặp khi làm món bít tết hình ảnh

Miếng sườn sẽ ngon hơn khi chế biến trong chảo thay vì nướng (Ảnh: iStock)

4. Chọn miếng thịt quá nạc

Có những món ăn rất tuyệt khi chọn được những miếng thịt nạc hoàn toàn, tuy nhiên bít tết không phải là một trong số đó. Miếng thịt quá nạc sẽ làm món bít tết khô và rất khó ăn. Vì vậy hãy chọn những miếng có lượng mỡ và nạc cân đối để hương vị trở nên hoàn hảo nhất.

5. Chỉ lật miếng thịt một lần khi nấu

Đây là một sai lầm khá phổ biến, khi nhiều người nghĩ rằng lật 1 lần duy nhất sẽ làm cho miếng thịt ngon và giữ được độ ngọt. Tuy nhiên điều này thực tế sẽ làm cho miếng thịt bị khô và quăn dọc theo các cạnh.

Thường xuyên lật miếng thịt khi nấu sẽ làm nó chín nhanh hơn, điều này cũng làm cho miếng thịt chín đều, ngon hơn và không bị quăn.

5 lỗi thường gặp khi làm món bít tết hình ảnh

Lật nhiều lần khiến thịt chín nhanh và đều hơn (Ảnh: iStock)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang