Mát giời lại nhớ món cốm xào đượm vị thu Hà Nội

(lamchame.vn) - Nhắc tới cốm không thể không nhắc tới món cốm xào hết sức bình dị mà đậm đà hương vị mùa thu. Cốm xào dẻo dẻo thơm thơm mùi cốm non kết hợp với độ ngọt và béo của dừa nạo tạo nên một món ăn hấp dẫn làm xi mê biết bao người dân Hà Nội.

Hà Nội vào thu, tầm cuối tháng 7 đầu tháng 8 đi trên khắp phố phường Hà Nội bạn đã thấy những gánh hàng rong bán cốm. Ngoài để chấm với chuối ăn trực tiếp, bạn còn có thể làm được nhiều món ngon từ cốm. Cuối tuần này bạn hãy bắt tay làm ngay món cốm xào nước cốt dừa ngon ngọt đãi cả nhà nhé.

Cốm Hà Nội - nét đẹp ẩm thực Hà Nội

Nguyên liệu

150g cốm

80g đường

100ml nước dừa

1 ít dừa nạo

4 thìa súp dầu ăn

Cách làm

Bước 1: Cho nước dừa và đường vào chảo chống dính, hoà tan hoàn toàn. Bật bếp lên đun sôi.

Bước 2: Khi hỗn hợp nước dừa sôi, đổ cốm vào, vặn lửa nhỏ, thêm 2 thìa dầu ăn vào đảo đều. Dùng muỗng gỗ đảo liên tục để cốm không bị bén.

Bước 3: Sau khi cốm nở, nước cạn gần hết, thêm nốt 2 thìa dầu ăn còn lại vào, đảo đều. Phần cho dầu ăn vừa giúp cho cốm không bị dính phần làm cho cốm có độ bóng đẹp hơn.

Bước 4: Múc cốm ra đĩa, dàn phẳng, rắc dừa nạo lên trên, để nguội trước khi dùng. Món cốm xào nhất định phải ăn nguội thì bạn mới cảm nhận được hết vị ngon của cốm.

Chúc các bạn thành công!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang