5 lý do chúng ta nên xem xét nhịn ăn mỗi tuần một lần

(lamchame.vn) - Để vừa giữ dáng vừa có được một sức khỏe tốt, chúng ta cần tìm cho mình một phương pháp hợp lý và phù hợp với cơ địa. Các chuyên gia cho rằng, mỗi tuần chúng ta nên nhịn ăn một ngày để có thể duy trì cân nặng và vóc dáng cơ thể.

Chuyên gia Suisie Burrell cho rằng ăn chay tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân rất tốt. Ăn chay hiện là một xu hướng khi mà có rất nhiều ngôi sao và danh nhân nổi tiếng coi ăn chay là một điều rất quan trọng trong cuộc sống. Có rất nhiều lý do cho để thực hiện chế độ ăn chay: có người ăn chay vì sở thích, người ăn chay vì đạo, cũng có người ăn chay vì sức khỏe, giữ gìn vóc dáng và sắc đẹp. Dưới đây là một số lợi ích của việc cắt giảm khẩu phần ăn trong tuần: 

1. Giúp khởi động lại nội tiết tố: 

Hormone có thể là nguyên nhân gây ra sự mất cân bằng trọng lượng cửa chúng ta. Ăn chay đã được chứng minh mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực như giúp chống lão hóa, giảm cân, đẹp dáng, thải độc cơ thể, ngăn ngừa ung thư, giảm lượng cholesterol trong máu, giảm gánh nặng cho thận, phòng tránh và cải thiện tình trạng các bệnh mãn tính như các bệnh về tim và tiểu đường. 

Fasting once a week may help you drop unwanted kilos and maintain a healthier weight (stock image)

Nhịn ăn mỗi tuần một lần giúp duy trì cân nặng hiệu quả

2. Giúp chúng ta kiểm soát được cơn đói: 

Mùa đông chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều hơn và không kiểm soát được lượng calo cho cơ thể. Theo nghiên cứu mới đây thì bản chất con người thường ít ăn khi họ đói. Họ chỉ ăn nhiều khi stress, buồn chán và khi những người xung quanh cũng đang ăn. Một chế độ ăn uống ít calo trong 16-24 giờ giúp cơ thể chúng ta biết được khi nào mình thực sự đói. 

3. Giúp chúng ta ăn ít hơn

Trong 5-10 năm trọng lượng cơ thể chúng ta tăng lên đáng kể dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì ngày càng nhiều. Chúng ta đang tiêu thụ quá nhiều lượng calo trong một ngày. Cắt giảm lượng thức ăn trong vòng 16-24 giờ giúp chúng ta cảm nhận được mình thực sự cần ăn bao nhiêu để duy trì vóc dáng cũng như cân nặng của mình.

Susie said  having a low calorie diet for 16-24 hours will help remind the body of what it is like to feel hungry (stock image)

Chúng ta thường ăn nhiều khi stress, mệt mỏi chứ không phải vì đói

4. Cân bằng lượng calo cho những ngày “thả phanh” 

Trong tất cả các buổi tiệc tùng, gặp gỡ, những cuộc vui thật khó để kiểm soát hoặc kìm hãm được lượng thức ăn vào cơ thể. Nhịn ăn một ngày sau đó giúp cân bằng lại được lượng calo cơ thể hấp thụ, tránh tình trạng quá tải dẫn đến tăng cân không kiểm soát. Sau những buổi tiệc tùng hãy dành cho bản thân những món ăn nhẹ, thanh lọc cơ thể như salat, trái cây… nếu bạn muốn có một thân hình đẹp.

5. Giúp giảm cân:

Duy trì theo phương pháp nhịn ăn mỗi tuần một ngày sẽ tạo cho bạn hiệu quả giảm cân không ngờ. Chúng ta có thể giảm 1-2kg mỗi tháng một cách nhanh chóng. Và cơ thể nhờ đó cũng khỏe mạnh và nhanh nhẹn hơn! 

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang