Ngày hè, hãy ăn những loại trái cây này để giảm cân thần tốc!

(lamchame.vn) - Các loại trái cây này chứa hàm lượng nước cao và nhiều loại vitamin có ích trong việc bù nước và chất dinh dưỡng. Song song với đó là những công dụng giảm cân cực thần kỳ khi đưa vào thực đơn ăn hàng ngày.

Trái cây không chỉ cực kỳ cần thiết để có sức khỏe mà còn giúp một người giảm cân cực tốt. Các nhà khoa học đã tiết lộ rằng những người ít ăn trái cây có xu hướng dễ tăng cân. Ngoài ra, thời tiết oi nóng khiến lượng vitamin trong trái cây càng trở nên cần thiết với cơ thể.

Các loại trái cây bổ dưỡng ngày hè và hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Các loại trái cây bổ dưỡng ngày hè và hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm các loại thực phẩm thanh nhiệt ngày hè mà lại giảm cân tự nhiên, không đâu khác chính là trái cây. Những loại trái cây này sẽ hỗ trợ bạn thực hiện mục tiêu đề ra mà không gây ra bất kỳ hại gì cho cơ thể.

Dưa hấu

Dưa hấu là trái cây chứa hàm lượng nước cao và ít carb

Dưa hấu là trái cây chứa hàm lượng nước cao và ít carb

Dưa hấu là trái cây chứa hàm lượng nước cao và ít carb. Chúng có thể làm bạn luôn tươi khỏe và cung cấp năng lượng nhanh cho cơ thể. Ngoài ra nó còn cải thiện hệ tiêu hóa và giải trừ độc tố, bổ sung chất chống oxy hóa và giảm cân nhanh. Dưa hấu chứa nhiều lycopene, 1 hóa chất có thể giảm nguy cơ ung thư, tim mạch.

Dừa

Dừa gia tăng khả năng chống sốc nhiệt, mất nước

Dừa gia tăng khả năng chống sốc nhiệt, mất nước

Theo Đông y, nước dừa có tính hàn, giải nhiệt, làm mát, do đó nó giúp gia tăng khả năng chống sốc nhiệt, mất nước trong những ngày nắng nóng.

Nước dừa chứa hàm lượng lớn clorua, kaki, magiê, natri, protein đồng thời giàu chất xơ, mangan, canxi, riboflavin và vitamin C. Vì vậy, nước dừa được ưa chuộng vì không chỉ giúp giải khát mà còn tốt cho sức khỏe với thành phần tự nhiên. Nước dừa tươi cung cấp lượng nước tinh khiết dồi dào, bù đắp kịp thời chứng mất nước của cơ thể.

Loại trái cây này có thể làm gia tăng tỉ lệ trao đổi chất của gan lên tới gần 30%. Ngoài ra, nó còn có thể giúp bụng no trong thời gian lâu hơn. Dầu dừa cực kỳ cần thiết để giúp tuyến giáp hoạt động đúng cách.

Chanh

Chanh giúp giải khát và giải độc gan siêu tốt

Chanh giúp giải khát và giải độc gan siêu tốt

Những loại đồ uống từ nước chanh từ lâu đã là câu trả lời hoàn hảo cho những ngày hè nóng nực.

Ngoài ra, không ai có thể chối bỏ rằng đây là nguồn giải độc gan siêu tốt. Duy trì sức khỏe cho lá gan là nguyên tắc bất di bất dịch để giúp cơ thể trao đổi chất và đốt cháy mỡ tốt hơn. Uống 1 ly nước chanh mỗi buổi sáng sẽ ngăn ngừa tích tụ mỡ cực tốt.

Bưởi

Thực đơn giảm cân không thể thiếu bưởi

Thực đơn giảm cân không thể thiếu bưởi

Bưởi không chỉ có hàm lượng nước cao mà còn chứa rất nhiều các loại vitamin có tác dụng bù nước, bổ sung năng lượng giúp tỉnh táo trong ngày hè nóng bức.

Ngoài ra, trong thực đơn giảm cân tại nhà của bạn không thể thiếu nó. Hàm lượng nước cao giúp làm tăng cảm giác no và cung cấp ít calo. Ngoài ra, cơ thể cần nhiều năng lượng để tiêu hóa hết bưởi, nhờ đó đốt cháy mỡ nhiều hơn. Bưởi còn chứa naringenin, một chất chống oxy hóa có thể làm cần bằng hàm lượng insulin và ngăn ngừa tăng cân.

Cam

Cam giúp cơ thể luôn tươi khỏe

Cam giúp cơ thể luôn tươi khỏe

Ăn cam tươi sẽ giảm đi 1 lượng calo lớn. Cam giúp cơ thể luôn tươi khỏe và cung cấp cho cơ thể 1 lượng chất xơ dồi dào.

Ngoài ra, trong các múi cam còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin C, làm tăng khả năng trao đổi chất và bù nước.

Táo

Táo hỗ trợ trao đổi chất và giúp bạn no lâu

Táo hỗ trợ trao đổi chất và giúp bạn no lâu

Các loại táo xanh hay đỏ chứa hàm lượng chất xơ cao, có thể gia tăng tỉ lệ trao đổi chất và giúp bạn no lâu. Pectin trong chất xơ có thể ngăn cơ thể không hấp thụ quá nhiều chất béo. Thêm vào đó, pectin còn giúp giải phóng cảm giác no; từ đó, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn. Một trái táo chỉ chứa 100 calo. Hãy luôn chuẩn bị sẵn 1 trái trong cặp để đề phòng khi cơ thể mất nước hay cảm thấy đói.

Trái bơ

Bơ chức nhiều axit béo không bão hòa đơn, cực kỳ tốt cho sức khỏe

Bơ chức nhiều axit béo không bão hòa đơn, cực kỳ tốt cho sức khỏe

Nhiều người thường làm theo 1 chế độ ăn ít carb và tránh mỡ hoàn toàn vì nghĩ nó có thể làm tăng cân. Bơ thường chứa hàm lượng chất béo cao hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác; ngoài ra, nó còn chứa rất nhiều axit béo không bão hòa đơn, cực kỳ tốt cho sức khỏe.

1 trái bơ chứa khoảng 20gr chất béo tốt, làm gia tăng hệ trao đổi chất mà còn tăng cường testosterone – 1 loại hocmon giúp giảm béo cho cả nam và nữ. giúp đẩy nhanh tỉ lệ biến chuyển mỡ thành năng lượng, gia tăng tỉ lệ trao đổi chất. Nó ngăn ngừa khả năng tăng độ biến đường máu, nhờ đó cơ thể không thể nào tích trữ mỡ được. Đây là 1 loại trái cây cực tốt có thể kết hợp với các món salad, sandwich.

Kem bơ mát lịm ngọt ngào

Kem bơ mát lịm ngọt ngào

Giải khát ngày hè bằng các món đơn giản có thể chế biến trực tiếp từ bơ như sinh tố bơ, kem bơ,...

Theo Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang