5 lý do khiến bạn mãi phải trị mụn

(lamchame.vn) - Trị mụn nếu không đúng phương pháp sẽ khiến tình trạng nặng thêm và không dứt. Cùng tìm hiểu những sai lầm phụ nữ thường mắc phải khi trị mụn nhé.

1. Nặn mụn ngay khi chúng xuất hiện

Khi mụn vừa xuất hiện, nhân mụn còn non nên nặn đi sẽ dễ dàng gây sưng tấy, viêm, dẫn dến nguy cơ mụn lây lan trên diện rộng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thực chất, bất kì hành động nào ảnh hưởng đến mụn trong thời kì này như gãi, nặn, sờ vào hay dùng kim châm có thể làm vi khuẩn xâm nhập da và làm tình trạng mụn trên da càng thêm nặng. Đặc biệt, trích mụn bằng kim là nguyên nhân gây ra mụn bọc kéo dài thậm chí là các ổ áp xe gây sẹo vĩnh viễn.

2. Mụn chỉ xuất hiện khi ở tuổi dậy thì

Mụn xuất hiện chủ yếu ở lứa tuổi dậy thì khi lượng hoóc môn thay đổi mãnh liệt nhất. Tuy nhiên, qua lứa tuổi này, thậm chí khi bước vào tuổi trung niên, mụn vẫn có thể tấn công bạn do môi trường nhiều khói bụi, sự hay đổi hoóc môn khi mang thai, stress.

3. Chỉ bôi kem trị mụn thoa ngoài da

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Khi xuất hiện mụn thì ắt hẳn cô gái nào cũng nghĩ đến việc bôi kem trị mụn đầu tiên, nhưng đây chưa phải là cách trị mụn thông minh. Bôi kem trị mụn chỉ giúp bạn giải quyết những nốt mụn nổi đã trồi lên bề mặt da, đôi khi nó cũng làm nhân mụn lặn xuống chứ không thể thoát ra ngoài.

Đây chính là nguyên do khiến việc trị mụn kéo dài đằng đẵng và những nốt mụn ẩn sâu dưới da không thể được trị dứt điểm chỉ bằng một tuýp kem thoa ngoài da. Vì thế nếu bạn nghĩ rằng bôi kem trị mụn ngoài da có thể làm tiêu tan các nốt mụn thì đó là những suy nghĩ hoàn toàn sai lầm nhé.

4. Dùng phương pháp trị mụn nhanh

Đừng hy vọng quá nhiều vào những phương pháp trị mụn nhanh bởi điều này kích thích mụn vỡ ra, làm tổn thương mụn và dễ để lại sẹo. Thông thường, nếu muốn làn da của bạn sạch hoàn toàn và trở nên khoẻ đẹp thì phải mất một khoảng thời gian khá lâu bởi sau khi đẩy hết mụn đi, da của bạn mới bắt đầu được tái tạo lại.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hãy cảnh giác với những sản phẩm trị mụn nhanh vì đa phần chúng đều chứa hàm lượng corticoid (thành phần có nhiều trong kem trộn) khá cao. Những sản phẩm này thường giúp bạn đánh bay các nốt mụn nổi lên rất nhanh nhưng sẽ để lại hậu quả không tốt cho da về sau.

5. Sai lầm khi trị mụn là sử dụng kem trị mụn không rõ nguồn gốc

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng kem trị mụn được bày bán rộng rãi với giá cả phải chăng. Điều này giúp những người bị mụn có thêm nhiều cơ hội lựa chọn hơn và trị mụn tốt hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn trọng với việc mua kem điều trị để tránh mắc phải sai lầm khi trị mụn đó là chọn kem không rõ nguồn gốc. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi mua kem trị mụn thịt và lựa chọn cẩn thận để tránh gặp phải loại kem không có nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang