Cách trị mụn lưng trong 10 ngày vô cùng hiệu quả với nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh

(lamchame.vn) - Chỉ cần một số nguyên liệu thiên nhiên dân giã và làm theo cách sau, bạn sẽ có một bờ lưng trắng muốt, mịn màng, chinh phục mọi trang phục theo ý thích.

Nguyên nhân gây mụn lưng:

Mụn lưng là loại mụn được hình thành do lỗ chân lông ở vùng lưng tiết ra khá nhiều bã nhờn (mồ hôi), tế bào chết và dầu gây bít tắt và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn mụn sinh trưởng. Cấu trúc da ở lưng khá giống với khuôn mặt nàng. Nếu không được chăm sóc đúng cách, những chất bẩn rất dễ tụ ở nang lông và gây mụn.

Có nhiều nguyên nhân đến từ trong cơ thể và môi trường bên ngoài khiến lưng bạn mọc mụn: 

- Nội tiết tố: Nội tiết tố thay đổi vào các giai đoạn nhất định như trước và sau kì kinh nguyệt, dậy thì; do cơ thể vận động nhiều khiến chất nhờn tiết ra nhiều hơn là một trong những nguyên nhân để mụn kéo đến và trú ngụ ở lưng.

- Môi trường thiếu sạch sẽ, nhiều bụi bẩn và ô nhiễm sẽ gây nên tình trạng bít lỗ chân lông và nổi mụn.

- Chế độ ăn uống nghỉ ngơi thiếu khoa học: Ăn đồ ăn cay nóng nhiều giàu mỡ, thiếu rau xanh, thức khuya, thường xuyên căng thẳng mệt mỏi gây quá tải cho gan.

- Dị ứng với các loại hoá chất từ bột giặt, mĩ phẩm.

Cách trị mụn lưng bằng nguyên liệu tự nhiên

1.  Cách trị mụn lưng bằng chanh tươi

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Axit citric trong chanh tươi có hàm lượng cao hơn hẳn những trái khác. Chất này có tính kiềm, là một chất chống oxy hóa lý tưởng, làm bong tróc các tế bào chết, giúp da trắng mịn tự nhiên. Chanh có chứa nhiều vitamin C giúp đẩy mạnh quá trình tạo collagen cùng các axit tự nhiên giúp giảm viêm, làm lành các vết mụn.

Cách làm: Hai lần mỗi tuần, bạn chọn một quả chanh mọng nước, vắt lấy nước cốt. Sau đó tắm sạch sẽ, lấy bông tẩy trang thấm nước cốt và xoa nhẹ nhàng lên vùng lưng bị mụn.

Chú ý không nên chà xát mà xoa nhẹ nhàng, đủ để nước cốt chanh thấm vào da bạn. Sau khi mát xa 15 phút, bạn rửa lại bằng nước ấm.

2. Muối hạt
Bạn có thể ngâm trong mình trong bồn tắm có pha muối hạt trong 20-30 phút. Nếu da nhờn, bạn chỉ cần lau khô mà không bôi thêm sản phẩm dưỡng da nào. Nhưng nếu da khô, bạn nên thoa một loại kem dưỡng ẩm nhẹ lên lưng sau khi tắm.

Bạn cũng có thể sử dụng một bình xịt, phun nước muối loãng lên những vùng da bị mụn 1-2 lần/ngày. Thực hiện đều đặn, chúng sẽ có tác dụng đáng kể.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

3. Cách trị mụn lưng bằng bạc hà

Lá bạc hà là thần dược giàu axit salicylic là cách trị mụn trứng cá hiệu quả và nhanh chóng, không gây kích ứng đối với tất cả các loại da.

Cách làm: Bạn hãy trồng một chậu bạc hà nhỏ, lấy lá rửa sạch, thêm nước để nghiền rồi vắt lấy nước bạc hà cô đặc. Cách trị mụn lưng từ bạc hà là dùng bông tảy trang thấm và thoa đều lên vùng da mụn ở lưng mỗi buổi tối trong vòng 45 phút.

4. Bột quế và mật ong

Mật ong kết hợp bột quế sẽ giúp loại trừ vi khuẩn P.ance, nguyên nhân chính gây mụn viêm và mụn bọc. Ngoài ra hỗn hợp này còn giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa, làm đẹp cho da.

Cách làm: trộn 2 thìa mật ong với một thìa bột quế, thêm chút nước để có hỗn hợp sền sệt, đắp lên vùng da mụn trong 15-20 phút, rửa sạch với nước ấm.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

5. Bột baking soda

Cách làm: hòa một muỗng bột baking soda với nước tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên lưng, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch với nước. Hỗn hợp này có tác dụng kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn để ngăn ngừa tình trạng da khô, bong tróc và nổi mụn.

Theo Chỉ bạn cách trị mụn lưng trong 10 ngày vô cùng hiệu quả với ngu

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang