5 món ăn ngon ở chợ hoa lớn nhất Sài Gòn

Sau khi dạo quanh chợ hoa Hồ Thị Kỷ, du khách có thể thưởng thức bún num bò hóc hay chè Campuchia.

Nui

Bên cạnh hủ tiếu, bánh canh hay bún bò, nui cũng là món ngon được nhiều người ưa chuộng. Nui dẻo mềm ăn kèm với giò, huyết được bán tại một quán nằm bên trong khu chợ. Để tăng thêm độ đậm đà của món ăn, đầu bếp còn nấu kèm tôm khô, nước lèo ngọt và thơm mùi xương. Mỗi tô nui thịt có giá 25.000 đồng. Nếu thích ăn giò, bạn có thể gọi thêm, giá sẽ thay đổi tùy theo yêu cầu của khách.

Hủ tiếu ốc

Hủ tiếu ốc là biến tấu mới cho những ai thích hủ tiếu. Một tô nóng hổi gồm hủ tiếu dai, ốc khế, nghêu, sò lông được luộc chín trước, vài miếng chả và viên mộc thả trong ước lèo ngọt thanh. Một tô giá 30.000 đồng. Quán ăn có không gian nhỏ nhưng dễ tìm vì nằm ngay trung tâm chợ Hồ Thị Kỷ, mở cửa từ 3h chiều đến tối.

Bún num bò hóc

Theo đường Hồ Thị Kỷ, đi sâu vào bên trong, bạn sẽ bắt gặp chợ Campuchia. Ngay khi đến gần chợ, du khách sẽ nhanh chóng ngửi thấy mùi mắm prohoc hay còn gọi là mắm bò hóc, một đặc sản của người Khmer. Ngoài bún tươi, thành phần chính của món ăn là thịt cá lóc đồng và nước lèo được nấu theo công thức riêng. Nếu không ngửi được mùi mắm, thực khách sẽ khó thưởng thức trọn vị. Giá một tô bún từ 30.000 đồng. Các quán ăn ở đây thường mở đến 6 giờ chiều.

Chè Campuchia

Cũng nằm trong khu chợ Campuchia, ở ngay lối vào chợ bạn sẽ đi ngang quán chè Cô Có hay còn gọi là quán chè Miên đã bán được hơn 40 năm. Quán được lòng nhiều thực khách hảo ngọt bởi các món chè được nấu theo công thức xứ Angkor. Quán có hơn chục loại chè khác nhau như chè trứng, mì trứng, chè đậu trắng, chè táo xọn, chè chuối, xôi Xiêm... nhưng hút nhất là chè thập cẩm có giá 15.000 đồng một chén.

Sạp chè Campuchia gần nửa thế kỷ giữa lòng Sài Gòn. Video: Di Vỹ.

Chuối nướng

Không quá cầu kỳ, chuối nướng thích hợp để ăn chơi trong ngày. Trong chợ hoa, có khoảng 2 đến 3 góc hàng có bán món ăn này. Chuối được nướng luôn cả vỏ trên bếp than hồng, tỏa mùi thơm nức, ăn kèm với nước cốt dừa béo ngậy. Giá trung bình cho một phần 3 - 5 trái là 10.000 đồng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang