5 món ngon giúp phụ nữ giải nhiệt vào ngày nắng nóng, đặc biệt còn giảm cân nhanh và cấp ẩm cho da mịn màng

Cơ thể vào mùa hè rất hay khát nước và nóng trong người do nhiệt độ cao. Lúc này phụ nữ nên ăn 5 món để giải nhiệt, cấp ẩm và giảm cân nhanh.

Mùa hè không chỉ là thời điểm vui chơi giải trí mà còn là lúc thích hợp để thay đổi lối sống. Da chúng ta liên tục tiếp xúc với ánh nắng và đổ nhiều mồ hôi hàng ngày, lâu dài có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe. Với phụ nữ nói riêng, da còn trở nên thâm nám, thiếu hụt nước và các khoáng chất cần thiết sau cả ngày dài nóng nực.

5 món ngon giúp phụ nữ giải nhiệt vào ngày hè nắng nóng, đặc biệt còn giảm cân nhanh và cấp ẩm cho da mịn màng - Ảnh 1.

Trời nắng kéo dài sẽ khiến sức khỏe phụ nữ giảm đáng kể, chưa kể còn làm da thâm sạm.

Ngay lúc này, chúng ta cần phải có biện pháp để khắc phục và cải thiện thể trạng. Một trong những cách đơn giản nhất chính là bổ sung thực phẩm, ăn thật nhiều các món giàu nước và có tính thanh nhiệt. Chẳng hạn như 5 món dưới đây, chúng không chỉ giúp làm mát ngày hè mà còn hỗ trợ cấp ẩm da, giảm cân nhanh, bạn tuyệt đối đừng quên:

1. Sữa chua

Xếp đầu danh sách này không gì khác ngoài sữa chua – loại thực phẩm quen thuộc trong công cuộc giảm cân của chị em. Nhờ hàm lượng protein cao, sữa chua sẽ giúp bạn bớt cảm thấy đói, nhờ vậy mà tránh ăn nhiều đồ dầu mỡ trong mùa hè. Chưa kể nó cũng chứa lợi khuẩn probiotic giúp hệ tiêu hóa cải thiện nhanh chóng.

5 món ngon giúp phụ nữ giải nhiệt vào ngày hè nắng nóng, đặc biệt còn giảm cân nhanh và cấp ẩm cho da mịn màng - Ảnh 2.

Sữa chua luôn là "thần dược" với sức khỏe và hệ tiêu hóa, nên chăm ăn hàng ngày.

Bạn nên mang theo vài hộp sữa chua trong những chuyến nghỉ dưỡng tránh nắng. Mỗi ngày cần chăm ăn 1-2 hộp để da giảm viêm nhiễm và săn chắc hơn, đặc biệt là loại bỏ bã nhờn trên mặt. Bên cạnh đó, mặt nạ sữa chua còn có công dụng như một chất tẩy tế bào chết nhưng không gây ăn mòn da, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm. Để đạt mục đích của mình mà không phải lo chuyện tăng cân, hãy chọn sữa chua không đường sẽ tốt hơn cho bạn.

2. Dưa chuột

Dưa chuột vừa là một trong những loại quả giúp mát người ngày hè mà còn sở hữu lượng calo vô cùng thấp. Nó chứa nhiều vitamin C cùng 95% thành phần là nước hỗ trợ cung cấp độ ẩm và đào thải độc tố trong người. Phụ nữ có thể đắp dưa chuột bên ngoài giúp da khỏi bị cháy nắng hoặc ăn sống cũng được.

Ngoài ra, dưa chuột cũng là thực phẩm được các nhà khoa học đánh giá là ngừa ung thư vú, ung thư buồng trứng và ung thư tuyến tiền liệt… nếu ăn thường xuyên. Nếu cần khử ngay mùi hôi miệng thì nên ngậm 1 lát dưa chuột trong miệng khoảng 30 giây, chất phytochemicals sẽ làm sạch hơi thở mà không phải dùng kẹo cao su.

3. Chanh

Không phải ngẫu nhiên mà ai cũng thích uống 1 cốc nước chanh vào những ngày trời nắng nóng. Cụ thể, vitamin C trong chanh được xem như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và giải nhiệt hiệu quả. Theo một nghiên cứu được tiến hành trong ống nghiệm năm 2016, uống nước chanh còn giúp giảm nếp nhăn và cải thiện chất lượng làn da.

5 món ngon giúp phụ nữ giải nhiệt vào ngày hè nắng nóng, đặc biệt còn giảm cân nhanh và cấp ẩm cho da mịn màng - Ảnh 3.

Uống nước chanh mỗi sáng cũng là cách cải thiện làn da và hệ tiêu hóa tốt hơn.

Bạn nên uống nước chanh vào 2 thời điểm là sau khi thức dậy và sau bữa ăn để cải thiện hệ tiêu hóa, ngừa táo bón và lọc sạch thận. Hãy pha 500ml nước lọc với nửa quả chanh là được, không uống quá đậm đặc vì axit trong chanh sẽ gây bệnh về dạ dày. Người lớn chỉ nên dùng từ 4 quả/tuần và trẻ em là 2 quả/tuần để đảm bảo sức khỏe.

4. Các loại rau xanh

Ăn rau xanh thường xuyên cũng là cách giải nhiệt đơn giản nhưng ít người biết. Sắc tố thực vật carotenoid trong các loại rau xanh sẽ tự chuyển hóa thành vitamin A khi ăn vào, giúp bảo vệ làn da khỏi các tổn thương từ ánh nắng mặt trời. Chưa kể rau cũng rất ít calo nên phù hợp với phụ nữ đang ăn kiêng.

Bên cạnh đó, rau xanh cũng làm giảm độ nhạy cảm của làn da với tia cực tím, làm dịu da khô và bong tróc và cấp ẩm nhanh chóng. Bạn nên kết hợp rau cùng với những thực phẩm khác để làm tăng độ hiệu quả của chúng, chẳng hạn như chế biến thành các món salad trộn ngon miệng ăn mỗi ngày.

5 món ngon giúp phụ nữ giải nhiệt vào ngày hè nắng nóng, đặc biệt còn giảm cân nhanh và cấp ẩm cho da mịn màng - Ảnh 4.
 

5. Dưa vàng và dưa lưới

Cũng giống như dưa chuột, hai loại dưa vàng và dưa lưới có 90,2% thành phần là nước nên giúp cơ thể không bị mất nước trong ngày nắng. Chúng cũng có công dụng hệt như thuốc lợi tiểu nên hỗ trợ hệ trao đổi chất làm việc tốt hơn. Đặc biệt, hai loại dưa này có tầm quan trọng đối với phụ nữ, nhờ công dụng làm giảm tác hại của việc thay đổi nội tiết tố.

Chị em có thể cắt nhỏ dưa lưới và dùng như một món ăn vặt hàng ngày, vừa tốt cho sức khỏe mà còn giải nhiệt nhanh. Nó cũng giàu một số chất chống oxy hóa quan trọng như lycopene, carotenoids và cucurbitacin E… giúp ngăn ngừa nếp nhăn và trẻ lâu.

Bên cạnh những thực phẩm trên, phụ nữ nên tuân thủ thêm những cách sau để cơ thể mát mẻ hơn khi trời nắng

- Uống nước đều đặn mỗi ngày 2 lít để giải nhiệt tốt hơn, hạn chế uống nước lạnh.

- Sử dụng nệm và ga trải giường bằng những chất liệu mát mẻ, chẳng hạn như nệm lò xo và ga cotton để thoát nhiệt nhanh hơn khi ngủ.

- Luôn kéo rèm cửa vào ban ngày để tránh ánh nắng chiếu thẳng vào nhà, đến tối hẵng mở ra để đón gió vào.

- Sử dụng trang phục thoáng mát, hạn chế mặc nhiều đồ hết sức có thể. Chỉ khi ra đường mới nên mặc dày để chống ánh nắng chiếu thẳng vào da.

Theo NDTV, Spoonuniversity

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang