5 ngày địa ngục bị ép thành đàn ông của ông già đồng tính

Peter Price (người Anh) bị nhốt vào căn phòng không cửa sổ, nghe các audio tình dục và chích thuốc gây ói mửa.

Khóa trị liệu năm 18 tuổi nhằm "chữa" bệnh đồng tính cho Peter Price, nhưng nó đẩy ông lún sâu vào sợ hãi từ đó tới nay, theo Scmp.

"Tôi đã nghĩ mình trở nên tâm thần rồi. Tôi không lo lắng về việc được chữa trị, tôi chỉ lo về việc sẽ sống thế nào về sau", người đàn ông hiện 72 tuổi, sống ở  Liverpool, tây bắc nước Anh, nhớ lại.

Peter Price và những ký ức kinh hoàng bị ép chữa để trở thành đàn ông thẳng. Ảnh:Scmp.

Những số phận phải sợ hãi như Price giờ đây sẽ chấm dứt, khi chính phủ Anh tuần trước tuyên bố cấm hoạt động chữa bệnh đồng tính kiểu này, trong một chiến dịch chống lại sự phân biệt đối xử ác độc với cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT). 

Trong nhiều năm, Price từ chối nói về ký ức đáng sợ đó. Nhưng giờ đây, ông phá tan im lặng với hy vọng sẽ không ai còn trải qua quy trình "tra tấn" ấy nữa.

18 tuổi, dưới sức ép của mẹ, Price đồng ý chữa trị tại Bệnh viện Diva, một viện tâm thần thuộc hệ thống cơ sở y tế công lập quốc gia Anh. Bà mẹ đã "phát điên" khi cậu con trai thổ lộ mình là gay. Đó là năm 1964 và đồng tính là bất hợp pháp ở quốc gia này. 

"Chúng tôi đến gặp bác sĩ, người ấy bảo có một cách chữa, trị liệu điều không thích", Price nhớ lại. 

Khóa trị liệu 5 ngày, nhằm khiến Price ghê sợ trước những kích thích tình dục của đàn ông. Sau nhiều giờ ngồi trong phòng tối không cửa sổ, Price được nghe đoạn ghi âm mô tả hoạt động tình dục của ai đó rất chi tiết. Cùng lúc, cậu thanh niên được xem những bức ảnh đàn ông mặc quần bơi và thỉnh thoảng được tiêm một chất khiến cậu buồn nôn, ói mửa. 

Sau 3 ngày, Price không thể chịu đựng thêm nữa. "Tôi bảo với họ tôi muốn ra ngoài". 

Ngược với kỳ vọng của nhóm bác sĩ trị liệu, Price từ chối tham gia công đoạn trị liệu cuối cùng - chịu các sốc điện khi cậu cảm thấy có hứng tình dục. 

Price không bao giờ kể với mẹ chuyện đã xảy ra, và chỉ bắt đầu nói ra sự thật khi liệu pháp này làm bùng nổ tranh cãi trên toàn quốc vào cuối thập niên 1990. Một vài người lính tiết lộ họ bị ép trị liệu thế nào khi ở trong quân ngũ, và Price lần đầu tiên biết rằng cũng có người trải qua địa ngục giống mình. 

"Tôi có cuộc đời tuyệt vời, một công việc thành công, những khoảng thời gian đẹp, nhưng tôi cũng có những suy nghĩ rất rất tối tăm, và một vài cảm giác kinh khủng về nó", ông tâm sự. 

Một khảo sát trên mạng cho thấy khoảng 2% cộng đồng LGBT ở Anh từng nhận được phép trị liệu nào đó, và khoảng 5% được đề nghị trị liệu nhưng từ chối. 

Nói về lệnh cấm này, Price bảo: "50 năm là quá muộn. Tôi là một người mạnh mẽ, và tôi sống sót. Nhưng tôi không hiểu có bao nhiêu người đã không thể vượt qua". 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang