5 nguyên tắc phong thủy nhất định phải nằm lòng khi mua nhà

(lamchame.vn) - Mua nhà là một trong những việc đại sự trong cuộc đời, chính vì vậy, cần tìm hiểu thật kỹ về phong thủy ngôi nhà, sao cho lựa chọn được căn nhà hợp phong thủy, sinh khí tốt, mang lại vận may cho gia chủ.

1. Cấu tạo nhà

Ngôi nhà bạn mua có phong thủy cát hay không chính là dựa trên cấu tạo của nó, cấu tạo có hợp lý thì, không phạm phải những điều cấm kỵ mới có thể giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, hóa hung thành cát. Ngược lại, nếu nhà khuyết góc, cuộc sống gia đình cũng sẽ gặp phải nhiều sóng gió, vợ chồng bất hòa; nhà trên đất Bắc nhưng lại hướng về phương Nam là nhà phạm quỷ môn, sức khỏe dễ bị suy yếu; trong nhà có xà ngang áp đỉnh thì sự nghiệp lung lay; nhà có phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh hay phòng bếp thì hay lục đục trong các mối quan hệ;... Chính vì vậy, trước khi mua nhà, gia chủ cần đặc biệt lưu ý đến nguyên tắc phong thủy cơ bản về cấu tạo của căn nhà.

Cấu tạo nhà hình ảnh

Cấu tạo nhà. Ảnh: Internet.

2. Vị trí nhà

Theo thuật phong thủy, vị trí đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định vận mệnh của ngôi nhà. Nếu không may mua phải những căn nhà phạm sát như cạnh trạm xăng, cầu vượt, ngã tư đường,... thì gia đình sẽ dễ bị thất vận. Ngược lại, nếu chọn được ngôi nhà có vị trí tốt thì vận mệnh gia đình sẽ phất lên trông thấy, các mối quan hệ hài hòa, sự nghiệp thăng tiến,...

Vị trí nhà hình ảnh

Vị trí nhà. Ảnh: Internet.

3. Hướng nhà

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, khi chọn mua nhà cần xem hướng nhà sao cho hợp với tuổi của gia chủ. Nguyên tắc phong thủy này nếu được áp dụng đúng sẽ mang lại nhiều may mắn cho cả gia đình. Thông thường, những căn nhà tọa Nam hướng Bắc sẽ có thể hợp với tất cả mọi người. Nhà ở hướng này vừa sáng sủa, thoáng đãng, vừa đón nắng tránh gió, thu hút nhiều năng lượng tốt. Trong trường hợp nhà bạn không ở phía Nam thì cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy để chọn được hướng nhà phù hợp.

Hướng nhà hình ảnh

Hướng nhà. Ảnh: Internet.

4. Diện tích nhà

Nhiều người cho rằng, mua nhà càng lớn thì càng tốt. Tuy nhiên, theo phong thủy học, nhà quá lớn hay quá nhỏ đều không tốt. Nhà quá rộng mà người quá ít thì âm thịnh dương suy, âm linh nương tựa nhiều khiến gia chủ hay đau ốm, bệnh tật. Ngược lại, nhà quá nhỏ mà người quá đông thì ắt dương thịnh âm su, gia chủ dễ sinh táo bạo, dễ gặp nhiều thị phi,...

Diện tích nhà hình ảnh

Diện tích nhà. Ảnh: Internet.

5. Số tầng trong nhà

Từ xưa đến nay, người Việt ta vẫn luôn kỵ con số 4 vì cho rằng đây là số tử. Chính vì vậy, khi xây nhà, để tránh những điều xấu, người ta thường kiêng xây nhà 4 tầng và cũng không ở tầng 4. Số tầng của căn nhà nên dựa trên ngũ hành bản mệnh của gia chủ, sao cho số tầng tương sinh với ngũ hành bản mệnh của mình.

Số tầng trong nhà hình ảnh

Số tầng trong nhà. Ảnh: Internet.

Xem thêm:

Lắp đèn LED vừa đẹp vừa đúng phong thủy cho gia đình không phải ai cũng biết, cần cân nhắc khi làm

Những điều tối kị trong phong thủy phòng ngủ mà gia chủ cần tránh trong tháng 7 Âm lịch

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang