Những điều tối kị trong phong thủy phòng ngủ mà gia chủ cần tránh trong tháng 7 Âm lịch

(lamchame.vn) - Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc. Phong thủy phòng ngủ có hợp lý thì gia chủ mới có giấc ngủ ngon, tinh thần tốt để bắt tay vào công việc. Tuy nhiên, do không có hiểu biết mà rất nhiều người đã phạm phải những lỗi phong thủy phòng ngủ, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của gia chủ, đặc biệt trong tháng 7 Âm lịch.

1. Sắp đặt cửa sổ đầu giường ngủ

Cửa sổ là nơi giúp hấp thụ ánh sáng tự nhiên và dẫn luồng không khí vào một căn phòng. Do đó, gia đình nào khi xây nhà cũng cố gắng thiết kế cho các gian phòng một chiếc cửa sổ, với mục đích giúp cho căn phòng trở nên sáng sủa và thoáng mát hơn. Tuy nhiên, gia chủ cần tránh tuyệt đối việc kê đầu giường ngay cạnh cửa sổ. Bởi như đã nói, cửa sổ chính là nơi đón nắng và gió cho căn phòng. Những lúc nắng gió mạnh rất có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và giấc ngủ của người nằm trên giường. Trong trường hợp buộc phải sắp đặt cửa sổ trên đầu giường ngủ, bạn nên treo thêm rèm để che chắn khi cần.

Cửa sổ là nơi giúp hấp thụ ánh sáng tự nhiên và dẫn luồng không khí vào một căn phòng hình ảnh

Cửa sổ là nơi giúp hấp thụ ánh sáng tự nhiên và dẫn luồng không khí vào một căn phòng. Ảnh: Internet.

2. Trang trí bể cá trong phòng ngủ

Đặt bể cá trong phòng ngủ để tăng thêm sinh khí là sở thích của rất nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, theo thuật phong thủy thì đây lại là điều không đem lại may mắn. Bể cá từ thủy thinh, dễ đổ vỡ, tạo cảm giác thiếu an toàn cho người ngủ, khiến cho giấc ngủ không bình yên và không sâu.

Bể cá từ thủy thinh, dễ đổ vỡ, tạo cảm giác thiếu an toàn cho người ngủ, khiến cho giấc ngủ không bình yên và không sâu hình ảnh

Bể cá từ thủy thinh, dễ đổ vỡ, tạo cảm giác thiếu an toàn cho người ngủ, khiến cho giấc ngủ không bình yên và không sâu. Ảnh: Internet.

3. Để quá nhiều đồ đạc dưới gầm giường

Như chúng ta đều biết, gầm giường là nơi bụi bặm rất dễ bám vấy. Việc thiết kế ngăn chứa đồ hoặc để quá nhiều đồ đạc dưới gầm giường có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông không khí tốt, mang lại những luồng năng lượng xấu. Chính vì vậy, nếu không gian nhà bạn quá nhỏ, buộc phải làm tủ chứa đồ dưới gầm giường hay cất giữ đồ ở đó thì cần để đồ vừa phải và làm sao chừa lại không gian cho không khí lưu thông.

Việc thiết kế ngăn chứa đồ hoặc để quá nhiều đồ đạc dưới gầm giường có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông không khí tốt, mang lại những luồng năng lượng xấu hình ảnh

Việc thiết kế ngăn chứa đồ hoặc để quá nhiều đồ đạc dưới gầm giường có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông không khí tốt, mang lại những luồng năng lượng xấu. Ảnh: Internet.

4. Trồng cây cảnh trong phòng ngủ

Nhiều người có thói quen đặt một chậu cây cảnh nhỏ trong phòng ngủ để tạo không gian xanh cho căn phòng. Tuy nhiên, điều này chỉ mang lại hiệu quả vào ban ngày. Vào ban đêm, cây bắt đầu hô hấp và nhả ra khí cacbonic, gây ảnh hưởng đến quá trình hô hấp của người ngủ. Đặc biệt, những loại cây có mùi thơm còn rất dễ gây dị ứng mà làm giảm chất lượng giấc ngủ.

Vào ban đêm, cây bắt đầu hô hấp và nhả ra khí cacbonic, gây ảnh hưởng đến quá trình hô hấp của người ngủ hình ảnh

Vào ban đêm, cây bắt đầu hô hấp và nhả ra khí cacbonic, gây ảnh hưởng đến quá trình hô hấp của người ngủ. Ảnh: Internet.

5. Đặt nhiều ảnh chân dung trong phòng ngủ

Việc treo tranh, ảnh trong phòng ngủ để tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn treo quá nhiều ảnh chân dung trong phòng ngủ, chúng sẽ tạo ra cảm giác mất an toàn như đang có người theo dõi mình. Điều này khiến bạn khó đi vào giấc ngủ, đồng thời còn dễ gặp ác mộng và mệ mỏi vào sáng hôm sau.

Không nên treo quá nhiều ảnh chân dung trong phòng ngủ hình ảnh

Không nên treo quá nhiều ảnh chân dung trong phòng ngủ. Ảnh: Internet.

Xem thêm:

14 điều cần phải tránh trong việc kê giường ngủ (Phần 1)

Những kiểu giường lưu trữ siêu hoàn hảo giúp phòng ngủ thêm gọn gàng

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang