5 sai lầm khi tắm nhiều người mắc phải, không chỉ gây hại cho da mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe

Tắm gội là một việc làm tuy đơn giản nhưng nếu cứ lặp đi lặp lại những sai lầm sau đây, không chỉ làn da mà sức khỏe của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Sau khi trải qua cả ngày dài bận rộn, nếu không đi tắm ngay, chúng ta sẽ thường cảm thấy khó chịu nhất là trong những ngày nắng nóng. Vì tắm rửa không chỉ làm sạch bụi bẩn và mồ hôi trên cơ thể, giúp cơ thể giảm bớt mệt mỏi, đồng thời nó còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu.

Tuy nhiên, có nhiều điều bạn cần chú ý khi tắm để tránh mắc những sai lầm về lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Dù là nam hay nữ, bạn cũng không nên lặp đi lặp lại 5 sai lầm này khi đi tắm:

1. Rửa mặt bằng vòi hoa sen

Đây là thói quen hàng ngày của nhiều người để kết hợp cả việc tắm và rửa mặt, thậm chí có người còn cho rằng việc sử dụng vòi hoa sen rửa mặt là một việc rất thoải mái và tự nhiên. Khi nước trong vòi phun lên mặt, nó cũng có thể giúp giải phóng áp lực trong tim.

Tuy nhiên, việc thường xuyên sử dụng vòi hoa sen để rửa mặt sẽ không tốt cho quá trình dưỡng da. Vì da mặt rất mỏng manh mà vòi hoa sen có áp suất nhất định với lực nước mạnh, từ đó có thể gây ra một số tổn thương cho da mặt.

5 sai lầm khi tắm nhiều người mắc phải, không chỉ gây hại cho da mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe - Ảnh 1.

2. Tắm với nước quá nóng

Nhiều người cho rằng tắm nước nóng là phương pháp giúp giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Thế nhưng, thói quen này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, trong khi nhiệt độ nước tắm tốt nhất của chúng ta là từ 32 đến 35 độ C.

Nước nóng dễ làm bỏng da, dẫn đến việc mất cân bằng độ ẩm khiến da trở nên khô hơn. Ngoài ra, nếu bạn tắm nước quá nóng trong phòng tắm kín thì cơ thể dễ rơi vào tình trạng thiếu oxy, đây là lý do tại sao một số bạn đang tắm lại cảm giác chóng mặt, tức ngực, thậm chí muốn ngã.

5 sai lầm khi tắm nhiều người mắc phải, không chỉ gây hại cho da mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe - Ảnh 2.

3. Dùng móng tay để gội đầu

Để da đầu được sạch hơn, nhiều bạn thường dùng móng tay cọ mạnh vào da đầu khi tắm. Tuy nhiên, cách làm này có thể khiến da đầu bị tổn thương và gây nhiễm trùng đối với những bạn để móng tay dài hay cắt nhọn.

Vì vậy, tốt nhất là bạn nên dùng đầu ngón tay mát xa da đầu, nó không chỉ làm giảm tổn thương mà còn giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu trên da đầu.

4. Dùng nhiều sữa tắm

Phái nữ thường chú ý đến việc dưỡng da bằng cách sử dụng các loại sữa tắm để giúp da mịn màng và thơm hơn. Nhưng khi tắm, bạn nên tránh dùng nhiều vì chúng là sản phẩm có tính kiềm và có tác dụng làm khô da.

Một số thành phần trong sữa tắm sẽ làm vô hiệu lớp màng acid Mantle khiến độ ẩm của làn da bị mất cân bằng, đồng thời da cũng trở nên mỏng manh hơn trước sự tấn công của các yếu tố bên ngoài.

5 sai lầm khi tắm nhiều người mắc phải, không chỉ gây hại cho da mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe - Ảnh 3.

5. Thời gian tắm quá lâu

Dù việc vệ sinh thân thể cẩn thận là cần thiết nhưng nếu thời gian tắm quá lâu sẽ tiềm ẩn những nguy hiểm nhất định. Khi chúng ta tắm với nước ấm nóng, hơi nước tỏa ra nhiều trong không gian kín như phòng tắm dẫn đến tình trạng thiếu oxy, hoa mắt và chóng mặt.

Ngược lại, đối với nước lạnh, tắm quá lâu khiến bạn dễ bị cảm lạnh, trúng gió và ảnh hưởng đến hoạt động của huyết áp.

Bên cạnh đó, việc tắm nước ấm nóng trong thời gian dài còn làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da, đồng thời lỗ chân lông nở rộng và cho phép hơi ẩm thoát ra ngoài.

Source (Nguồn): QQ, Thenational, Healthline. Ảnh: Pinterest

Link gốc: http://baodansinh.vn/5-sai-lam-khi-tam-nhieu-nguoi-mac-phai-khong-chi-gay-hai-cho-da-ma-con-anh-huong-den-suc-khoe-2202089123245837.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang