5 sản phẩm skincare bác sĩ không bao giờ đụng tới vì hại da

Muốn cải thiện làn da thêm khỏe mạnh, chị em nên tránh 5 sản phẩm skincare này.

Các bác sĩ, chuyên gia da liễu là những tấm gương skincare chuẩn mực nhất. Với kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm khám chữa bệnh về da, các bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên, bí kíp skincare một cách khoa học. Đây cũng chính là lý do, các chị em luôn quan tâm đến cách chăm sóc da, cùng những sản phẩm được đích thân bác sĩ sử dụng. Tuy nhiên bên cạnh đó, những món skincare mà các bác sĩ không bao giờ đụng đến cũng là điều chị em nên biết. Như vậy, chị em sẽ tránh được nguy cơ da bị tổn thương, lão hóa sớm. Dưới đây chính là 5 sản phẩm skincare bác sĩ tránh dùng, các thông tin này sẽ vô cùng hữu ích khi chị em xây dựng quy trình chăm da.

1. Sản phẩm tẩy da chết vật lý

Bác sĩ Meghan O'Brien tại New York không bao giờ dùng những miếng pad hay khăn ướt quá thô ráp để loại bỏ da chết: "Tôi nhận ra rằng đối với bản thân và cả những khách hàng của mình, việc dùng tẩy da chết vật lý có thể dẫn đến kích ứng và khô da". Sản phẩm này thậm chí còn làm trầm trọng hơn tình trạng da mụn hoặc chàm.

Bác sĩ Elizabeth Tanzi tại Washington, DC cũng có chung quan điểm với bác sĩ Meghan O'Brien: "Tôi tránh dùng tẩy da chết vật lý chứa các hạt scrub bên trong. Những hạt tẩy da chết này rất sắc, chúng gây kích ứng và quá khắc nghiệt đối với làn da". Thay vì dùng tẩy da chết vật lý, các bác sĩ và chuyên gia da liễu ưu ái sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học hơn. Món skincare này đủ dịu nhẹ với làn da, nhưng vẫn hiệu quả trong khoản loại bỏ tế bào chết, nâng tông da tươi sáng.

sp bác sĩ ko đụng tới - Ảnh 1.

2. Sản phẩm chứa dầu khoáng

"Dầu khoáng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông", theo bác sĩ Dendy Engelman tại New York. "Thành phần này sẽ gây bùng phát mụn viêm, tạo điều kiện để mụn đầu đen và mụn thịt hình thành". Dầu khoáng có thể tìm thấy trong nhiều món skincare, từ lotion, kem dưỡng, sữa rửa mặt cho đến sản phẩm trang điểm. Nhiều người dùng các sản phẩm dầu khoáng mà không biết rằng đây chính là nguyên nhân khiến da họ nổi mụn. Các bác sĩ khuyên chị em nên chuyển sang sản phẩm không chứa dầu (oil-free) để chăm da hiệu quả, mà không sợ bị bít tắc lỗ chân lông.

sp bác sĩ ko đụng tới - Ảnh 2.

3. Sản phẩm chứa cồn

Việc đọc bảng thành phần của sản phẩm chăm sóc da là rất cần thiết. Nếu bác sĩ Gervaise Gerstner tại New York thấy cồn ở hàng đầu trong danh sách thành phần, cô sẽ tránh sản phẩm đó ngay. Lý do là bởi, cồn có thể gây khô da, kích ứng, khiến những vấn đề về da như chàm, đỏ mặt hay mụn càng thêm trầm trọng. Thay vì chọn sản phẩm chứa cồn, bạn nên đầu tư cho các loại essence hay toner nền nước bởi chúng sẽ không khiến da bị khô.

sp bác sĩ ko đụng tới - Ảnh 3.

4. Sản phẩm chứa hương liệu nhân tạo

Rất nhiều sản phẩm skincare chứa hương liệu nhân tạo. Thành phần này có thể là nguyên nhân khiến mụn "sinh sôi nảy nở", hoặc gây kích ứng da. Bác sĩ Helen M. Torok tại Ohio cho hay: "Cá nhân tôi chỉ dùng sản phẩm không chứa hương liệu nhân tạo. Bởi lẽ, đây là một trong những chất hàng đầu khiến da trở nên nhạy cảm hơn". Bác sĩ nhấn mạnh thêm: "Hãy cố gắng tránh những thành phần như: lanolin, cinnamic aldehyde, cồn, hương liệu nhân tạo và formaldehyde".

sp bác sĩ ko đụng tới - Ảnh 4.

5. Bánh xà phòng rửa mặt

"Tôi không bao giờ dùng bánh xà phòng như sữa rửa mặt, bởi chúng quá nặng đô và khiến da bị stress", bác sĩ Ellen Marmur tại New York cho hay. Bánh xà phòng sẽ rửa trôi những chất dinh dưỡng cần thiết, làm giảm độ đàn hồi của làn da. Bên cạnh đó, sản phẩm này chứa thành phần tẩy rửa khắc nghiệt để làm sạch, dẫn đến tình trạng da bị mất đi độ ẩm, trở nên khô ráp, căng kéo. Chưa kể, xà phòng còn khiến hàng rào bảo vệ tự nhiên bị bào mòn, da càng suy yếu và gặp nhiều vấn đề tiêu cực.  

Ảnh: Internet

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/5-san-pham-skincare-bac-si-khong-bao-gio-dung-toi-vi-hai-da-22202231714051670.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang