5 thói quen xấu nhưng mang lại nhiều điều tốt dành cho bạn

(lamchame.vn) - Thói quen xấu luôn được cảnh báo là có thể gây hại cho sức khỏe, tuy nhiên những thói quen dưới đây vẫn mang lại lợi ích cho bạn ở một mặt nào đó.

1. Uống rượu bia hàng ngày

Uống rượu bia điều độ rất tốt cho sức khỏe(Ảnh: Moment RF)

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Diabetes, những người uống rượu bia hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 53% so với những người kiêng cữ.

Trong khi đó, một nghiên cứu của Đan Mạch chỉ ra rằng uống hai ly rượu vang nhỏ mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ tử vong cho bệnh nhân Alzheimer.

2. Cắn móng tay

Cắn móng tay giúp ngăn ngừa dị ứng (Ảnh: Pinterest)

Trẻ em thường xuyên cắn móng tay hoặc những thợ làm móng sẽ có ít khả năng bị dị ứng hơn người bình thường. Bởi việc làm này tạo ra những phản ứng miễn dịch làm người ta ít nhạy cảm với những chất gây dị ứng.

Giáo sư Malcolm Sears, người đứng đầu nghiên cứu, nói rằng: “Mặc dù chúng tôi không khuyến khích thói quen này, nhưng ở khía cạnh nào đó nó vẫn mang lại những điểm tích cực”.

3. Chửi thề

Chửi bậy giúp tăng khả năng chịu đau (Ảnh: Science ABC)

Một nghiên cứu từ Đại học Keele cho thấy chửi thề giúp tăng khả năng chịu đựng đau đớn, trong thí nghiệm thì những người chửi thề có khả năng chịu đựng bàn tay trong nước đá dài hơn 40 giây những người ít nói bậy.

Ngoài ra, các nghiên cứu còn chứng minh người hay nói bậy là những người trung thực hơn và thường có chỉ số IQ cao hơn.

4. Đi tới quán rượu

Giao tiếp cộng đồng tốt cho cả thể chất và tinh thần (Ảnh: northjersey)

Các nhà tâm lý học tại Đại học Oxford cho rằng thường xuyên đi đến quán rượu làm cho bạn khỏe mạnh, hạnh phúc hơn. Họ nhận thấy mức độ tương tác với cộng đồng rất tốt để chống lại các bệnh về tâm thần lẫn thể chất.

5. Đọc trong ánh sáng mờ

Đọc trong ánh sáng mờ không nguy hiểm cho mắt (Ảnh: Digital Vision)

Nhiều người cho rằng, đọc trong ánh sáng mờ sẽ gây nguy hiểm cho mắt. Tuy nhiên, chỉ cần có đủ lượng ánh sáng thì việc đọc sẽ không gây ra những ảnh hưởng lâu dài.

Việc làm này chỉ dẫn đến việc mỏi mắt nhanh hơn bình thường, và đó có thể lại là lợi ích với những người khó ngủ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang