5 thứ hiển nhiên sẽ chẳng đem lại gì tốt đẹp nhưng bạn vẫn cố chấp làm mỗi ngày

Đam mê nhất thời có thể khiến bạn vui vẻ thoải mái nhưng sa đà vào nó lại khiến bạn kiệt sức.

Ở thời đại mà mọi niềm vui đều có vẻ ngắn chẳng tày gang như hiện nay, bất cứ thứ gì có thể khiến người ta vui vẻ trong nhất thời đều rất dễ... gây nghiện và khiến người ta sa đà trong đó. Mà ở đời thì phàm thứ làm người ta đam mê quá mức đều sẽ dễ dẫn đến sự mất tự chủ.

Đam mê nhất thời có thể khiến bạn vui vẻ thoải mái nhưng sa đà vào nó lại có thể khiến bạn kiệt sức. Vì vậy, lời khuyên dành cho tất cả chúng ta là làm gì cũng phải có chừng mực, bởi lẽ hậu quả thường là điều mà chúng ta không cáng đáng nổi và cũng chẳng muốn đối mặt...

5 thứ hiển nhiên sẽ chẳng đem lại gì tốt đẹp nhưng bạn vẫn cố chấp làm mỗi ngày - Ảnh 1.

Đêm qua là đêm thứ 7 Linh thức khuya ngủ muộn.

Cô nàng lướt TikTok, lượn Facebook, sau đó là chơi game, thậm chí còn tranh thủ đọc được mấy chapter bộ truyện yêu thích mình đang follow. Linh không nhớ được chính xác mình ngủ vào lúc nào, chỉ biết lúc cô nàng tỉnh dậy thì đã nhận được mail phạt từ bên hành chính nhân sự công ty vì quên check-in.

Bạn muốn hỏi Linh rằng thức khuya có vui không ấy hả? Linh cho hay công nhận là lúc đó cô nàng vui thật nhưng cơn buồn ngủ rồi niềm hối hận sau khi thức dậy vào sáng hôm sau khiến cô nàng chỉ muốn cho mình một cái bạt tai vì đã thức khuya.

Giống như Linh, không biết từ bao giờ, thức khuya đã trở thành xu hướng phổ biến trong giới trẻ đương đại. Có người từng giải thích cho điều đó như thế này: Thời gian ban ngày của người đi làm không thuộc về họ. Chỉ sau khi tan tầm, tắm rửa ăn uống xong, họ mới có thể thực sự tận hưởng cuộc sống của mình. Chính vì vậy, đối với họ thức khuya có nghĩa là tìm lại chính mình, giống như việc kim đồng hồ nhích thêm 1 giây là họ được sống trọn vẹn thêm 1 chút vậy.

Tuy nhiên, có một sự thật dường như ai cũng biết mà không chịu thừa nhận. Đó chính là: thức khuya một chút thì vui nhưng thức khuya nhiều chút thì hiện thực sẽ đập cho bạn một cú đau điếng, bạn thức khuya bao nhiêu thì bạn sẽ phải trả giá bằng bấy nhiêu sợi tóc.

5 thứ hiển nhiên sẽ chẳng đem lại gì tốt đẹp nhưng bạn vẫn cố chấp làm mỗi ngày - Ảnh 2.
5 thứ hiển nhiên sẽ chẳng đem lại gì tốt đẹp nhưng bạn vẫn cố chấp làm mỗi ngày - Ảnh 3.

Mai được đồng nghiệp kéo vào group tám chuyện của văn phòng. Nhìn con số gần 50 người trong group, Mai không khỏi giật mình.

Mai tưởng group sinh ra vì mục đích cao cả nào đó. Nhưng không, đúng như tên gọi, nó chỉ là group tám chuyện - nơi các đồng nghiệp sẽ nói về đủ thứ trên trời dưới đất, sẽ rủ nhau chơi hầm bà nhằng các trò vui, sẽ share nhau những thú vui có thể thực hiện trong giờ làm. Nội dung tuyệt nhiên không xuất hiện trong đó là các yếu tố chuyên môn, nghiệp vụ liên quan công việc.

Nguyên tắc group đặt ra là chừng nào còn đi làm và làm việc riêng thì deadline sẽ không đuổi kịp. Mai tuân thủ hoàn toàn và cô nàng đã có từ thứ Hai đến thứ Năm cực dễ chịu. Thế nhưng chuyện gì đến vẫn phải đến. Ngày thứ Sáu đáng sợ tới, Mai bận đến mức không có nổi thời gian đi vệ sinh chỉ để hoàn thành deadline và nộp báo cáo.

Bạn có thấy mình trong Mai không? Xin thưa rằng phương châm nước đến chân mới nhảy thực sự không còn phù hợp đâu, bởi chưa cần chờ đến khi kết quả làm việc vội vàng của bạn bị sếp đánh giá kém thì bản thân bạn có khi đã "vỡ tim" trước đó vì áp lực từ 2 chữ deadline mất rồi.

5 thứ hiển nhiên sẽ chẳng đem lại gì tốt đẹp nhưng bạn vẫn cố chấp làm mỗi ngày - Ảnh 4.
5 thứ hiển nhiên sẽ chẳng đem lại gì tốt đẹp nhưng bạn vẫn cố chấp làm mỗi ngày - Ảnh 5.

Muốn giảm cân là câu cửa miệng của quá nửa những cô gái hiện đại, nhưng tất nhiên, rất ít người trong số họ thành công. Bởi vì họ tin rằng: Giảm cân ấy mà, tập tành chiếm 3 phần còn chế độ ăn chiếm 7 phần.

Ví dụ nhé, bạn muốn giảm cân tức là bạn phải kiểm soát chế độ ăn uống của mình. Trước hết, bạn phải ăn thịt, bởi vì ăn đủ thịt thì bạn mới có sức để giảm cân. Thứ hai, bạn phải ăn lẩu, đặc biệt lẩu cay vì khi ăn bạn sẽ đổ rất nhiều mồ hôi, điều này có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp đốt mỡ hiệu quả. Sau đó, bạn cũng cần ăn nhiều hải sản hơn, vì hải sản có nhiều chất đạm. Riêng món tráng miệng thì lại càng cần ăn nhiều, vì mấy đồ lạnh không sản sinh calo.

Tóm lại, với tư duy này, không có món ngon nào có thể thoát khỏi miệng của các tín đồ ăn uống. Tuy nhiên, ăn uống một chút thì vui chứ ăn uống nhiều chút thì chắc chắn chỉ có khóc dài dài thôi. Lời khuyên dành cho các cô gái là trước khi quyết định ăn thêm bất kì thứ gì, hãy hỏi xem đống mỡ bụng trên người mình có đồng ý không đã nhé.

5 thứ hiển nhiên sẽ chẳng đem lại gì tốt đẹp nhưng bạn vẫn cố chấp làm mỗi ngày - Ảnh 6.
5 thứ hiển nhiên sẽ chẳng đem lại gì tốt đẹp nhưng bạn vẫn cố chấp làm mỗi ngày - Ảnh 7.

Tại sao các cô gái cứ thích mua, mua nữa, mua mãi?

Trang - một nữ nhân viên công sở điển hình có thể cho bạn cả ngàn lý do khác nhau: sắp qua mùa mới rồi, cần mua quần áo mới; tâm trạng tốt nên mua một chiếc váy mới để thưởng cho mình; đang buồn nên cần mua một chiếc áo mới để an ủi bản thân; tự nhiên thấy chán nên đổi màu nail refresh tinh thần...

Theo lời Trang, kể từ khi các hình thức thanh toán online trở nên phổ biến, Trang cảm thấy tiền không còn là tiền nữa mà chỉ là những con số ảo. Dù lương chỉ 7 triệu nhưng Trang cho phép mình tiêu đến 70 triệu/ tháng.

Tiếc là mỗi đồng tiền Trang bỏ ra, ngân hàng đều sẽ ghi chép đầy đủ. Họ không chỉ giục Trang trả nợ mà còn gửi cho Trang hẳn sao kê chi tiêu vào cuối năm. Nhìn con số tổng kết, Trang không khỏi hoang mang: Ủa mình lấy đâu ra nhiều tiền như vậy? Sao mình có thể tiêu nhiều tiền như vậy?

Ôi, các bạn yêu của tôi ơi, các bạn giống nhau quá, lúc tiêu mặt mũi hớn hở bao nhiêu thì lúc trả nợ lại mặt mày cau có bấy nhiêu!

5 thứ hiển nhiên sẽ chẳng đem lại gì tốt đẹp nhưng bạn vẫn cố chấp làm mỗi ngày - Ảnh 8.
5 thứ hiển nhiên sẽ chẳng đem lại gì tốt đẹp nhưng bạn vẫn cố chấp làm mỗi ngày - Ảnh 9.

Một trong những hội chứng ở Gen Y và Gen Z dễ gặp nhất: thích ở nhà.

Hết giờ làm về nhà, nếu có thể họ sẽ không bao giờ bước ra khỏi cửa. Nếu có thể nằm, họ sẽ không bao giờ ngồi. Điện thoại, wifi, đồ ship, chỉ vậy thôi là đủ giúp họ vui vẻ ở nhà đến già.

Cuộc sống của họ chuyển về chế độ tĩnh hết sức. Không phải họ lười đâu, chỉ là họ đang bật chế độ tiết kiệm năng lượng thôi. Đương nhiên, cơ thể hạn chế tiêu tốn năng lượng thôi chứ não bộ của họ vẫn hoạt động đều đều. Họ vẫn save về máy cả đống review du lịch, vẫn thả like điên đảo trên TikTok, vẫn chia sẻ đủ bài đăng yêu đương trên Facebook. Đầu óc họ thường ngập trong suy nghĩ: Đến bao giờ mình mới có được một mối tình như người này người kia?

Nhưng cô gái ơi, muốn yêu thì phải chịu ra ngoài mà kiếm. Tình yêu không biết gọi cửa đâu, người gọi cửa chỉ có anh shipper thôi nhé!

5 thứ hiển nhiên sẽ chẳng đem lại gì tốt đẹp nhưng bạn vẫn cố chấp làm mỗi ngày - Ảnh 10.

Tranh: @iilas

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/5-thu-hien-nhien-se-chang-dem-lai-gi-tot-dep-nhung-ban-van-co-chap-lam-moi-ngay-162212908000308182.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang