5 thực phẩm đại kỵ với trứng, ăn vào chẳng khác nào thuốc độc

Trứng là 1 thực phẩm lành tính nhưng ăn sai cách thì cũng có thể gây ngộ độc hay thậm chí là mất mạng.

Trứng không chỉ ngon miệng, giá rẻ, đa dạng cách chế biến mà còn rất tốt cho sức khỏe. Trứng cung cấp nhiều năng lượng, giàu protein, còn giúp tăng cường trí não, cải thiện thị lực, tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng. Nó cũng là “thần dược giá rẻ” cho các chị em trong làm đẹp da, dưỡng tóc, giảm cân.

Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều trứng mỗi ngày và đặc biệt không được ăn 5 loại thực phẩm này cùng lúc hoặc ngay sau khi ăn trứng:

1. Sữa đậu nành

Là một sản phẩm từ đậu nành, sữa đậu nành tương đối giàu chất dinh dưỡng, vì vậy uống một cốc sữa đậu nành trong bữa sáng cũng rất có lợi cho sức khỏe. Cũng chính vì vậy mà nhiều người thích ăn sáng với trứng và sữa đậu nành. Thực chất, đây là 1 sự kết hợp rất sai lầm.

5 thực phẩm “đại kỵ” với trứng, ăn vào chẳng khác nào thuốc độc, không cẩn thận mất mạng như chơi - Ảnh 1.

Bởi vì trứng rất giàu đạm trong khi sữa đậu nành chứa nhiều protein thực vật nên dễ gây khó hấp thu, trướng bụng, rối loạn tiêu hóa. Đó là do 2 loại đạm khác nhau vào cơ thể gây ra phản ứng bất lợi, hệ tiêu hóa bị quá tải. Chua kể, protein trong trứng kết hợp với trypsin trong đậu nành còn gây cản trở quá trình hấp thụ chất đạm của cơ thể, khiến bạn ăn cũng như không.

2. Thịt thỏ, thịt ngỗng

Trứng mà kết hợp với thịt thỏ hoặc thịt ngỗng thì từ những thực phẩm bổ dưỡng sẽ trở thành “thuốc độc” cho cơ thể. Nguyên nhân là bởi thịt thỏ, thịt ngỗng, trứng đều có tính hàn. Cả 3 thực phẩm trên đều chứa một số chất có hoạt tính sinh học, khi ăn cùng nhau sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây tiêu chảy.

3. Quả hồng

Hồng là một loại quả có vị ngọt và thơm ngon khiến nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không nên ăn hồng và trứng cùng với nhau kẻo hối hận không kịp.

5 thực phẩm “đại kỵ” với trứng, ăn vào chẳng khác nào thuốc độc, không cẩn thận mất mạng như chơi - Ảnh 2.

Do quả hồng rất giàu axit tannic, chất này có khả năng phản ứng với protein sau khi vào cơ thể con người tạo thành kết tủa không tan trong nước. Ăn hồng cùng lúc hoặc gần thời điểm ăn trứng sẽ khiến các chất cặn này tích tụ trong dạ dày của con người, làm khó chịu, đau bụng. Lâu ngày dễ gây ra sỏi dạ dày, không điều trị kịp thời có thể dẫn đến viêm loét, ung thư dạ dày.

4. Đường

Nhiều người có thói quen cho thêm đường vào trứng khi chế biến, đặc biệt là món trứng rán hoặc trứng kho thịt.

5 thực phẩm “đại kỵ” với trứng, ăn vào chẳng khác nào thuốc độc, không cẩn thận mất mạng như chơi - Ảnh 3.

Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cho các axit amin trong protein của trứng tạo thành 1 liên hợp gọi là fructosyl-lysine. Chất này rất khó hấp thụ trong cơ thể, có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngoài ra, sự kết hợp đường với trứng còn gây nguy cơ tăng cân, béo phì.

5. Trà

Uống trà sau khi ăn nói chung là một thói quen gây hại cho sức khỏe, nhất là nếu trong bữa ăn có trứng. Bởi vì trà chứa axit tannic, lại rất giàu catechin và aminophylline. Khi các chất này kết hợp với protein có trong trứng và các loại thực phẩm khác sẽ gây ra phản ứng có hại.

5 thực phẩm “đại kỵ” với trứng, ăn vào chẳng khác nào thuốc độc, không cẩn thận mất mạng như chơi - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Không chỉ làm giảm dinh dưỡng, khiến cơ thể khó hấp thu mà còn làm chậm hoạt động của nhu động ruột, gây táo bón, đau bụng. Đặc biệt là dễ kết tủa tạo thành sỏi, lâu ngày gây ra các bệnh ung thư dạ dày, đường tiêu hóa.

Nguồn và ảnh: QQ, Doctor Family, Eat This

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/5-thuc-pham-dai-ky-voi-trung-an-vao-chang-khac-nao-thuoc-doc-162222304145540373.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang