5 trào lưu hot nhất MXH 2020 lan toả nguồn năng lượng tích cực trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19

Ở một năm đặc biệt như 2020, những trào lưu lan toả năng lượng tích cực trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19 nhận được rất nhiều bình chọn từ dân mạng.

Nếu cuộc đời là một bộ phim thì có lẽ năm 2020 sẽ là tập chứa nhiều tình tiết plot twist nhất: Được mong chờ là năm "mở bát" đầy rực rỡ cho thập kỉ mới, lớ ngớ thế nào lại đụng trúng Covid-19!

Tưởng rằng Covid-19 sẽ chỉ đem tới những đau thương và mất mát. Nhưng hóa ra đây cũng chính là lúc để Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, kiên cường và bản lĩnh trước bạn bè quốc tế khi chúng ta tự hào là một trong những quốc gia kiểm soát dịch xuất sắc nhất thế giới.

Thế nên chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi 2 trong số 5 đề cử tại hạng mục Trào lưu MXH của năm của WeChoice Awards 2020 là trào lưu lan toả năng lượng tích cực trong cuộc chiến đẩy lùi "giặc" Covid-19. Nhưng cũng đừng quên xem thêm và bình chọn cho những trào lưu đáng chú ý khác trong năm 2020 nhé!

5 trào lưu hot nhất MXH 2020 lan toả nguồn năng lượng tích cực trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19 - Ảnh 1.

Kết quả bình chọn hạng mục Trào lưu MXH của năm tính đến 12h ngày 16/1/2021

Chúng tôi đi làm vì bạn, bạn hãy ở nhà vì chúng tôi

Chiến dịch "Chúng tôi đi làm vì bạn, bạn hãy ở nhà vì chúng tôi" bắt đầu từ một tấm hình của bác sỹ người Malaysia tên Gee Teak Sheng và các cộng sự - đồng nghiệp của mình, ông đã đăng tải một bức ảnh lên tài khoản Facebook cá nhân kèm theo đó là lời nhắn nhủ: Chúng tôi đi làm vì bạn, bạn hãy ở nhà vì chúng tôi.

Ngay lập tức, các bác sĩ và nhân viên trong ngành y tế ở khắp nơi trên thế giới đều đăng tải hình ảnh với thông điệp tương tự và hy vọng người dân sẽ đồng lòng lắng nghe.

5 trào lưu hot nhất MXH 2020 lan toả nguồn năng lượng tích cực trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19 - Ảnh 2.

Riêng tại Việt Nam, trào lưu này cũng được các y bác sĩ kêu gọi và nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ mọi người. Ừ thì chúng mình bớt ra đường một chút, cùng nhau nhắc nhở nâng cao ý thức một chút là chiến thắng đại dịch mà. Có gì khó khăn nặng nề đâu các bạn nhỉ?

Đọc thêm câu chuyện và bình chọn cho trào lưu Chúng tôi đi làm vì bạn, bạn hãy ở nhà vì chúng tôi tại đây.

Vũ điệu rửa tay - Ghen Cô Vy

Lại một lần nữa, trào lưu đẩy lùi đại dịch Covid-19 đến từ Việt Nam lại được vinh dự xướng danh trong danh sách này. Không phải vì trào lưu "cây nhà lá vườn" mà ưu ái nâng tầm đâu, nhưng mà thử ngó qua những thành tựu này để xem Ghen Cô Vy có thực sự xứng đáng không nhé:

Chỉ trong vòng 1 tuần, clip dancer Quang Đăng nhảy Vũ điệu rửa tay trên đoạn điệp khúc của bài Ghen Cô Vy, "Cùng rửa tay xoa xoa xoa xoa đều/ Đừng cho tay lên mắt mũi miệng/ Và hạn chế đi ra nơi đông người/ Đẩy lùi virus Corona, Corona..." đã tạo thành cơn địa chấn trên TikTok, Facebook Việt lẫn quốc tế.

Thậm chí, trên chương trình Last Week Tonight With John Oliver của kênh HBO, ca khúc giai điệu quen thuộc của Ghen Cô Vy bất ngờ vang lên và được MC John Oliver hết lời ca ngợi "hay không thể tưởng tượng nổi". MC nổi tiếng với 16 giải Emmys (Giải thưởng của Television Academy) còn không nén được sự phấn khích: "Quá hay Việt Nam, với bài hát này, đã khuyến khích mọi người rửa tay đúng cách để phòng tránh lây nhiễm Covid-19".

5 trào lưu hot nhất MXH 2020 lan toả nguồn năng lượng tích cực trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19 - Ảnh 4.

Đó là còn chưa kể những tờ báo uy tín như New York Times, Huffington Post, Stern,... dành lời khen ngợi cho sự sáng tạo cũng như nội dung khích lệ mọi người.

Nội dung cổ vũ điều tích cực đúng đắn, giai điệu hay ho và còn được anh em quốc tế ghi nhận. Bảo Ghen Cô Vy không xứng đáng nữa đi?

Đọc thêm câu chuyện và bình chọn cho Vũ điệu rửa tay - Ghen Cô Vy tại đây.

Nối từ

5 trào lưu hot nhất MXH 2020 lan toả nguồn năng lượng tích cực trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19 - Ảnh 6.

Bắt nguồn từ đội ngũ sáng tạo nội dung Welax, trò chơi nối từ đã chính thức được nâng tầm lên một đẳng cấp mới hoàn toàn khi nhiệm vụ của bạn không phải là chiến thắng trò chơi, mà phải hạ bệ đối thủ ở cái tầm… cứng họng luôn!

Trào lưu ngon nghẻ thế này mà anh em cư dân mạng bỏ qua sao? Vậy là các netizen đã tận dụng mọi nơ ron thần kinh của mình để nghĩ ra trăm phương nghìn kế để ai đọc xong cũng chỉ biết lắc đầu cười trừ vì độ hiểm của nó.

Đọc thêm câu chuyện và bình chọn cho Nối từ tại đây.

How Much Have You Changed Challenge

Không phần phải giải thích dài dòng về trào lưu quen thuộc này đâu nhỉ? Một phần vì nó vừa diễn ra vào đợt tháng 11 năm nay, phần nữa vì nó chính là bà con họ hàng với trào lưu đăng ảnh "Ngày ấy - Bây giờ" cũng từng gây sốt một thời trên MXH.

5 trào lưu hot nhất MXH 2020 lan toả nguồn năng lượng tích cực trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19 - Ảnh 8.

Khỏi phải nói, gì chứ những pha khoe ảnh ngày xửa ngày xưa thế này thì anh em dân mạng máu lắm! Mặc kệ ảnh ngày xưa có ngớ ngẩn, ngố tàu đến mức nào thì chắc chắn bạn vẫn phải mang ra để khoe. Thế là hội chị em bạn dì sẽ có cơ hội vào để phán xét xem bạn đã dậy thì thành công hay thất bại toàn tập.

Nói thế chứ nhiều pha lột xác trông chẳng ai nhận ra luôn!

Đọc thêm câu chuyện và bình chọn cho trào lưu nói trên tại đây.

Chloe Ting Challenge

Đại dịch diễn ra khiến ai cũng phải ở nhà để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như cộng đồng. Nhưng mà khổ lắm, chỉ ăn với ngủ thì chắc chắn là cũng bảo vệ thành công được khối mỡ dần tích tụ trong cơ thể rồi.

Vậy là trong bối cảnh tiến thoái lưỡng nan đó, một cô nàng beauty vlogger người Úc tên Chloe Ting thử thách mọi người cùng nhau tập thể dục để có body lột xác sau mùa dịch. Với lượng người theo dõi từ trang Instagram cá nhân lên tới gần 600k cùng kênh YouTube sở hữu gần 3 triệu rưỡi người đăng ký, các bài tập được Chloe Ting chia sẻ đã thu hút rất nhiều người quan tâm theo dõi.

5 trào lưu hot nhất MXH 2020 lan toả nguồn năng lượng tích cực trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19 - Ảnh 10.

Trên website của Chloe Ting, cô nàng chia các thử thách của mình thành từng mục khác nhau, tùy thuộc vào bộ phận cơ thể mà người tham gia muốn cải thiện, từ giảm mỡ bụng, làm thon gọn bắp chân, săn chắc vùng đùi đến giảm mỡ cánh tay,... Mỗi bài tập sẽ dao động từ 14 đến 30 ngày (đây cũng là khoảng thời gian cách ly tối thiểu đối với những người đi từ vùng dịch về hoặc tiếp xúc với người nhiễm bệnh) với những bài tập tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Tưởng làm chơi vui vui đu trend, nhưng ai ngờ sau một thời gian ăn uống lành mạnh, tập thể dục chăm chỉ theo Chloe Ting, rất nhiều bạn trẻ đã có một cơ thể săn chắc, đẹp như mơ. Cám ơn Chloe Ting Challenge giúp cho những ngày nghỉ dịch tưởng là nhàm chán trở nên có ích và đáng tự hào đến nhường nào.

Đọc thêm câu chuyện và bình chọn cho Chloe Ting Challenge tại đây.

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty Cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Diệu kỳ Việt Nam.

Sự diệu kỳ của Việt Nam trong năm 2020 không chỉ đến từ những con số về nền kinh tế tăng trưởng, sự rộng lớn hay quyền lực. Sự diệu kỳ ấy đến từ mỗi con người của một đất nước nhỏ bé, từ những người đứng đầu cho đến những người dân lao động bình thường, từ những y bác sĩ cho đến những người công an, từ những người cha, người mẹ, người con.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang