500 triệu tiền nợ phá tan một cuộc hôn nhân và bài học cho phụ nữ khi kết hôn: Có những vấn đề tối kị cần được quán triệt nếu không sẽ vỡ tan tành!

Với hôn nhân, sự thẳng thắn giữa hai vợ chồng là điều vô cùng quan trọng. Những bí mật chỉ góp phần thúc đẩy khiến cho cuộc hôn nhân của cả hai trở nên xa cách hơn mà thôi.

Tiền bạc luôn là chuyện khó nói trong bất cứ một gia đình nào. Với các cặp vợ chồng, khi kinh tế "thu về một mối" thì vấn đề tiền nong càng phải rõ ràng hơn. Đừng bao giờ để cho những cái đó làm tổn thương tình yêu của hai bạn.

01

Thảo sinh ra và lớn lên trong một gia đình theo "chủ nghĩa gia trưởng". Ở nhà Thảo, ý kiến của bố cô là tối thượng. Từ nhỏ đến lớn, Thảo không mấy được yêu thương. Thay vào đó, gia đình cô lại vô cùng cưng chiều, yêu thương cậu em trai kém Thảo 2 tuổi.

Em trai Thảo vì được chiều chuộng nên cũng chẳng mấy hiền lành. Ngay từ nhỏ, Thảo đã nằm lòng chuyện mình phải cố gắng giúp đỡ em, tạo điều kiện cho em. Bố mẹ cô vô tâm đến nỗi chẳng thèm quan tâm đến con gái nghĩ gì. Lúc nào họ cũng lo toan chuyện con trai có được thoải mái hay không, con trai có phải vất vả hay không.

Lớn lên, Thảo cưới Toàn, một người đàn ông kiếm ra tiền, có sự nghiệp. Bản thân Thảo vì hiền lành, xinh đẹp và có một công việc cơ bản, ổn định nên mới "lọt vào mắt xanh" của Toàn.

Trái ngược với gia đình cô, Toàn vô cùng yêu chiều Thảo. Nhưng điều anh nhấn đi nhấn lại với vợ mình là phải thật thà với nhau, Toàn không thích sự lừa dối và yêu cầu vợ chồng có chuyện gì cũng nên nói rõ ràng.

500 triệu tiền nợ đã phá tan một cuộc hôn nhân và bài học rút ra cho những phụ nữ khi kết hôn: Có những vấn đề tối kị cần được quán triệt nếu không muốn tan vỡ! - Ảnh 1.
 

Rời xa gia đình đến sống với Toàn, Thảo cứ ngỡ bản thân bắt đầu những ngày tháng sung sướng, hạnh phúc nhưng đâu có phải. Bố mẹ cô cảm thấy Thảo lấy được chồng giàu thì thật sự có điều kiện để giúp đỡ em trai cô.

Cậu em trai có lớn nhưng không có chăm cũng tối ngày thành thục chuyện xin tiền chị. Từ việc đổi điện thoại, mua giày dép hàng hiệu hay quần áo, cậu em này đều hỏi đến Thảo.

Thảo ngại ngần với chồng nên toàn cho một cách lặng lẽ. Tiền cưới cô cầm cũng rút dần để cho em trai mong mọi chuyện lắng xuống.

Với hôn nhân, sự thẳng thắn giữa hai vợ chồng là điều vô cùng quan trọng. Những bí mật chỉ góp phần thúc đẩy khiến cho cuộc hôn nhân của cả hai trở nên xa cách hơn mà thôi.

02

Thảo khổ sở vì em trai nhưng chẳng biết kêu ai. Cô cũng sợ chồng và nhà chồng biết chuyện thì vô cùng xấu hổ. Bỏ mặc em thì chẳng được nên Thảo luôn tìm cách để đưa tiền cho em. Tất cả những điều ấy cô giấu Toàn - Thảo đã làm điều mà Toàn ghét nhất.

Thảo cưới được gần 1 năm, gia đình cô bắt đầu tính đến chuyện mùa nhà cho cậu em trai. Họ yêu cầu Thảo phải giúp đỡ 700 triệu còn thiếu. Đến nước này, Thảo hoang mang vô cùng. Bản thân cô có tiền nhưng không thể "xả láng" đến như thế được. Số tiền lớn đó chắc chắn Toàn sẽ biết chuyện.

Cuối cùng, trong một buổi tối, khi cả hai nằm bên nhau, Thảo đã ngập ngừng nói đến câu chuyện đó cho Toàn biết. Trái ngược với suy nghĩ của Thảo, anh gật gù đồng ý xuất tiền. Tuy nhiên, Toàn nói thẳng rằng không đời nào mình cho em vợ cả 700 triệu đồng. Anh sẽ cho 200 triệu còn 500 triệu kia thì cho trả góp trong vòng 3 năm.

Bố mẹ Thảo và em trai sau bao phen suy nghĩ thì cũng gật đầu. Thảo đâu biết rằng họ đã lên kế hoạch để không phải trả khoản nào trong số 500 triệu đó.

Sau khi mua nhà, em trai tiếp tục "xin" chị vài chục triệu để sắm sửa đồ đạc, mua sắm đồ trang trí. Và cũng như những lần trước, Thảo đều âm thầm xuất ví cho em. Cô không dám nói với Toàn mà còn thân chinh đi vay nợ để giúp em trai.

Đàn ông cũng có giới hạn nhất định, nếu như người phụ nữ dẫm đạp một cách mù quáng lên giới hạn đó thì có thể điều họ phải đón nhận sẽ khủng khiếp vô cùng.

500 triệu tiền nợ đã phá tan một cuộc hôn nhân và bài học rút ra cho những phụ nữ khi kết hôn: Có những vấn đề tối kị cần được quán triệt nếu không muốn tan vỡ! - Ảnh 2.
 

03

3 năm trôi qua, số tiền 500 triệu đó em trai vẫn chưa hề hoàn trả một xu nào. Ban đầu, Toàn còn nhắc nhở Thảo về nhắc em nhưng chẳng có lấy một lời hồi đáp.

Toàn là dân làm ăn, quan điểm của anh luôn vô cùng rõ ràng trong chuyện cho hay vay mượn tiền. Cái gì anh đã nói là cho vay thì nên hoàn trả đúng hẹn. Thế nhưng em trai Thảo không làm được. Chính bản thân Thảo cũng dung túng cho những hành động đó của em.

Và rồi đến một ngày, không rõ từ đâu mà Toàn biết mấy sổ tiết kiệm trữ tiền cưới của mình và Thảo đã chẳng còn nữa. Lúc đó anh về nhà hỏi chuyện, Thảo phải khai ra toàn bộ rằng suốt những năm qua mình đã âm thầm cho em trai vay.

Đến lúc này, câu chuyện về khoản nợ 500 triệu được lật lại. Toàn hỏi thẳng Thảo rằng khi nào thì em trai mới hoàn lại cho hai vợ chồng. Thảo lúng túng không trả lời được, cuối cùng cô lúng búng cho rằng mình đã quyết định cho em trai khoản đó đi vì dù sao nhà mình cũng có kinh tế khá giả.

500 triệu tiền nợ đã phá tan một cuộc hôn nhân và bài học rút ra cho những phụ nữ khi kết hôn: Có những vấn đề tối kị cần được quán triệt nếu không muốn tan vỡ! - Ảnh 3.
 

Câu trả lời đơn giản đến mức nhẹ bẫng của Thảo khiến Toàn bực bội. Anh lớn tiếng cho rằng tại sao Thảo luôn làm những chuyện này mà không cho mình biết. Từ việc cho tiền em trai mà không báo cho anh đến chuyện cho luôn em trai khoản tiền lớn mua nhà mà ngay từ đầu Toàn nói rõ cho vay. Thảo đã im lặng và làm âm thầm, không thông qua chồng. Đó rõ ràng là sự không tôn trọng chồng mình - điều ngay từ đầu Toàn đã nhắn nhủ gần xa.

Thảo nổi điên, cô cho rằng mình cũng có quyền nắm kinh tế, đâu phải việc gì cũng phải nói với Toàn. Thảo từ một người vợ hiền lành lại bù lu bù loa hết lên, cô còn khẳng định mình sẽ tiếp tục cho em trai nữa, bản thân cô chỉ có một em trai đó, tiếc gì mà chẳng cho em.

Những lời Thảo nói khiến Toàn hết kiên nhẫn. Anh sập cửa bỏ đi. Họ đã có 1 tháng "chiến tranh lạnh" trước khi Toàn gửi đơn ly hôn lên tòa.

Vậy mới nói, dù là vợ chồng không có gì bí mật nhưng riêng các vấn đề cần rõ ràng thì cũng nên tôn trọng nhau. Nền tảng của hôn nhân chính là sự tôn trọng. Phải có nó thì một đôi vợ chồng mới có thể ở bên nhau dài lâu.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang