6 bí mật của bà mẹ nuôi con hiếm khi ốm đau: Hóa ra chỉ cần duy trì những thói quen đơn giản này!

(lamchame.vn) - Những cha mẹ nuôi con và chăm sóc con để các bé luôn vui tươi khỏe mạnh quanh năm suốt tháng luôn là niềm mơ ước của nhiều bậc phụ huynh.

Bí quyết của các bà mẹ đó gói gọn qua những nhiều dưới đây nhé:

1. Giữ tay luôn sạch sẽ

“Bí mật” đầu tiên chính là những người chăm sóc bé cần thường xuyên rửa tay. Điều này làm giảm đáng kể sự lây lan của các bệnh hô hấp và tiêu hóa từ đó giúp con bạn luôn có một sức khỏe thật tốt.

Cha mẹ cũng lưu ý cần sử dụng chất khử trùng khi chúng rời khỏi trường học, mỗi lần trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh trong vòng 15-20 giây/lần để đảm bảo tay luôn sạch sẽ.

2. Vận động hàng ngày

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thường xuyên tập luyện thể dục thể thao với cường độ vừa phải có thể làm giảm đến 25% - 50% số lần mắc cảm lạnh và cúm có thể xảy ra hàng năm.

Với trẻ nhỏ, rèn luyện cho trẻ thói quen vận động từ sớm, như đi bộ, giúp mẹ làm việc nhà, vui chơi ngoài trời... là những việc cần thiết để đảm bảo duy trì sức khỏe lành mạnh. Đó cũng là một trong những bí mật của những đứa trẻ hiếm khi đau ốm và có tác dụng hơn bất cứ loại thuốc nào.

3. Ngủ đủ giấc

Để đảm bảo sức khỏe cho con yêu, hãy chắc chắn rằng các bé luôn đi ngủ sớm và duy trì thường xuyên những giấc ngủ vừa sâu. Thiếu ngủ gần như làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc các bệnh cúm và cảm lạnh.

Với trẻ nhỏ, hầu hết các bé cần khoảng 14 tiếng mỗi ngày, trẻ đi mẫu giáo cần khoảng 11-13 giờ.

Để đảm bảo giấc ngủ của con, bạn cần chú ý chất lượng tốt nhất như không gian yên tĩnh, thoáng đãng...

4. Tránh đưa tay lên mặt

Virus cúm và cảm lạnh đi vào cơ thể qua đường mắt, mũi, miệng, vì thế bạn cần rèn cho trẻ thói quen không được đưa tay lên những vùng dễ truyền bệnh đó.

Ngoài ra, cần nhắc nhở cái bé rằng không bao giờ chia sẻ ống hút, ly uống nước hay bàn chải của mình cho các bạn ở lớp.

5. Chế độ ăn uống lành mạnh

Các bữa ăn của trẻ chứa nhiều rau củ quả và trái cây, nó giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.

Ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C như bông cải xanh, dây tay, cam và vitamin D như cá ngừ, ngũ cốc... cũng là một giải pháp. Ngoài ra, cho trẻ ăn nhiều sữa chua cũng góp phần xây dựng hệ miễn dịch tốt cho trẻ.

6. Tiêm chủng đầy đủ

Một trong những yếu tố không thể bỏ qua để đảm bảo sức khỏe cho con trẻ đó là đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ để phòng ngừa các bệnh dễ gặp phải.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang