Cách chăm sóc bé không lo sổ mũi, ốm vặt những ngày thời tiết mưa nắng thất thường

(lamchame.vn) - Thời tiết gần đây thất thường, lúc nóng, lúc lạnh khiến trẻ nhỏ rất hay ra mồ hôi, thi thoảng lại thấy hắt hơi, húng hắng ho khiến cha mẹ vô cùng lo lắng.

Khả năng chịu nhiệt độ của trẻ rất khác so với người lớn, phụ huynh phải lưu ý đến nhiệt độ phù hợp với trẻ. Với thời tiết Hà Nội khá thất thường, đan xen nắng nóng và mưa lạnh  nên cha mẹ lưu tâm đến việc mặc quần áo thoáng mát, dễ cởi phòng khi trẻ hoạt động nhiều ra mồ hôi.

Bạn chú ý kiểm soát mồ hôi của trẻ bằng cách lau khô, ngồi phòng điều hòa (nhiệt độ phòng khoảng 28 độ C là phù hợp). Tuyệt đối không để trẻ sũng mồ hôi lưng dễ gây thấm ngược vào cơ thể, đồng thời, tránh để trẻ ngồi trực diện với quạt gió.

Dưới đây là những chú ý chăm sóc trẻ mẹ cần lưu ý:Nếu trẻ có biểu hiện hắt hơi, xổ mũi, cảm cúm, cha mẹ có thể cho con ăn quất hấp mật ong để giảm triệu chứng đồng thời, chăm sóc ăn uống hợp lý, vệ sinh mũ, họng sạch sẽ. Nếu trẻ không đỡ và có dấu hiệu sốt, nhiều đờm, ngủ kém…, nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Hãy cho trẻ ngủ đủ giấc

Do trẻ sơ sinh có sức đề kháng yếu hơn người lớn, vì vậy nếu cơ thể trẻ bị mệt mỏi sẽ có nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng cao hơn. Đặc biệt là vào mùa này trời dễ chuyển lạnh đột ngột, do đó mẹ nên chỉnh điều hòa nhiệt độ khoảng 28 độ C và đắp cho con một chiếc chăn cho trẻ.

Luôn giữ tay thật sạch sẽ

Để ngăn ngừa bệnh, một trong những cách rất đơn giản là rửa tay thường xuyên cho cả mẹ và bé, đặc biệt những lúc mới ra bên ngoài về nhà.

Các bác sĩ khuyên rằng các mẹ nên rửa tay bằng xà phòng và nước ấm nhiều lần trong ngày, nhất là khi bạn chuẩn bị ẵm con, cho con ăn.

Nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho bé: sữa mẹ

Theo các chuyên gia thì trong sữa mẹ có một nguồn năng lượng  dồi dào giúp bé tăng khả năng đề kháng cho cơ thể của trẻ sơ sinh và cũng giúp bé vượt qua thời tiết thất thường.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang