6 bước để mẹ khởi động một ngày làm việc tại nhà hiệu quả

(lamchame.vn) - Việc thay đổi không gian, thói quen khi mẹ phải làm việc tại nhà (work-from-home) không chỉ gây xáo trộn trong sinh hoạt, mà còn ảnh hưởng chất lượng của “sân chơi” gia đình. Để khởi động một ngày làm việc thực sự hiệu quả mà vẫn đảm bảo năng lượng, thời gian cho “sân chơi” gia đình, mẹ hãy bỏ túi ngay 6 bí quyết sau!

Dậy sớm 
Trái với thói quen thường thấy, việc “ngủ nướng” tới sát giờ làm sẽ khiến mẹ thêm “ba đầu sáu tay” với hàng tá công việc chất chồng. Thay vào đó, mẹ hãy tạo thói quen dậy sớm trước ít nhất 30 phút để có đủ thời gian chuẩn bị đồ ăn cho cả gia đình và sắp xếp các việc cần thiết trong ngày. Vận động thể dục nhẹ nhàng cũng sẽ giúp mẹ tỉnh táo hơn để khởi đầu ngày mới hiệu quả đấy! 


Ăn sáng đầy đủ 
Dù bận rộn đến mấy, mẹ cũng đừng quên bắt đầu ngày mới với một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng. Những đồ ăn nhiều dầu mỡ, gia vị dễ khiến mẹ bị nặng bụng, uể oải. Thay vào đó, một cốc nước cam cùng bánh mì trứng đơn giản sẽ “đánh thức” cơ thể mẹ hiệu quả hơn nhiều đấy! 

Đừng quên bổ sung 2-3 lít nước mỗi ngày để cơ thể được bù nước đầy đủ và thanh nhiệt tốt hơn trong thời tiết mùa hè oi bức!


Chuẩn bị không gian làm việc gọn gàng, khoa học 
Trước khi bắt đầu làm việc, mẹ hãy đảm bảo không gian làm việc của mình đã được phân chia riêng rẽ với khu vui chơi của con trẻ để tránh bị mất tập trung. Để tạo cảm giác thoải mái, tăng hiệu quả xử lý công việc, mẹ nên dành 3-5 phút đầu ngày dọn lại góc bàn làm việc gọn gàng sạch sẽ, bật đủ ánh sáng hay đốt chút tinh dầu thơm dịu trong phòng. 

Trồng thêm cây xanh ngoài ban công hay đốt chút tinh dầu cũng giúp mẹ giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả đấy! 


Lên danh sách công việc cần làm 
Bí quyết cho một ngày làm việc năng suất là hãy lên danh sách những việc cần kíp để tập trung xử lý, thay vì dàn trải thời gian cho nhiều đầu việc khác nhau. Ma trận Eisenhower là một công cụ rất hiệu quả giúp mẹ chia đầu việc theo 4 tiêu chí: Khẩn cấp, Không khẩn cấp, Quan trọng, Không quan trọng. 

Xếp các công việc cần thực hiện vào ma trận này, mẹ có thể dễ dàng sắp xếp thứ tự ưu tiên để giải quyết hiệu quả hơn


Giải lao giữa giờ 
Thực tế, não bộ và cơ thể không có khả năng tập trung liên tục trong một khoảng thời gian dài. Do đó, mẹ có thể áp dụng phương pháp Pomodoro: làm việc 25 phút - nghỉ 5 phút lặp đi lặp lại. Trong lúc giải lao, mẹ nên tranh thủ vận động, tập thể dục tại chỗ, thay vì sa đà vào điện thoại hay mạng xã hội.


đừng quên chú ý tới sức khỏe
Việc tập trung năng lượng cho cả công việc và gia đình dễ khiến mẹ bị “tấn công” bởi các cơn đau đầu, nhức mỏi cơ hay cảm lạnh, nhất là thời điểm nóng bức với nguy cơ bệnh giao mùa như hiện nay. Vậy nên, mẹ nhớ liên tục uống nước, bổ sung vitamin từ các loại rau, củ, quả và luôn sẵn sàng các loại thuốc giảm đau, hạ sốt trong tủ thuốc gia đình. Mẹ nên chọn mua các loại thuốc có chứa Paracetamol - thành phần thuốc được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo an toàn với cả trẻ dưới 1 tuổi. 
Một lưu ý nhỏ nhưng dễ bị mẹ bỏ ngỏ, đấy là phải chọn mua thuốc giảm đau, hạ sốt chuẩn liều lượng theo độ tuổi và cân nặng. Nhiều mẹ chủ quan chọn mua thuốc được phân loại chung chung cho trẻ nhỏ - người lớn, chẳng hạn như liều 500mg chỉ phù hợp với thể trạng người Việt cách đây 2 thập kỷ. Trong khi thực tế, liều lượng chuẩn Paracetamol được WHO khuyến cáo sử dụng là 10-15mg/ kg. Các sản phẩm thuốc giảm đau, hạ sốt như Hapacol với liều bào chế chuẩn xác 80mg, 150mg, 250mg, 325mg và 650mg sẽ giúp mẹ dễ dàng lựa chọn thuốc cho từng thành viên trong gia đình. 

Hapacol cũng là thương hiệu đầu tiên và duy nhất cho ra đời liều 650mg “vừa vặn” với thể trạng của người Việt hiện tại. 


Một sai lầm khác nhiều mẹ mắc phải là tâm lý “sính ngoại” khi mua thuốc. Thực tế, không phải cứ thuốc ngoại đắt tiền thì mới hiệu quả. Không ít thương hiệu thuốc trong nước sở hữu chất lượng tiêu chuẩn quốc tế với mức giá cạnh tranh hơn hẳn. Tiêu biểu, thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol của Công ty Dược Hậu Giang đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản JAPAN-GMP nhưng sở hữu mức giá chỉ bằng một nửa so với thuốc ngoại nhập. 

Các sản phẩm thuốc trong nước cũng mang đến những định dạng phù hợp với nhu cầu người dùng Việt, điển hình như thuốc giảm đau, hạ sốt “quốc dân” Hapacol với bộ sưu tập định dạng viên nén, viên sủi cho bố mẹ và gói bột cốm sủi bọt vị cam thơm mát cho bé. 


Qua bài viết này, tin chắc các mẹ sẽ bớt cảnh “đầu bù tóc rối” trong những ngày đóng hai vai trò nhân viên công sở và làm việc tại gia. 6 bước khởi động này không chỉ giúp mẹ tăng tốc công việc hiệu quả, mà còn có thêm sức khỏe, thời gian mang “sân chơi” gia đình ngập tràn tiếng cười mở cửa mỗi ngày. 

“Hapacol 650 tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản - phù hợp với người Việt Nam” được sản xuất và phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang. Hapacol thuộc top 3 thương hiệu thuốc giảm đau hạ sốt dẫn đầu thị trường Việt Nam. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
GPQC: 0574/14/QLD-TT.


Website: https://hapacol.vn/


Tìm hiểu thêm về tiêu chuẩn JAPAN-GMP tại: http://JAPANgmp.dhgpharma.com.vn/vi/ 


Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang