Bài tập 1 phút của người Nhật để ngăn ngừa và loại bỏ nếp nhăn quanh mắt cực hiệu quả

Chỉ mất đúng 1 phút với các động tác ngón tay là bạn đã có thể ngăn ngừa và loại bỏ nếp nhăn quanh mắt như người Nhật.

Shiatsu được dịch ra là “áp lực ngón tay”, là một hình thức mát xa trị liệu sử dụng các kỹ thuật xoa, ấn, gõ, kéo giãn và làm dịu, có nguồn gốc từ những năm 1900 ở Nhật Bản. Một trong những khái niệm cơ bản của y học Nhật Bản là khí (phát âm là “chee”). Khi khí mất cân bằng, các triệu chứng như cảm lạnh, cúm, nhức đầu, đau nhức cơ thể, đau cơ hoặc khó tiêu hóa có thể phát sinh. Shiatsu kích thích và điều hòa luồng khí đi khắp cơ thể chúng ta, giúp ta cảm thấy khỏe khoắn và dễ chịu.

Bài tập 1 phút của người Nhật để ngăn ngừa và loại bỏ nếp nhăn quanh mắt cực hiệu quả - Ảnh 1.

Trước (trái) và sau khi sử dụng phương pháp shiatsu (phải).

Nó dựa vào các ngón tay, ngón cái và lòng bàn tay để tạo áp lực lên các vùng trên cơ thể, có thể có lợi cho sức khỏe và tinh thần của con người theo nhiều cách. Cho dù đó là để loại bỏ căng thẳng và lo lắng, giảm đau cơ và khớp, mệt mỏi, giải quyết tình trạng mất ngủ hay đau thần kinh tọa, viêm khớp và viêm xoang, shiatsu đều có thể thực sự có lợi.

Do đó, nó cũng là một trong những cách mát xa đơn giản nhất mà bạn có thể tự làm.

Shiatsu xử lý vết chân chim

Vết chân chim là những nếp nhăn ở khóe mắt của chúng ta, và thật không may, chúng là những nếp nhăn rõ rệt nhất trên da mặt. Việc tiếp xúc với tia cực tím và sự lão hóa là 2 thủ phạm chính gây nên vết chân chim, nhưng tin tốt là chúng ta có thể ngăn ngừa và loại bỏ nó nhờ shiatsu. Đầu tiên, những gì bạn cần làm là đặt các ngón tay trỏ lên khóe mắt ngoài và làm ấm vùng này một chút. Sau đó, thực hiện động tác của shiatsu như sau.

Bài tập 1 phút của người Nhật để ngăn ngừa và loại bỏ nếp nhăn quanh mắt cực hiệu quả - Ảnh 2.

- Động tác: Nhấn xuống bằng các ngón tay, sau đó thả ra. Bạn cũng có thể kéo cơ về phía thái dương mà không cần thả các ngón tay ra khỏi vùng đó. 

- Thời gian và số lần lặp lại: Lặp lại động tác này 3 lần trong 3 giây cho cả hai bên.

Shiatsu xử lý nếp nhăn dưới mắt

Da dưới mắt rất mỏng, điều này đồng nghĩa với việc nó dễ bị chùng nhão và có nếp nhăn, đồng thời lão hóa nhanh hơn các vùng da còn lại trên cơ thể chúng ta. Rất may, shiatsu có thể giúp chúng ta trẻ hóa khu vực này và làm cho da trông căng, trẻ hơn rất nhiều. Việc bạn cần làm là đặt ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn lên xương ngay dưới mỗi mắt, động tác rất đơn giản.

Bài tập 1 phút của người Nhật để ngăn ngừa và loại bỏ nếp nhăn quanh mắt cực hiệu quả - Ảnh 3.

- Động tác: Ấn nhẹ vào 3 điểm như hình. 

- Thời gian và số lần lặp lại: Giữ ngón tay của bạn ở đó trong 10 giây, sau đó thả ra. Lặp lại bài tập 2 lần.

Shiatsu xử lý bọng mắt

Tất cả chúng ta đều biết bọng dưới mắt trông như thế nào vì có lẽ chúng ta đều đã từng trải qua nó. Shiatsu cũng có cách để khắc phục bọng mắt. Những gì chúng ta phải làm là đặt ngón tay trỏ lên khóe mắt trong. Từ đó, chúng ta phải thực hiện các chuyển động theo đường viền như hình dưới đây, cho đến khi chạm đến các góc ngoài của mắt. Chỉ cần cố gắng không kéo căng hoặc di chuyển da của bạn. Sau khi kết thúc bài tập, đặt cả ngón trỏ và ngón giữa lên huyệt trong và ngoài của mắt rồi ấn nhẹ xuống.

Bài tập 1 phút của người Nhật để ngăn ngừa và loại bỏ nếp nhăn quanh mắt cực hiệu quả - Ảnh 4.

- Động tác: Thực hiện theo đường viền bằng các ngón tay của bạn. Sau đó ấn nhẹ vào cả hai điểm bên trong và ngoài của mắt. 

- Thời gian và số lần lặp lại: Thực hiện tất cả các bước này 3 lần, mỗi lần 3 giây.

Shiatsu xử lý nếp nhăn giữa lông mày và hiện tượng lông mày chùng xuống

Shiatsu cũng giúp xóa nếp nhăn giữa lông mày của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn vào 3 dấu chấm như hình dưới. Nhấn vào vị trí đó trong 5 đến 7 giây, sau đó lặp lại một lần nữa.

Bài tập 1 phút của người Nhật để ngăn ngừa và loại bỏ nếp nhăn quanh mắt cực hiệu quả - Ảnh 5.

Nếu lông mày của bạn bị chùng xuống, Shiatsu có thể giúp bạn khắc phục điều đó bằng cách bạn đặt các ngón trỏ, giữa và đeo nhẫn ở phần ngoài, giữa và trong của lông mày. Sau đó, đẩy lông mày của bạn lên phía trên với lực vừa phải. Làm điều đó trong khoảng 7 giây.

Bài tập 1 phút của người Nhật để ngăn ngừa và loại bỏ nếp nhăn quanh mắt cực hiệu quả - Ảnh 6.

Nguồn và ảnh: BrightSide

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bai-tap-1-phut-cua-nguoi-nhat-de-ngan-ngua-va-loai-bo-nep-nhan-quanh-mat-cuc-hieu-qua-162210806075958566.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang