6 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang sống mù quáng vì người khác

Mỗi người trong chúng ta ai cũng có những niềm vui và nỗi buồn riêng. Khi có ai đó kể lể, phàn nàn với bạn về vấn đề của họ thì bạn chỉ nên ở bên cạnh an ủi, động viên chứ đừng để bị cảm xúc tiêu cực của họ lấn át.

1. Khó từ chối người khác

Bạn lúc nào sẵn sàng giúp đỡ người khác khi được nhờ vả, từ việc lớn đến việc lặt vặt. Thế nhưng nguyên nhân là do bạn gặp vấn đề khó khăn khi từ chối người ta chứ không hẳn là vì yêu quý đối phương mà tự nguyện giúp đỡ.

2. Luôn muốn mọi người xung quanh yêu quý mình

Bạn lúc nào muốn người xung quanh dành thiện cảm cho mình. Nhưng trong cuộc sống thì đây chính là điều không thể xảy ra, những người không ưa bạn, lúc nào ganh ghét đố kỵ bạn rất nhiều.

Nếu bạn vẫn giữ suy nghĩ trên thì bạn sẽ bị người khác lợi dụng lúc nào không biết. Hãy cứ sống với nguyên tắc ai tốt với mình thì mình tốt lại, đừng mất công đi soi mói, hơn thua làm gì.

3. Bị ám ảnh bởi cảm xúc tiêu cực

6 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang sống mù quáng vì người khác - Ảnh 1.

4. Luôn cảm thấy có lỗi trong những tình huống tồi tệ

Thực thế thì chính những tình huống tồi tệ, tiêu cực xảy ra thì đó là việc không ai muốn, thế nên đừng tự dằn vặt bản thân mình quá nhiều. 

Đôi khi bạn cần biết bao dung cho chính mình, hãy biết cách làm những điều tích cực hơn trong cuộc sống này để giúp bạn có được tinh thần tốt nhất.

5. Luôn muốn cho đi nhiều hơn nhận lại

Đây được xem là một đức tính tốt, thế nhưng cuộc sống này không phải ai cũng xứng đáng nhận được lòng tốt của bạn đâu. 

Việc bạn cứ cho đi mà không đòi hỏi nhận lại sẽ khiến người khác xem đó là chuyện đương nhiên rồi mặc sức lợi dụng bạn. Hãy nhớ lòng tốt là quan trọng nhưng hãy biết đặt đó ở đúng nơi, đúng lúc.

6. Phủ nhận những cảm xúc tổn thương

Khi bạn hi sinh quá nhiều vì người khác mà không nhận lại đền đáp xứng đáng, bạn không hề thấy buồn hay tổn thương. 

Phải chăng lý do là bạn đang tự phủ nhận và cố quên đi những vụn vỡ bên trong. Bạn có quyền sống vui vẻ và cũng khó tránh khỏi những tổn thương. Hãy biết cách bước ra khỏi đó để tránh tiêu cực.

Link gốc: https://danviet.vn/6-dau-hieu-chung-to-ban-dang-song-mu-quang-vi-nguoi-khac-20201018223206305.htm?fbclid=IwAR05N_ArtlraFrObGgW4a5COAWtVkdHU-2JYIqk9VBtO64puSq1ZJJDf9Hw

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang