Những dòng sổ tang xúc động tại lễ viếng 22 liệt sĩ hy sinh ở Quảng Trị

Trưa 22/10, lễ truy điệu 22 liệt sĩ hy sinh ở Quảng Trị kết thúc, từng đoàn xe chở linh cữu dần rời Nhà thi đấu tỉnh về với "đất mẹ".

Những dòng thư xúc động tại lễ viếng 22 chiến sĩ hy sinh

Đến dự lễ tang, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ghi sổ tang "Sự hi sinh to lớn, để lại niềm tiếc thương vô hạn với cán bộ, chiến sĩ toàn quân và toàn dân cả nước đồng thời là nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được của gia đình và người thân các đồng chí đã hi sinh.

Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận công lao, sự hi sinh to lớn của 22 đồng chí, những cán bộ chiến sĩ quả cảm, sẵn sàng đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa".

Theo Thiếu tướng Lê Xuân Cát, Chính ủy Binh chủng Công binh ghi: "Đảng ủy Bộ Tư lệnh Công binh vô cùng thương tiếc 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn kinh tế 337, Quân khu 4. Các đồng chí đã phát huy truyền thống quê hương và quân đội, phẩm chất cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ", dũng cảm hi sinh vì dân vì nước".

Những dòng sổ tang xúc động tại lễ viếng 22 liệt sĩ hy sinh ở Quảng Trị - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự lễ tang.

Còn Đại tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam viết "Tinh thần quả cảm, sự hi sinh dũng cảm của các đồng chí đã để lại tấm gương sáng cho cho cán bộ, chiến sĩ toàn quân và nhân dân noi theo; góp phần tô thắm phẩm chất tốt đẹp "Bộ đội Cụ Hồ" và truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay".

Đại tá Nguyễn Như Cảnh thay mặt Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam viết trong sổ tang "Chúng tôi nguyện tiếp tục phấn đấu, noi gương sáng của các đồng chí để góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam – cách mạng, chính quy, tinh nhuệ từng bước hiện đại, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa; giữ vững hòa bình, ổn định, sự bình yên cho người dân".

Những dòng sổ tang xúc động tại lễ viếng 22 liệt sĩ hy sinh ở Quảng Trị - Ảnh 2.

Các cơ quan ban ngành Nhà nước viếng lễ tang.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Yêm, Phó chính ủy Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội chi sẻ: "Lực lượng vũ trang Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội nguyện đoàn kết một lòng, phấn đấu rèn luyện phẩm chất, phát huy truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, sằn sàng nhận, hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân giao phó".

Đại tá Vũ Văn Điềm thay mặt Đảng ủy Bộ tư lệnh Binh đoàn 11 viết: "Sự hi sinh của các đồng chí mãi mãi là tấm gương sáng về sự hết lòng phục vụ nhân dân, phụng sự tổ quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu học tập theo gương các đồng chí để xây dựng quân đội ngày càng vững mạnh. Vĩnh biệt các đồng chí".

Ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bày tỏ: "Vô cùng thương tiếc các chiến sĩ của chúng ta đã hi sinh khi làm nhiệm vụ ứng phó thiên tai, giúp dân trong mưa lũ. Kính chúc các anh nơi chín suối thanh thản. Xin chia buồn với gia đình các chiến sĩ trước mất mát quá to lớn này".

Những dòng sổ tang xúc động tại lễ viếng 22 liệt sĩ hy sinh ở Quảng Trị - Ảnh 3.

Đưa linh cữu các chiến sĩ về với "đất mẹ".

Thủ tướng gửi thư động viên quân đội sau những mất mát to lớn

Cũng trong ngày hôm nay 22/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi toàn thể cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Theo người đứng đầu Chính phủ, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, trực tiếp là Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong thời kỳ mới; luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, lập nhiều thành tích xuất sắc trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật và các nhiệm vụ khác.

Tích cực giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo; luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Những dòng sổ tang xúc động tại lễ viếng 22 liệt sĩ hy sinh ở Quảng Trị - Ảnh 4.

Thân nhân các liệt sĩ.

Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, trước sự tàn phá khốc liệt của thiên tai, lũ lụt trên địa bàn các tỉnh miền Trung, gây nên thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của nhân dân, để lại hậu quả nặng nề đối với mọi mặt của đời sống xã hội, cán bộ, chiến sĩ Quân đội ta đã không ngại gian khổ, kịp thời có mặt ở những nơi khó khăn nhất, hiểm nguy nhất để tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ.

"Nỗi đau của chúng ta chưa nguôi ngoai trước sự hy sinh của 11 cán bộ, chiến sĩ và 2 cán bộ tỉnh Thừa Thiên Huế trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3 thì sự cố sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng rạng sáng ngày 18/10 đã làm 22 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn xã Hướng Phùng - một xã biên giới đặc biệt khó khăn thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị", Thủ tướng chia sẻ trong thư.

Những dòng sổ tang xúc động tại lễ viếng 22 liệt sĩ hy sinh ở Quảng Trị - Ảnh 5.

Người thân khóc ngất trước các linh cữu.

Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đồng bào cả nước vô cùng tiếc thương trước sự hy sinh anh dũng của các cán bộ, chiến sĩ trong những ngày vừa qua; cũng rất tự hào về Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, một đội quân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, gắn bó máu thịt với nhân dân; một đội quân tuyệt đối trung thành, tin cậy, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân.

"Nén nỗi đau thương, mất mát to lớn này, tôi mong muốn toàn thể cán bộ, chiến sĩ toàn quân tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất cách mạng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao...", thư Thủ tướng viết.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang