6 điều làm hại "cậu nhỏ": Tuyệt đối không làm dù chỉ một điều

Bộ phận sinh dục của nam giới rất dễ bị tổn thương, vì vậy nam giới cần tránh làm 6 việc sau đây để bảo vệ sức khoẻ của bản thân.

Cơ quan sinh dục của nam giới (hay hệ sinh sản của nam giới) có chức năng tạo ra tế bào sinh sản hay còn gọi là tế bào sinh dục (tinh trùng) và hormone sinh sản. Hai chức phận này có quan hệ mật thiết với nhau để thực hiện chức năng sinh sản và duy trì nòi giống. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc cơ quan sinh dục thì nam giới cũng rất dễ phát sinh các bệnh như viêm tiền liệt tuyến, phì đại tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, tiểu dắt, xuất tinh sớm, liệt dương,... Đây đều là các bệnh thường gặp ở nam giới, vì vậy để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và bảo vệ “cậu nhỏ”, nam giới tuyệt đối đừng nên làm 6 điều cấm kỵ dưới đây.

1. Quan hệ tình dục quá sớm

Nhìn chung, ở nam giới, từ 10-19 tuổi là thời kỳ cơ thể phát triển và hoàn thiện chức năng của cơ quan sinh dục. Vì vậy, bác sĩ vẫn thường khuyến cáo rằng, độ tuổi phù hợp để quan hệ tình dục ở nam giới là 20 tuổi. Đây là độ tuổi mà nam giới hoàn thiện về cả thể chất lẫn tâm sinh lý. Nếu quan hệ tình dục sớm thì cơ quan sinh dục chưa trưởng thành, tinh trùng bị cạn kiệt, dễ dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương ở các mức độ khác nhau. Ngoài ra khi còn quá nhỏ, con trai thường không có ý thức tự bảo vệ bản thân và khi quan hệ tình dục sẽ làm tăng khả năng lây nhiễm các bệnh lý lây qua đường tình dục.

2, Quan hệ tình dục quá thường xuyên

Tần suất quan hệ tình dục điều độ, hợp lý có thể mang lại cho con người tâm trạng vui vẻ, có lợi cho cơ thể và sức khỏe. Tuy nhiên nếu quan hệ tình dục quá thường xuyên sẽ khiến đường dẫn tinh bị sung huyết, lâu ngày sẽ gây ra tình trạng suy giảm chức năng tình dục, giảm ham muốn. Ngoài ra, đường dẫn tinh bị sung huyết cũng là nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, liệt dương, xuất tinh sớm, không thể xuất tinh và một số vấn đề khác.

3. Quan hệ tình dục không dùng bao

Việc quan hệ không dùng bao cao su sẽ làm tăng khả năng mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở nam giới như giang mai, lậu, mụn rộp đường sinh dục, HPV, HIV/AIDS... Đây đều là những căn bệnh dễ lây qua đường tình dục, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của bản thân, gia đình và con cái.

6 điều làm hại cậu nhỏ: Tuyệt đối không làm dù chỉ một điều - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ: Quan hệ tình dục không dùng bao cao su làm tăng nguy cơ nhiễm các bệnh về đường tình dục

4. Mặc quần jean bó sát thường xuyên

Nghiên cứu y học đã chứng minh rằng hệ thống sinh sản của nam giới sẽ đạt trạng thái tốt nhất ở nhiệt độ thấp. Nếu nam giới thường xuyên mặc quần jeans bó sát trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, xoắn tinh hoàn, suy yếu bàng quang, giảm lượng tinh trùng, thậm chí làm tăng khả năng vô sinh.

5. Không vệ sinh cơ quan sinh dục

Việc chú ý giữ gìn vệ sinh cho cơ quan sinh dục không chỉ dành riêng cho nữ giới mà nam giới cũng nên chú ý, nhất là ở vùng da bìu và bao quy đầu. Dương vật nam giới thỉnh thoảng sẽ tiết ra một số chất nhờn. Chất nhờn này hoà vào cùng nước tiểu sẽ tạo thành chất bẩn trong bao quy đầu. Chất bẩn trong bao quy đầu nếu dính ở bề mặt đầu dương vật hay rãnh bên trong trong thời gian dài sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập sinh sôi, gây viêm quy đầu, thậm chí có thể dẫn tới ung thư dương vật nếu như không được điều trị kịp thời.

 

6. Không khám, kiểm tra định kỳ

Các nghiên cứu y học đã chứng minh rằng các bệnh ở nam giới như ung thư tinh hoàn, ung thư dương vật,… nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu thì tỷ lệ chữa khỏi rất cao. Tuy nhiên, đa số nam giới lại không có thói quen đi khám nam khoa định kỳ, đến khi tình trạng bệnh đã trở nặng thì họ mới đi khám, khiến hiệu quả điều trị giảm sút. Vì vậy, nam giới nên thường xuyên đi khám nam khoa để nắm rõ tình trạng sức khoẻ của bản thân và phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Trên đây là 6 điều cấm kỵ nam giới cần lưu ý để phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của bản thân.

Nguồn: Health/Fuhe

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/6-dieu-lam-hai-cau-nho-tuyet-doi-khong-lam-du-chi-mot-dieu-161221301223821701.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang