Kích thước "cậu nhỏ" bao nhiêu là chuẩn? 6 nguyên nhân khiến "cậu nhỏ" bị ngắn

Dưới đây là 6 nguyên nhân ảnh hưởng tới kích thước của cậu nhỏ mà bạn nên biết.

Kích thước của "cậu nhỏ" luôn là mối băn khoăn của đa số nam giới. Nhiều người mong muốn "anh bạn thân" của mình lớn hơn một chút nhưng thực tế có thể ngược lại.

Việc mất đi một vài cm kích thước của "cậu nhỏ" có thể là điều khó chấp nhận, thậm chí gây lo lắng đối với cánh mày râu. Vấn đề này đôi khi không có gì đáng lo ngại, nhưng với nhiều người, đó lại có thể là dấu hiệu của nhiều tình trạng sức khỏe khác.

Điều quan trọng bạn cần phải nhớ là không có kích thước hoặc hình dạng cụ thể chung đối với "cậu nhỏ" của tất cả nam giới. 2 đặc điểm này ở "cậu nhỏ" của mỗi người là khác nhau.

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương Quốc Anh (NHS), hầu hết dương vật của nam giới dài khoảng 9cm khi không cương cứng, nhưng nếu kích thước ngắn hơn hoặc dài hơn mức này đều là điều bình thường.

Một nghiên cứu cho thấy kích thước trung bình của dương vật khi cương cứng là khoảng 13 - 18cm.  Tuy nhiên, dù "cậu nhỏ" của bạn có kích thước bao nhiêu đi chăng nữa thì những yếu tố sau đây có thể khiến nó bị ngắn lại. 

1. Lão hóa

Khi bạn già đi, dương vật của bạn có thể thay đổi giống như các bộ phận khác của cơ thể bạn. Hãy nhớ rằng đó là một phần bình thường của quá trình lão hóa. Dương vật có thể nhỏ hơn khi bạn lớn tuổi vì nó khó cương cứng hơn (mặc dù điều này không xảy ra với tất cả nam giới).

Nguyên nhân là do các động mạch cung cấp máu cho dương vật thường bị tắc nghẽn và hẹp hơn khi bạn già đi, khiến máu khó lưu thông trong dương vật. Các mô xốp tạo ra sự cương cứng cũng có thể bị thoái hóa do lượng máu lưu thông ít hơn.

Không chỉ dương vật mà tinh hoàn cũng có thể thay đổi khi bạn già đi do da mất tính đàn hồi.

2. Hút thuốc 

Kích thước cậu nhỏ bao nhiêu là chuẩn? 6 nguyên nhân khiến cậu nhỏ bị ngắn - Ảnh 1.

Hút thuốc lá ảnh hưởng tới kích thước "cậu nhỏ". Ảnh minh họa.

Một số chất độc trong thuốc lá có thể phá hủy các mạch máu trong dương vật. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ gặp khó khăn trong vấn đề cương dương.

Một dấu hiệu tốt cho thấy dương vật khỏe mạnh là bạn thức dậy với trạng thái cương cứng. Điều này báo hiệu các dây thần kinh và nguồn cung cấp máu đang hoạt động.

Các chuyên gia từ Đại học Y khoa Boston (Hoa Kỳ) đã kiểm tra sự cương cứng của 200 người đàn ông và phát hiện ra rằng kích thước "cậu nhỏ" của những người hút thuốc thường ngắn hơn những người không hút.

Một nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng hút thuốc làm ức chế lưu lượng máu đến vùng kín của bạn, từ đó khiến dương vật giảm dần kích thước theo thời gian. 

3. Dùng thuốc

Các thuốc chống trầm cảm, chống loạn thần, thuốc điều trị các vấn đề về tuyến tiền liệt có thể khiến "cậu nhỏ" ngắn lại hoặc ảnh hưởng tới chức năng cương dương.

4. Tăng cân

 

Tăng cân là mối quan tâm của hầu hết nam giới vì nó không chỉ gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe đáng lo ngại mà còn khiến "cậu nhỏ" trông kém ấn tượng hơn rất nhiều.

Trên thực tế, dương vật của bạn không thực sự co lại khi bạn tăng cân. Các cơ cương cứng trong thành bụng sẽ bị kéo vào trong khi bụng bạn béo hơn, từ đó khiến bạn có cảm giác "cậu nhỏ" bị bé lại. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng béo phì cũng có ảnh hưởng tới chức năng cương dương. Do đó, hãy đảm bảo tập luyện thường xuyên và giữ cân nặng ở mức hợp lý. 

5. Phẫu thuật tuyến tiền liệt

Những người đàn ông bị cắt bỏ tuyến tiền liệt có thể bị giảm kích thước dương vật.

Các chuyên gia không biết chính xác nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này nhưng họ đưa ra một giả thuyết là các cơ bị co lại sau phẫu thuật. Một giả thuyết khác cho rằng tình trạng rối loạn cương dương do máu kém lưu thông ở dương vật có thể khiến bộ phận này bị teo lại. 

Tuy nhiên, một nghiên cứu trên bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt ở Nhật Bản cho thấy vấn đề này chỉ là tạm thời. Theo đó, nam giới sẽ phục hồi kích thước dương vật như cũ trong vòng 1 năm sau phẫu thuật.

6. Bệnh Peyronie (Cong dương vật)  

Một số nam giới có thể mắc bệnh Peyronie khiến dương vật bị cong khi cương cứng gây khó khăn khi "lâm trận". 

Tình trạng này có nguyên nhân là do sự tích tụ của các mô sẹo từ việc hoạt động tình dục quá mức hoặc chấn thương khi chơi thể thao có thể chặn dòng máu đến dương vật và gây giảm kích thước của bộ phận này.

Theo NHS, bệnh Peyronie có thể ảnh hưởng tới nam giới ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất ở độ tuổi trên 40. Bệnh Peyronie hiếm khi tự khỏi và có thể tiến triển nặng hơn. Do đó, nếu có các dấu hiệu của bệnh cần phải đi khám và điều trị sớm nhất có thể.

(Nguồn: The Sun)

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/kich-thuoc-cau-nho-bao-nhieu-la-chuan-6-nguyen-nhan-khien-cau-nho-bi-ngan-8202215122750569.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang