6 kiểu trang phục giúp che "điểm xấu" vóc dáng vi diệu nhất cần có trong tủ đồ

Dù bạn có nhược điểm vóc dáng thế nào thì cũng có cách chọn trang phục để che đi, nên cứ yên tâm mặc đẹp mọi lúc mọi nơi nhé!

Hình dáng cơ thể của mỗi người là khác nhau, mỗi người đều có một ưu nhược điểm riêng và không ai giống ai. Muốn mặc đẹp thì việc đầu tiên bạn cần hiểu rõ về hình dáng cơ thể của mình trước khi chọn thiết kế phù hợp. Biết cách tôn lợi thế và khắc phục nhược điểm chính là điều cơ bản nhất giúp các nàng đẹp mọi lúc mọi nơi dù cho chỉ khoác lên người những bộ trang phục đơn giản nhất.

1. Nàng cổ to, cổ ngắn, ngực lép và nàng thấp bé... : Váy áo cổ V

Chi tiết cổ chữ V nhẹ nhàng lấp ló đôi xương quai xanh luôn giúp phần thân trên nhìn thon gọn nhỏ nhắn hơn. Phần cổ V giúp nàng ngực lép thêm sang chảnh gợi cảm, giúp nàng cổ ngắn nhìn thanh thoát và cao ráo hơn. Và chi tiết này cũng giúp tổng thể set đồ nhìn cân đối và hài hòa hơn dù bạn có vóc dáng tròn đầy hay thấp bé.

   
 
   

Váy áo cổ V cũng dễ kết hợp trang sức để tô điểm cho nhan sắc nhưng với nàng cổ to hay cổ ngắn nên bỏ qua vòng cổ choker mà tập trung vào những thiết kế sợi mảnh để tạo hiệu ứng thon thả, yêu kiều hơn cho vẻ ngoài của mình.

2. Váy ngắn không dành cho nàng chân to, váy dài luôn là thiết kế "đa nhiệm" nhất trong tủ đồ

Một mùa hè nóng bỏng lại bắt đầu, những cô nàng chân to làm sao để diện váy đẹp và thanh thoát, đó luôn là câu hỏi lớn của các nàng. Nếu có đôi chân to hay bất kỳ nhược điểm đôi chân nào thì cũng nên thử váy xòe chữ A, nhưng tuyệt nhiên nên tránh các kiểu váy ngắn. Váy dài là lựa chọn tốt nhất để che đi đôi chân kém chuẩn của bạn. Váy ngắn chỉ dành cho nàng thấp bé muốn hack chiều cao, dù ghi điểm bởi nét trẻ trung sang chảnh nhưng xét về sự thanh tao, sang trọng thì thua hết váy dài.

 
  

#3. Có bắp tay to thì bỏ hết những kiểu áo ôm, chỉ diện áo tay bồng, nên mặc áo cổ vuông/ cổ V

Những cô nàng có bắp tay to hãy nhanh chóng bỏ đi những chiếc áo bó sát, áo có phần tay ngắn cũn, áo ba lỗ..., tất cả những dáng áo này đều tố rõ nhược điểm của bạn.

6 kiểu trang phục giúp che điểm xấu vóc dáng vi diệu nhất cần có trong tủ đồ - Ảnh 3.

Những nàng tay to nên chọn một số thiết kế có tay áo lớn trông giống như tay áo loe, áo tay phồng với chiều dài gần chạm khuỷu tay. Nhìn "cồng kềnh" vậy thôi nhưng chúng rất mát mẻ vào mùa hè. Những kiểu áo cổ vuông, cổ V hay cổ rộng cũng có tác dụng "nắn chỉnh" bắp tay vi diệu không kém. Thiết kế để lộ xương quai xanh giúp bạn thêm thon thả, mảnh mai khi diện đồ hè.

6 kiểu trang phục giúp che điểm xấu vóc dáng vi diệu nhất cần có trong tủ đồ - Ảnh 4.

4. Chân to, hông to nên mặc quần ống đứng/ ống rộng

Những cô nàng có thân hình quả lê với hông rộng, chân to cần tránh những chiếc quần jeans hay chân váy bó sát, chúng sẽ khiến đôi chân của bạn nhìn như "khúc giò".

6 kiểu trang phục giúp che điểm xấu vóc dáng vi diệu nhất cần có trong tủ đồ - Ảnh 5.

Lúc này, bạn cũng có thể thử quần âu hay quần jeans ống đứng, không quá mềm, để che giấu đôi chân và đường cong một cách hoàn hảo, hoặc mặc một chiếc áo phom dáng hơi rộng khéo léo che đi phần hông tạo cảm giác cân bằng cho phần thân trên và thân dưới.

5. Nàng thấp bé nên mặc đồ cạp cao

Những cô nàng thấp bé hoàn toàn có thể hack chiều cao bằng cách sử dụng tỉ lệ. Nâng cao vòng eo chắc chắn là quy tắc thiết thực số 1 mà bạn cần ghi nhớ, chỉ cần vòng eo được kéo lên, tạo cho người ta ảo giác rằng đôi chân bạn như thon dài miên man hơn hẳn bình thường. Đồ cạp cao còn giúp bạn kéo che bụng mỡ, cũng như giúp vóc dáng thon thả, mảnh mai hơn nhiều so với thực tế. Nhất là với quần cạp cao mix cùng áo dáng ngắn thì càng hack chiều cao vi diệu hơn cả. Đây cũng là công thức mix đồ được các idol Kpop ứng dụng khá nhiều trong street style của mình.

6 kiểu trang phục giúp che điểm xấu vóc dáng vi diệu nhất cần có trong tủ đồ - Ảnh 6.

6. Nhấn vào vòng eo để cải thiện vòng eo

Chưa bao giờ là khó để cải thiện kích thước vòng eo nên nàng eo to cứ yên tâm với nhược điểm này. Bạn chỉ cần tạm biệt với quần cạp thấp, những thiết kế rộng rãi lùng bùng và thay vào đó là những chiếc quần tây hoặc thắt lưng cạp cao để tạo đường eo ảo diệu cho mình. Nếu diện váy suông hay những bộ đồ rộng rãi nên thắt thêm chiếc thắt lưng và vị trí thắt dây nên ở trên eo một chút bởi đó luôn là phần thắt lại thon nhỏ nhất nơi vóc dáng nên bạn càng dễ tạo hiệu ứng eo thon bụng phẳng cho mình.

6 kiểu trang phục giúp che điểm xấu vóc dáng vi diệu nhất cần có trong tủ đồ - Ảnh 7.

Nguồn: Popdaily

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang