6 loại bệnh ung thư nam giới nào cũng có nguy cơ mắc

Đặc điểm riêng của cơ thể cũng như thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh chính là nguyên nhân khiến tỉ lệ mắc bệnh và tử vong ở quý ông cao vượt trội hơn so với chị em. Dưới đây là những loại bệnh ung thư đặc biệt “thích” nam giới.

Ung thư phổi

Đừng nghĩ chỉ người hút thuốc mới có nguy cơ cao mắc bệnh này. Hút thuốc lá thụ động đều có nguy cơ mắc ung thư phổi. Đây là căn bệnh rất phổ biến ở phái mạnh với tỷ lệ tử vong cao. Để tránh căn bệnh hành hạ vào những năm cuối đời, bạn hãy bỏ thuốc lá, tránh xa những nơi có khói thuốc.

Ung thư tuyến tiền liệt

Đây là bệnh ung thư chỉ xuất hiện ở nam giới. Triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt không rõ ràng, đến giai đoạn nặng đa phần bệnh nhân bị sụt cân, đau vùng khung chậu, đau lưng hông, tiểu buốt hoặc có máu trong nước tiểu.

Ung thư vòm họng

Một số người gặp khó khăn khi nuốt thức ăn và thường xem nhẹ triệu chứng này. Tuy nhiên, nếu triệu chứng cứ kéo dài, đồng thời khiến bạn nôn mửa thì có thể bạn đã mắc phải ung thư vòm họng hoặc ung thư dạ dày đấy. Một số triệu chứng ung thư vòm họng khác bao gồm chảy máu mũi hoặc tắc nghẽn mũi, đờm có máu. Khi có các dấu hiệu trên, bạn nên khám bác sĩ để có thể biết chính xác tình trạng sức khỏe của mình.

Ung thư đại trực tràng

Ung thư đại trực tràng cũng dễ bị nhầm lẫn với các bệnh viêm loét dạ dày, viêm ruột thừa, trĩ, rò hậu môn, kiết lỵ, polyp đại tràng. Khi có những dấu hiệu như đại tiện ra máu, không đau, máu sẫm màu, phân có chất nhầy. Kèm theo đó là các triệu chứng tiêu chảy hoặc táo bón kéo dài, đau hậu môn dai dẳng, muốn đại tiện, sau khi đi xong vẫn còn cảm giác phải đi lần nữa, sụt cân không rõ nguyên nhân, đau bụng, đầy hơi, chán ăn, bạn cần phải thăm khám sớm nhất để phát hiện bệnh kịp thời.

Ung thư phổi

Do được phát hiện muộn nên căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, là nguyên nhân gây tử vong cao cho nam giới. Ung thư phổi thường chỉ được phát hiện khi người bệnh nghi ngờ và bác sĩ yêu cầu chụp X quang phổi để kiểm tra.

Ung thư bàng quang

Đây là căn bệnh có tỷ lệ mắc ở nam giới cao gấp 3-4 lần so với nữ. Ung thư bàng quang là loại u ác tính phát sinh tại niêm mạc bàng quang. Khi có những dấu hiệu đi tiểu ra máu kèm với đau thường là do nhiễm trùng hoặc sỏi, bạn hãy cảnh giác.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang