6 loại cây cảnh được xem như 'máy lọc không khí' trong nhà

Dương xỉ, cau cảnh hay lan ý Mỹ... có khả năng loại bỏ các chất độc hại, mang không khí sạch đến cho ngôi nhà bạn.

Lan ý Mỹ. Loài cây này không chỉ có tác dụng trang trí nội thất mà còn làm sạch không khí. Lan ý Mỹ loại bỏ benzen (hợp chất hóa học không màu, dễ cháy), formaldehyde (loại khí có mùi hăng mạnh), tri-chloroethylene (hợp chất hữu cơ dạng lỏng, không cháy), xylene, toluen (chất lỏng trong suốt, không tan trong nước) và khí ammonia trong không khí. Những chất độc này có thể khiến bạn đau đầu hoặc gặp các vấn đề về hô hấp, thậm chí tăng nguy cơ ung thư. Lan ý Mỹ cũng ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc, nguyên nhân gây dị ứng và các triệu chứng hen suyễn. Cây này nên được đặt trong nhà tắm để giảm sự sinh sôi của nấm mốc.

Cây lưỡi hổ. Đây là loại cây có khả năng loại bỏ nhiều chất gây ô nhiễm như benzen, formaldehyde, trichloroethylene (TCE), xylene, và toluen trong không khí. Cây dễ trồng và bạn có thể đun lá cây lên làm thuốc giảm đau. Lưu ý, không được ăn lá.

Cây ráy giúp thanh lọc không khí và những chất độc hại có trong keo hồ và đồ da.

Cây sung cao su giúp lọc những chất độc hại trong không khí và loại bỏ động, thực vật ký sinh. 

Dương xỉ Mỹ là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn lọc những chất gây ô nhiễm phổ biến trong không khí, gây đau đầu, khó thở. Dương xỉ Mỹ cũng làm tăng độ ẩm trong phòng, giúp mùa đông không còn hanh khô.

Cau cảnh là một trong những loài thực vật có khả năng làm sạch không khí mạnh nhất.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang