6 lỗi thường gặp trong nhà bếp mà nhiều người không nhận ra

(lamchame.vn) - Nhiều người đang mắc phải một số lỗi trong nhà bếp mà họ không hề nhận ra, tránh những sai lầm này để căn bếp của bạn hoạt động tốt hơn.

6 lỗi thường gặp trong nhà bếp mà nhiều người không nhận ra hình ảnh

Nhiều lỗi trong bếp có thể bạn đang mắc phải mà không hề nhận ra (Ảnh: iStock)

1. Không mài dao thường xuyên

Nhiều người cho rằng những con dao trong nhà bếp vài năm mới cần mài sắc một lần vì chúng vẫn rất tốt. Tuy nhiên một chuyên gia về giáo dục ẩm thực cho biết dù bạn không nấu ăn thường xuyên thì vẫn nên mài dao ít nhất 2-4 lần một năm.

Một điều quan trọng nữa đó là cần phải mài dao đúng cách. Không nên mài dao bằng thanh kim loại được tặng kèm với bộ dao, bởi nó chỉ giúp làm thẳng chứ không giúp làm sắc lưỡi dao.

6 lỗi thường gặp trong nhà bếp mà nhiều người không nhận ra hình ảnh

Nên sử dụng dụng cụ mài dao chuyên nghiệp hơn thanh kim loại (Ảnh: iStock)

2. Mua một bộ dao lạ mắt

Thật thú vị khi thêm những con dao có hình dạng và kích thước khác thường vào bộ dao trong nhà bếp của bạn. Nhưng nếu không bao giờ sử dụng đến, thì chúng quả là lãng phí. Tốt hơn hết là bạn nên mua những con dao riêng lẻ, vừa phù hợp với mục đích bạn muốn sử dụng vừa tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

3. Không sử dụng vỏ dao

Việc không dùng vỏ để bảo vệ dao có thể gây đứt tay cho bạn và các thành viên trong gia đình bất cứ lúc nào. Ngoài ra không dùng vỏ có thể khiến dao dễ bị hỏng bởi lưỡi dao rất mỏng và giòn, nó dễ dàng bị xứt gãy khi va chạm với những vật cứng khác.

Vỏ dao rất dễ tìm ở các cửa hàng tạp hóa, hãy lựa chọn những chiếc vỏ đúng kích cỡ của dao để dùng chúng được lâu hơn.

4. Để thịt ở kệ trên cùng của tủ lạnh

Không nên để thịt ở kệ trên cùng bởi nó rất dễ bị chảy nước. Khi những giọt nước chảy xuống các thực phẩm phía dưới sẽ gây mất vệ sinh thậm chí là ngộ độc.

Hãy cân nhắc việc để các loại trái cây, rau quả ở kệ trên cùng; các loại sữa và nước uống ở giữa; thịt, cá và các loại thực phẩm sống nên để ở ngăn dưới cùng.

6 lỗi thường gặp trong nhà bếp mà nhiều người không nhận ra hình ảnh

Không nên để thịt ở kệ trên cùng của tủ lạnh (Ảnh: iStock)

5. Không vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Nhiều người cho rằng không cần vệ sinh tủ lạnh vì nhìn nó vẫn rất sạch. Tuy nhiên về mặt kỹ thuật, bạn nên vệ sinh tủ lạnh hàng tuần, nếu quá khó khăn thì hãy làm sạch nó ít nhất mỗi tháng 1 lần. Việc làm sạch tủ lạnh thường xuyên giúp ngăn chặn việc vi khuẩn lây lan và tránh tình trạng ô nhiễm chéo.

6. Rã đông thịt không an toàn

Việc để một miếng thịt tự tan đá ngay trên bàn là vô cùng nguy hiểm, bởi các loại vi khuẩn sẽ ngay lập tức bắt đầu phát triển khi thịt ấm hơn 5 độ C.

3 cách rã đông an toàn nhất để làm tan thịt là dùng lò vi sóng, cho vào ngăn mát tủ lạnh hoặc dùng nước lạnh.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang