6 món tuyệt đối đừng diện đến công sở

Môi trường công sở là nơi lý tưởng để bạn có thể thỏa sức phô diễn gu thời trang riêng biệt của mình. Tuy gọi là tự do nhưng vẫn có những món đồ được xem là thứ cấm kỵ tại văn phòng mà bạn tuyệt đối không nên mặc khi đi làm.

Tùy vào tính chất công việc, ngành nghề, rất nhiều công ty hiện nay đều không bắt buộc nhân viên phải mặc đồng phục khi đến văn phòng, thậm chí họ còn khuyến khích nhân viên nữ ăn mặc đẹp, trang điểm rạng rỡ như là một cách để giúp cho bộ mặt công ty trở nên đẹp đẽ hơn.

Với sự tự do đó, các nàng tha hồ mà diện những mẫu trang phục theo xu hướng mới nhất, dễ dàng phá cách, kết hợp quần áo, phụ kiện để tạo cho mình một phong cách hấp dẫn riêng biệt. Tuy nhiên, bất cứ thứ gì cũng có một giới hạn chung, chẳng hạn như trong cách chọn trang phục đến công sở, một số món đồ dưới đây chắc chắn phải bị loại bỏ ngay ra khỏi danh sách.

Quần legging

Những chiếc quần legging bó sát (bao gồm cả quần tập thể thao) là thứ tuyệt đối cấm kỵ ở nơi làm việc, trừ khi bạn là một huấn luyện viên thể hình, yoga. Chiếc quần này ôm sát vào cơ thể và thường khá mỏng nên trong một số điều kiện án sáng nhất định, chúng sẽ khiến cho bạn rơi vào tình huống “lộ hàng” đỏ mặt hoặc biến bạn mất luôn điểm lịch sự trong mắt bạn bè đồng nghiệp.

Trang phục trong suốt

Xu hướng thời trang trong suốt lấp ló nội y sẽ rất đẹp để diện đi chơi, đi tiệc đêm nhưng tuyệt đối không thích hợp ở nơi công sở. Đặc biệt khi bạn cần phải dự những cuộc họp quan trọng với nhiều đồng nghiệp từ bộ phận khác, sếp lớn hay khách hàng, trang phục trong suốt chính là điều cấm kỵ, nó sẽ khiến bạn trở nên quá xuề xòa, thiếu đi tính chuyên nghiệp và thuyết phục nếu bạn đang cần trình bày một ý tưởng nào đó.

Dép lê

Trong khi áo sát nách hay váy hai dây, quần short có thể miễn cưỡng được chấp nhận ở văn phòng nhưng dép lê thì không. Nếu trời quá nóng nực, bạn có thể lựa chọn mang giày bệt hở mũi, giày có quai hậu. Ngoài ra tiếng kêu lẹp xẹp của dép lê khi bước trên sàn sẽ gây sự khó chịu cho những đồng nghiệp khác, và nó cũng như một gửi tín hiệu đến sếp của bạn rằng bạn không chuyên nghiệp, cũng chẳng muốn tăng lương đâu!

Giày quá cao

Những đôi giày cao hơn 3 phân chỉ nên dùng để đi dự tiệc chứ không phải món đồ lý tưởng để mang nơi công sở. Giày quá cao sẽ có thể khiến bạn bị đau chân, ảnh hưởng đến dáng đi của bạn. Bạn sẽ không muốn bước lạch bạch trong văn phòng như “dã nhân” với đôi guốc cao chót vót đâu phải không!

Váy bó sát

Một chiếc váy ôm sát, khoe trọn đường cong cơ thể là món đồ tất cả mọi phụ nữ đều cần. Tuy vậy những thứ quá ôm, quá chật, lại là điều nên tránh khi đến công sở. Chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều dịp khác để mặc váy bó, chỉ không phải là trong phòng họp mà thôi. Thay vào đó, hãy chọn cho mình những chiếc váy quấn, váy chữ A để vừa có thể tạo điểm nhấn eo nhỏ nhưng lại không quá ôm vào người.

Áo thun in hình/chữ sặc sỡ

Áo thun màu mè, in chữ và hình nổi bật từng là một xu hướng rất được ưa chuộng tuy nhiên chúng chỉ phù hợp ở môi trường ngoài công ty mà thôi. Thử tưởng tượng bạn mặc một chiếc áo với những dòng chửi tục, những từ lóng bậy hay những câu tuyên ngôn sốc nổi… chắc chắn đó không phải là một hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp đối với sếp cũng như các bạn đồng nghiệp, chưa kể rằng bạn có thể bị đánh giá là “trẻ trâu” và thích chơi trội.

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang