Các mẹ bỉm sữa công sở làm gì trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Mâu Tuất?

Sau một tuần lễ "ăn chơi nhảy múa", công sở đã trở lại guồng quay công việc với nhiều trạng thái khác nhau: kẻ uể oải đến văn phòng, người tranh thủ đi lễ đầu năm...

Mùng 6 Tết: Dân công sở uể oải đến văn phòng làm việc

Theo thông tin được đăng tải trên Em Đẹp, trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ dài 1 tuần, nhiều văn phòng làm việc vắng hoe, người đi làm lác đác, nhân viên uể oải bắt đầu công việc là hình ảnh dễ bắt gặp trong những ngày hậu nghỉ Tết. Một tuần lễ "ăn chơi nhảy múa" dường như cũng đã rút cạn sức lực và nhiệt huyết của nhiều người, khiến không khí của nhiều cơ quan, văn phòng có phần trầm lắng, đặc biệt là các cơ quan nhà nước.

Tại một doanh nghiệp nhà nước, theo quy định thì sáng mùng 6 mọi người phải có mặt đúng giờ để bắt đầu công việc. Nhưng nhiều người lại đến muộn, thậm chí là xin nghỉ đến hết tuần vì chưa "ăn xong Tết". Thế nên văn phòng vắng hoe, lác đác người vào rồi lại ra.

Chị Nguyễn Bách Linh - nhân viên văn phòng này chia sẻ: "Những người đến muộn thì bảo là do tắc đường cục bộ vì dân từ các tỉnh đổ về Thủ đô sau Tết. Còn những người không đến thì đã cáo phép xin nghỉ Tết đến hết tuần. Ngày đi làm sau Tết năm nay đúng vào thứ 4, đúng giữa tuần nên nhiều người vẫn chưa quay lại được với nhịp độ công việc sau kỳ nghỉ. Ai cũng tỏ vẻ mệt mỏi, cảm giác như nghỉ Tết chưa đã".

Cơ quan vắng hoe người vì nhân viên đến trễ, xin nghỉ Tết hết tuần.

Nhiều công sở chị em lác đác đến nhưng chưa sẵn sàng tâm thế làm việc.

Không chỉ mỗi các chị em cảm thấy mệt mỏi sau kỳ nghỉ Tết, ngay cả cánh mày râu cũng có tâm trạng bơ phờ khi bắt đầu năm làm việc mới. Lý do được đưa ra là tiệc tùng quá nhiều khiến dư âm ngày Tết vẫn còn đọng lại.

Anh Phạm Văn Hiệp - kỹ sư công trình của một công ty xây dựng cho hay, 7 ngày nghỉ Tết thì đã có 5 ngày anh phải chạy "sô" tiệc tùng, ngày nào cũng 2 bữa rượu, uống đến ngơ người. Thế nên đến ngày mùng 6 tháng Giêng phải đi làm, anh Hiệp cảm thấy mệt mỏi vô cùng.

Dân công sở chật cứng phủ Tây Hồ ngày đầu đi làm

Cũng theo thông tin trên Em Đẹp, chị Nguyễn Hà Phương - nhân viên kế toán tại một công ty bất động sản cho hay, chị cùng những đồng nghiệp ăn Tết ở Hà Nội đến xông đất văn phòng từ ngày mùng 2 Tết, các thủ tục như chúc mừng, lì xì đầu năm đều đã được thực hiện hết. Vậy nên trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, vì sếp đi công tác chưa về nên nhiều chị em rủ nhau trốn việc đi lễ chùa trong nội thành.

"Đầu năm chưa có nhiều việc, chỉ đạo cụ thể cũng chưa có, mọi người đến thì chủ yếu là nói chuyện phiếm, uống chén trà với nhau thôi. Các chị em không bàn luận chuyện làm đẹp, kháo nhau xem thu chi Tết vừa rồi được bao nhiêu thì cũng hẹn nhau đi chùa, đi xem bói. Còn cánh đàn ông thì cũng rủ nhau đi cafe ngoài quán, hát hò, chơi game điện thoại... Có người Tết này đi du lịch cùng gia đình thì nghỉ cũng kĩ lắm, xin nghỉ đến tận Rằm, còn không thì cũng phải hết tuần mới đi làm lại", chị Phương chia sẻ.

Hàng nghìn người đến phủ Tây Hồ buổi trưa 21/2, chủ yếu là nhân viên làm việc tại các cơ quan, công sở trên địa bàn Hà Nội.

Theo quan niệm, đi lễ đầu xuân sẽ có may mắn, phát tài phát lộc cả năm, tránh được nhiều rủi ro, tai ương. Phủ Tây Hồ là một trong những nơi linh thiêng, thu hút rất đông du khách, kể cả người ngoại tỉnh.

Thông tin từ Zing.vn cho biết, ngày 21/2 (tức mùng 6 Tết), phủ Tây Hồ (Hà Nội) chật ních người từ trong đền ra đến ngoài sân. Lối vào phủ đông nghẹt, đặc biệt là khoảng thời gian từ 10h30 đến 13h. Hàng nghìn người, trong đó chủ yếu là nhân viên văn phòng, doanh nghiệp tư nhân, đổ xô đến phủ Tây Hồ cầu lộc nhân ngày đầu đi làm năm mới.

Theo người dân, trong 5 ngày đầu năm mới, nơi đây luôn tấp nập nhưng ngày mùng 1 Tết và hôm nay là đông nhất.

Dân văn phòng hào hứng khoe tiền lì xì

Cũng trong sáng ngày mùng 6 Tết, trên mạng xã hội, nhiều người nhanh chóng cập nhật không khí tại văn phòng làm việc. Thông tin trên trang tin điện tử iOne cho thấy, nhiều nhân viên hứng khởi khi được sếp đi khắp các phòng ban lì xì cho nhân viên. "Năm nào công ty mình cũng có truyền thống lì xì, chúc Tết đầu năm. Năm nào mình cũng tranh thủ ăn Tết ở quê xong vào thật sớm, đi làm đúng giờ để được nhận lì xì lấy hên", Quang Minh chia sẻ.

Không chỉ sếp mà các nhân viên cũng hồ hởi lì xì, chúc nhau năm mới tốt lành.

Các chị em công sở háo hức bốc lì xì, nhận mừng tuổi của sếp và bạn bè đồng nghiệp...

Sau đó, họ cùng nâng ly chúc mừng năm mới...

... Và đăng ảnh khoe lì xì trên trang cá nhân.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang