6 thứ tuyệt đối không được bỏ vào máy giặt, nếu bạn không muốn sớm phải thay cái mới

Nếu đang mắc sai lầm, bạn hãy sửa chữa ngay lập tức nhé.

Trong các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy giặt thì thói quen giặt giũ không đúng và những sơ suất nhỏ của người sử dụng cũng có thể là một nhân tố lớn. Bên cạnh việc bảo trì, bảo dưỡng định kì, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý thứ gì có thể cho vào máy giặt và những thứ sẽ làm hỏng thiết bị đắt tiền này.

Khi giặt đồ, bạn hãy đặc biệt chú ý không để những thứ sau đây xuất hiện trong máy giặt.

1. Khóa quần, áo chưa kéo lên

Nếu không kéo khóa quần, áo, chúng rất dễ bị mắc vào các lỗ trống bên trong lồng giặt. Chất liệu kim loại cứng sẽ gây ra các vết xước nghiêm trọng trên cánh cửa của loại máy giặt cửa trước. Những vết xước này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của máy giặt mà còn có khả năng gây ra một vụ nổ kính trong quá trình sử dụng.

Bởi vậy trước khi bỏ quần áo vào máy giặt, bạn hãy luôn kéo tất cả các dây khóa quần, áo bằng kim loại lên nhé.

6 thứ tuyệt đối không được bỏ vào máy giặt, nếu bạn không muốn sớm phải sắm cái mới  - Ảnh 1.
 

2. Móc áo lót

Áo ngực phụ nữ được thiết kế có những móc bằng kim loại cứng. Và đây là thứ mà lồng máy giặt không thích, bởi vì nó sẽ gây xước và làm hỏng lồng giặt.

Tốt nhất là bạn hãy giặt tay đồ lót hoặc sử dụng túi giặt cho món đồ đặc biệt này. Việc làm ấy vừa bảo vệ máy giặt đồng thời cũng bảo vệ cả đồ lót của bạn.

6 thứ tuyệt đối không được bỏ vào máy giặt, nếu bạn không muốn sớm phải sắm cái mới  - Ảnh 2.
 

3. Quần áo ướt

Khi kết thúc chu trình giặt mà bạn không lấy quần áo ra ngay, để đồ ướt lâu trong máy giặt sẽ dẫn đến mùi hôi khó chịu cho quần áo. Chẳng những vậy, môi trường ẩm ướt còn rất thuận lợi khiến nấm mốc sinh sôi trên quần áo và cả trong máy giặt.

Dù bạn có bận rộn đến đâu thì hãy cố gắng lấy quần áo ướt ra khỏi máy giặt ngay lập tức, sau đó bỏ vào một chiếc giỏ thoáng, đợi có thời gian thì phơi lên.

6 thứ tuyệt đối không được bỏ vào máy giặt, nếu bạn không muốn sớm phải sắm cái mới  - Ảnh 3.
 

4. Quá nhiều chất tẩy rửa

Sử dụng càng nhiều chất tẩy rửa không giúp quần áo của bạn sạch hơn đâu. Thậm chí nó còn để lại nhiều cặn xà phòng trên quần áo và cả các bộ phận bên trong máy giặt. Bảng điều khiển máy giặt chính là bộ phận dễ bị hư hại nhất do cặn xà phòng.

Hãy đọc kỹ hướng dẫn của từng loại chất tẩy rửa, sau đó đong đếm lượng phù hợp với số quần áo bạn muốn giặt.

6 thứ tuyệt đối không được bỏ vào máy giặt, nếu bạn không muốn sớm phải sắm cái mới  - Ảnh 4.
 

5. Khăn giấy

Việc để quên khăn giấy trong túi quần, túi áo rồi bỏ vào máy giặt là điều không hiếm gặp. Và sự sơ sẩy này sẽ gây ra 2 rắc rối khá lớn cho bạn.

Một là khăn giấy bám vào quần áo, bạn sẽ phải giặt lại hoàn toàn. Hai là các mảnh vụn khăn giấy bám vào lồng máy giặt, bạn sẽ mất nhiều công sức để làm sạch.

6 thứ tuyệt đối không được bỏ vào máy giặt, nếu bạn không muốn sớm phải sắm cái mới  - Ảnh 5.
 

6. Quá nhiều quần áo

Mỗi chiếc máy giặt được thiết kế với công suất tối đa tương ứng với lượng quần áo nhất định. Khi bạn giặt quá nhiều quần áo đến mức chật cứng lồng giặt, hệ thống dây cu - roa và vòng bi máy giặt sẽ bị hao mòn nhanh hơn.

Vậy nên bạn hãy nhớ chỉ giặt lượng quần áo như trong hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

6 thứ tuyệt đối không được bỏ vào máy giặt, nếu bạn không muốn sớm phải sắm cái mới  - Ảnh 6.
 

Theo: Home

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/6-thu-tuyet-doi-khong-duoc-bo-vao-may-giat-neu-ban-khong-muon-som-phai-thay-cai-moi-222022161131227744.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang