6 thực phẩm giúp da không bị nhăn dưới ánh nắng mặt trời

(lamchame.vn) - Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng, một số loại thực phẩm sau đây có thể giúp da của bạn chống lại ánh nắng mặt trời.

6 thực phẩm giúp da không bị nhăn dưới ánh nắng mặt trời hình ảnh

Một số loại thực phẩm có tác dụng như kem chống nắng (Ảnh minh họa)

Chúng ta đều biết rằng việc thoa kem chống nắng có tác dụng ngăn chặn tác hại của tia UV mặt trời, nhưng có thể bạn chưa biết việc ăn uống cũng có tác dụng trong việc bảo vệ làn da của bạn trước ánh nắng. Ăn đúng bữa và kết hợp với những thực phẩm dưới đây sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh và không bị nhăn nheo.

1. Quả việt quất (Blueberries)

Quả việt quất giàu chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chống lại các tác nhân có thể làm tổn thương da do phơi nắng và căng thẳng. Chúng cũng là một nguồn vitamin C rất tốt, có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn khi bạn ở trên bãi biển cả một ngày.

Bữa sáng nhanh: Chuẩn bị bữa ăn của bạn với các món ăn sáng kèm các loại mứt quả việt quất tự làm, sữa chua dừa và granola.

2. Dưa hấu

Cà chua chứa nhiều lycopene, một chất chống oxy hóa bởi màu đỏ của loại quả này, nhưng dưa hấu thậm chí còn chứa nhiều hơn nữa. Lycopene có tác dụng như một loại kem chống nắng tự nhiên, ngoài ra dưa hấu cũng là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

3. Các loại hạt

Quả óc chó, hạt cây gai dầu, hạt chia và lanh đều chứa axit béo thiết yếu omega-3 (loại chất giúp tăng độ đàn hồi của da và chống viêm). Cá và trứng cũng là nguồn cung cấp loại chất bảo vệ da hiệu quả này.

4. Cà rốt và rau xanh

Ăn cà rốt và các loại rau xanh như cải xoăn, rau bina (chân vịt) giúp bổ sung beta carotene, cơ thể sẽ chuyển đổi chất này thành vitamin A và là yếu tố quan trọng để bảo vệ da. Ngoài ra rau xanh còn có các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, chúng bảo vệ chống nhăn, tổn thương dưới ánh nắng và thậm chí chống ung thư da.

5. Trà xanh

Flavanol có trong cả trà xanh và trà đen có thể bảo vệ làn da trước sự ảnh hưởng của tia UV. Trà xanh thêm chút đá và lá bạc hà là một thức uống vô cùng phù hợp trong mùa hè nóng bức.

6. Súp lơ

Súp lơ có chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại stress oxy hóa từ các gốc tự do. Loại rau này là một thực phẩm tự nhiên chống nắng nhờ histidine, axit alpha-amino kích thích sản xuất axit urocanic, hấp thụ bức xạ tia cực tím.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang