Nguy hiểm căn bệnh “vi khuẩn ăn thịt người” sau khi bị nhện cắn

(lamchame.vn) - Mới đây, một phụ nữ người Mỹ đã phải nhập viện vì nhiễm trùng do vi khuẩn ăn thịt sau khi bị nhện cắn.

Nguy hiểm căn bệnh “vi khuẩn ăn thịt người” sau khi bị nhện cắn hình ảnh

Phụ nữ người Mỹ nhập viện sau khi bị nhiễm trùng (Ảnh: David Savard)

Tamara Owsley-Savard, 32 tuổi, sống tại Topeka, Kan ở Mỹ mới đây đã phải nhập viện trong 40 ngày và trải qua 14 ca phẫu thuật. Cô bị nhiễm trùng do một loại vi khuẩn ăn thịt có tên viêm hoại tử.

Owsley-Savard cho biết, vào cuối tháng 5 vừa rồi trong khi đang chơi trốn tìm cô đã vô tình chạy qua một mạng nhện lớn và bị nhện cắn. Khoảng 1 tuần sau, cô phát hiện cánh tay của mình bắt đầu sưng lên rất nhanh, thậm chí sưng to đến mức gấp 2 đến 3 lần kích thước bình thường.

Nguy hiểm căn bệnh “vi khuẩn ăn thịt người” sau khi bị nhện cắn hình ảnh

Owsley-Savard và con gái trong bệnh viện (Ảnh: David Savard)

Ngay sau đó, Owsley được chồng đưa đến bệnh viện Đại học Kansas. Các bác sĩ xác định rằng cô bị viêm hoại tử (thường được gọi là “bệnh vi khuẩn ăn thịt người”), đây là căn bệnh nhiễm khuẩn rất nghiêm trọng, nó ăn lan một cách nhanh chóng các mô tế bào, hoặc da thịt xung quanh các cơ bắp.

Loại vi khuẩn fasciitis hoại tử có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua một vết nứt trên da hoặc các vết xước, vết thương hở. Khi đã vào trong cơ thể, vi khuẩn này lây lan một cách nhanh chóng và hủy hoại các mô mà chúng lây nhiễm. Nhiễm trùng có thể dẫn đến việc cắt bỏ chân, tay hay thậm chí tử vong nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách.

Nguy hiểm căn bệnh “vi khuẩn ăn thịt người” sau khi bị nhện cắn

Owsley đã trải qua 14 cuộc phẫu thuật (Ảnh: David Savard)

Với trường hợp của Owsley-Savard, các bác sĩ buộc phải phẫu thuật loại bỏ các mô chết bên trong cơ thể bởi thuốc kháng sinh không có tác dụng cao trong quá trình điều trị. Người phụ nữ 32 tuổi đang chuẩn bị trải qua ca phẫu thuật thứ 15 để điều trị nhiễm trùng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang