"7 - 10 ngày tới là giai đoạn dịch cấp tính tại Bắc Giang, số ca bệnh sẽ tăng nhanh"

Chuyên gia nhận định, trong 7 - 10 ngày tới gọi là giai đoạn dịch phát triển, hay giai đoạn cấp tính, số ca bệnh tăng nhanh, nhưng đều nằm trong dự báo. Bắc Giang phải chuẩn bị tinh thần, tiếp tục truy vết công nhân tại công ty và tại cộng đồng.

Bắc Giang hiện là địa phương nhiều ca Covid-19 nhất trên cả nước với 314 bệnh nhân. Đêm 15/5, Bộ Y tế đã khẩn trương làm việc với tỉnh này, để cấp bách phòng chống dịch bệnh.

PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết, trong 7 - 10 ngày tới gọi là giai đoạn dịch phát triển, hay giai đoạn cấp tính, số ca bệnh tăng nhanh, nhưng đều nằm trong dự báo. Bắc Giang phải chuẩn bị tinh thần, tiếp tục truy vết công nhân tại công ty và tại cộng đồng.

Ông Dương nhấn mạnh, đừng chỉ tập trung đến khu công nghiệp mà "quên" truy vết cộng đồng. Ông đề nghị Bắc Giang kích hoạt ngay tổ Covid-19 cộng đồng trong khu dân cư. Còn trong khu công nghiệp, nhà máy phải thành lập tổ an toàn Covid-19.

"Phải tổng rà soát các khu dân cư. Những người ho, sốt đều phải coi là ca bệnh nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm ngay lập tức", ông Dương nói.

Số lượng người phải cách ly rất lớn, cần bảo đảm yếu tố an toàn, phân loại và tổ chức cách ly theo mức độ nguy cơ của từng nhóm đối tượng. Nhu cầu xét nghiệm sớm, rộng là rất cần, song phải huy động nhân lực rất lớn để lấy mẫu xét nghiệm nhanh, tập trung.

7 - 10 ngày tới là giai đoạn dịch cấp tính tại Bắc Giang, số ca bệnh sẽ tăng nhanh - Ảnh 1.

PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương

Đến nay, tỉnh Bắc Giang có 3 ổ dịch. 2 ổ dịch tại huyện Lục Nam và Công ty SJ Tech, Khu công nghiệp Vân Trung, liên quan Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện K, hiện đã được kiểm soát tốt.

Tuy nhiên, ổ dịch mới hơn 200 ca nhiễm tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam trong KCN Quang Châu (huyện Việt Yên) được đánh giá phức tạp, có tốc độ lây lan nhanh do làm việc trong phòng lạnh, khép kín.

Để hạn chế dịch Covid-19 lây lan ra diện rộng, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu tổ chức đưa đi cách ly tập trung đối với tất cả trường hợp là người lao động làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam.

Trước khi đưa các đối tượng vào khu cách ly tập trung, yêu cầu kiểm tra kỹ yếu tố dịch tễ để sàng lọc, chia nhóm đối tượng theo mức độ nguy cơ để bố trí vào cùng khu vực; những trường hợp có nguy cơ cao (tiếp xúc gần với các F0) thì bố trí cách ly riêng, đảm bảo không lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/7-10-ngay-toi-la-giai-doan-dich-cap-tinh-tai-bac-giang-so-ca-benh-se-tang-nhanh-161211605115123462.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang