7 cách tăng cường năng lượng cho cơ thể

Tập thể dục, uống đủ nước, ăn thực phẩm nguyên hạt, tránh caffeine và ngủ đủ giấc là những cách giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

7 cách tăng cường năng lượng cho cơ thể - Ảnh 1.

Ăn uống khoa học:Tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrates là cách tốt nhất bổ sung năng lượng, duy trì sự sống của con người. Tuy nhiên, những thức ăn này lại gây hại khi được hấp thu quá nhiều. Do đó, bạn cần ăn uống khoa học, giảm chất béo và tinh bột, đồng thời tăng cường tiêu thụ chất xơ và protein.

7 cách tăng cường năng lượng cho cơ thể - Ảnh 2.

Giữ đủ nước cho cơ thể: Cơ thể bị mất nước khiến chúng ta có cảm giác chán nản, mệt mỏi, thậm chí đau đầu. Do đó, uống đủ nước là điều cần thiết và đơn giản nhất để có một sơ thể khỏe mạnh.

7 cách tăng cường năng lượng cho cơ thể - Ảnh 3.

Chống căng thẳng, mệt mỏi: Vitamin B, magie và chất chống oxy hóa coenzyme Q10 có tác dụng tăng cường năng lượng cho cơ thể, giảm căng thẳng, mệt mỏi và cải thiện tâm trạng.

7 cách tăng cường năng lượng cho cơ thể - Ảnh 4.

Bảo vệ sức khỏe đường ruột: Một chế độ ăn uống giàu carbohydrates, đặc biệt carbohydrates qua tinh chế, cộng với đường sẽ vô tình làm rối loạn hệ tiêu hóa của bạn. Để có 1 hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bạn nên thường xuyên bổ sung probiotic có trong các thực phẩm như nấm sữa kefir, sữa chua ...

7 cách tăng cường năng lượng cho cơ thể - Ảnh 5.

Hạn chế đồ uống kích thích: Khi cơ thể mệt mỏi, chúng ta thường tìm đến các loại đồ uống như cà phê, trà hay đồ uống tăng lực có đường. Tuy nhiên, những thức uống này không phải là giải pháp hữu hiệu chống lại sự mệt mỏi của cơ thể.

7 cách tăng cường năng lượng cho cơ thể - Ảnh 6.

Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ có vai trò quan trọng bậc nhất đối với sức khỏe chúng ta. Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng.

7 cách tăng cường năng lượng cho cơ thể - Ảnh 7.

Thường xuyên tập thể dục có thể cải thiện tâm trạng của bạn, bởi vì vận động sẽ tăng cường endorphins trong não, có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, giảm đau, giảm căng thẳng và làm chậm quá trình lão hóa./.

Link gốc: https://vov.vn/suc-khoe/7-cach-tang-cuong-nang-luong-cho-co-the-975620.vov

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang