7 công dụng của quả chanh mà bạn chưa chắc đã biết

(lamchame.vn) - Những công dụng bất ngờ, đặc biệt là hiệu quả khử trùng và làm sạch tuyệt vời từ quả chanh chắc chắn sẽ khiến bạn kinh ngạc và hài lòng khi sử dụng.

Những công dụng bất ngờ, đặc biệt là hiệu quả khử trùng và làm sạch tuyệt vời từ quả chanh chắc chắn sẽ khiến bạn kinh ngạc và hài lòng khi sử dụng.

Chỉ với một quả chanh, bạn có thể sử dụng cho rất nhiều mục đích khác nhau, đặc biệt trong việc làm sạch và khử trùng. Nhưng thực tế thì không phải ai cũng biết hết được những công dụng tuyệt vời đó. May mắn thay, bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin hữu ích đó để bạn tham khảo và áp dụng ngay vào cuộc sống hàng ngày.

Bạn không nhất thiết phải sử dụng những quả chanh tươi ngon mọng nước. Điều này cũng có nghĩa là những phần chanh cắt dở bị vứt bên trong tủ lạnh cũng có thể phát huy công dụng tương tự. Giờ thì lấy giấy bút và ghi lại những mẹo nhỏ sử dụng chanh ngay thôi nào.

7 công dụng của quả chanh mà bạn chưa chắc đã biết - Ảnh 1.

1. Làm cho cơm tơi xốp: Để cho cơm tơi xốp hơn, bạn hãy vắt một chút nước cốt chanh hòa vào nồi cơm trước khi cắm điện. Nước cốt chanh có tính axit làm cho các hạt cơm không bị dính vào nhau và kết quả là bạn có được một nồi cơm vô cùng tơi xốp.

7 công dụng của quả chanh mà bạn chưa chắc đã biết - Ảnh 2.

2. Tẩy vết mồ hôi trên áo sơ mi trắng: Những vết mồ hôi ố vàng bám trên áo sơ mi trắng là vấn để mà không ít người gặp phải. Vậy thì hãy ghi lại ngay mẹo loại bỏ những vết ố vàng đó cực kỳ đơn giản chỉ với một quả chanh. Bạn chỉ cần vắt nước chanh trực tiếp lên vết ố vàng và để yên trong vòng 20 phút. Sau khi giặt lại quần áo bằng nước lạnh, vết ố vàng bám trên áo trắng đã được loại bỏ hoàn toàn. Bạn cần lưu ý, không dùng nước nóng để giặt lại quần áo vì có khả năng sẽ gây ra vết bẩn không mong muốn cho bộ đồ của bạn.

7 công dụng của quả chanh mà bạn chưa chắc đã biết - Ảnh 3.

3. Khử mùi thớt gỗ: Đây là một mẹo nhỏ cực hữu dụng mà bạn có thể áp dụng hàng ngày. Thớt gỗ bị ám mùi khi sử dụng để thái thịt, cá hay hành tỏi đều có thể giải quyết với 1 quả chanh. Cắt đôi quả chanh và chà trực tiếp lên mặt thớt cùng với muối, sau đó rửa sạch và lau khô. Thớt gỗ của bạn đã sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo mà không ám một chút mùi khó chịu nào.

7 công dụng của quả chanh mà bạn chưa chắc đã biết - Ảnh 4.

4. Loại bỏ vết bẩn bám trên hộp nhựa đựng thực phẩm: Để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu bám ở hộp nhựa đựng thực phẩm, bạn chỉ cần dùng nửa quả chanh chà vết bẩn cùng với muối. Sau đó, đặt hộp đựng thức ăn bằng nhựa ở nơi có nắng trong ngày. Cuối cùng, chỉ cần rửa sạch bằng nước rửa bát là hộp đựng thức ăn bằng nhựa sẽ trở lại trạng thái sạch sẽ, không tì vết.

7 công dụng của quả chanh mà bạn chưa chắc đã biết - Ảnh 5.

7 công dụng của quả chanh mà bạn chưa chắc đã biết - Ảnh 6.

5. Khử mùi lò vi sóng: Lò vi sóng được các gia đình dùng hâm nóng nhiều loại thực phẩm hàng ngày thường dễ phát sinh mùi khó chịu. Để loại bỏ mùi hương này, bạn hãy cắt vài quả chanh cho vào bát sâu và đổ nước ngập nửa bát. Sau đó, hãy làm nóng bát nước chanh trong lò vi sóng khoảng 2 phút, để nguội một vài phút rồi lau sạch lò. Kết quả là mùi hương khó chịu đã biến mất hoàn toàn.

7 công dụng của quả chanh mà bạn chưa chắc đã biết - Ảnh 7.

6. Loại bỏ mùi thuốc tẩy trên tay: Sau khi sử dụng nước tẩy rửa nếu như mùi clo bám trên tay khiến bạn khó chịu thì đừng lo, đã có cách khiến mùi clo bị loại bỏ nhanh chóng. Bạn hãy lấy nước cốt chanh xoa lên tay thật kỹ rồi rửa lại bằng nước sạch. Đừng quên dùng kem dưỡng ẩm da tay sau đó để đôi bàn tay của bạn không chỉ sạch mùi mà còn mềm mại nữa.

7 công dụng của quả chanh mà bạn chưa chắc đã biết - Ảnh 8.

7. Tẩy vết trà và cà phê: Nước cốt chanh cũng được sử dụng để loại bỏ vết cà phê hay trà bám trên quần áo. Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chấm nước cốt chanh lên những vết ố do trà và cà phê gây ra, để trong khoảng 20 phút và giặt sạch lại bằng nước lạnh. Chỉ vậy thôi là đã giúp những bộ quần áo có thể nói tạm biệt với các vết ố do cà phê và trà gây ra rồi.

7 công dụng của quả chanh mà bạn chưa chắc đã biết - Ảnh 9.

Theo Housewifehowtos

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang