7 lý do nên quan hệ tình dục thường xuyên

Bên cạnh việc mang lại khoái cảm, tình dục có nhiều lợi ích khác có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Bạn muốn cải thiện tâm trạng, giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim và các nguy cơ sức khỏe khác? Đừng chỉ đi tìm các loại thuốc bổ đắt tiền, hãy tận dụng chính căn phòng ngủ của bạn. Đúng vậy, ‘chuyện ấy’ có thể tăng cường sức khỏe tổng thể theo nhiều cách đáng ngạc nhiên.

Tiến sĩ Sandra L. Caron, nhà trị liệu tình dục và giáo sư về quan hệ gia đình và tình dục con người tại Đại học Maine ở Mỹ, cho biết: "Đã có rất nhiều nghiên cứu mô tả lợi ích sức khỏe của tình dục. Hầu hết các lợi ích này quan đến việc đạt được cực khoái. Nhưng không ai nói rằng bạn phải ở cạnh ai đó để đạt cực khoái".

Lời khuyên của chuyên gia dành cho những người đang cô đơn là: Tự sướng có thể mang lại lợi ích sức khỏe, đặc biệt là những lợi ích liên quan đến việc đạt được cực khoái.

7 lý do nên quan hệ tình dục thường xuyên - Ảnh 1.

‘Chuyện ấy’ có thể tăng cường sức khỏe tổng thể theo nhiều cách đáng ngạc nhiên. (Ảnh minh họa)

Vì vậy, cho dù bạn đang cô đơn hay có nửa kia bên cạnh, hãy xem danh sách các lợi ích của quan hệ tình dục thường xuyên dưới đây:

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Cũng giống như bất kỳ hoạt động thể chất nào, tình dục lành mạnh rất tốt cho tim mạch. Một nghiên cứu được công bố vào tháng 1 năm 2015 trên Tạp chí Tim mạch Mỹ cho thấy những người đàn ông quan hệ tình dục hai lần mỗi tuần hoặc nhiều hơn có ít nguy cơ mắc các bệnh tim mạch (như đột quỵ hoặc đau tim) hơn những người quan hệ tình dục một lần mỗi tháng hoặc ít hơn.

Có những người lo lắng sự gắng sức khi quan hệ là mối đe dọa đối với tim mạch. Nhưng Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết quan hệ tình dục là an toàn đối với những người tập thể dục trong phạm vi 3 đến 5 đơn vị chuyển hóa tương đương (MET) mà không có vấn đề về tim mạch.

MET là thước đo năng lượng (calo) tiêu hao trong một hoạt động. Tập thể dục với mức 3 MET nghĩa là đi bộ với tốc độ vừa phải, trong khi 5 MET giống như một bài tập aerobic nhẹ.

Quan hệ tình dục thực sự có thể được coi là một hình thức tập thể dục khá tốt. Một nghiên cứu nhỏ được công bố vào tháng 10 năm 2013 trên tạp chí PLoS One cho thấy nam giới đốt cháy trung bình 4 calo/phút trong một lần quan hệ tình dục kéo dài trung bình 25 phút. Con số này ở phụ nữ là 3 calo/phút. Nhưng tình dục chắc chắn thú vị hơn rất nhiều so với chạy bộ hay tập gym.

7 lý do nên quan hệ tình dục thường xuyên - Ảnh 2.

Cũng giống như bất kỳ hoạt động thể chất nào, tình dục lành mạnh rất tốt cho tim mạch. (Ảnh minh họa)

2. Giảm đau

Chỉ cần nhìn vào người ấy - thậm chí một bức ảnh của họ - có thể giúp giảm đau. Trong một nghiên cứu khác được công bố trên PLoS One được thực hiện tại Đại học Stanford ở California, Mỹ, các bác sĩ đã cho những người tham gia xem ảnh người yêu của họ hoặc ảnh của những người lạ khác. Kết quả là việc nhìn nửa kia sẽ làm giảm đi đáng kể cảm giác đau đớn. Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng phụ nữ có thể giảm đau bụng kinh nhờ cực khoái.

3. Giảm căng thẳng và giảm huyết áp

Tình dục có thể giúp giảm căng thẳng bằng cách tăng mức endorphin và các hormone khác giúp cải thiện tâm trạng. Là một hình thức tập thể dục, nó cũng có thể giúp bạn bình tĩnh hơn.

Ngoài ra, một nghiên cứu của Scotland được công bố trên tạp chí Biological Psychology cho thấy hoạt động tình dục ngăn ngừa tăng huyết áp trong các tình huống căng thẳng. Mặc dù tác động này rõ ràng hơn ở những người quan hệ tình dục với bạn tình, nhưng thủ dâm cũng có thể giúp bạn giảm stress.

4. Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 12 năm 2016 trên tạp chí European Urology cho thấy những người đàn ông xuất tinh hơn 21 lần mỗi tháng có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 20% so với những người xuất tinh 4 đến 7 lần mỗi tháng. Trong khi cần thêm nhiều nghiên cứu để xác nhận mối liên hệ này, có vẻ như nam giới xuất tinh thường xuyên có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

7 lý do nên quan hệ tình dục thường xuyên - Ảnh 3.

Tình dục có thể giúp giảm căng thẳng bằng cách tăng mức endorphin và các hormone khác giúp cải thiện tâm trạng. (Ảnh minh họa)

5. Ngủ ngon hơn, tăng ham muốn

Theo Tổ chức Ngủ Quốc gia Mỹ, cực khoái giải phóng hormone prolactin, có thể giúp bạn cảm thấy buồn ngủ và thư giãn. Vì vậy, đừng quá ngạc nhiên nếu bạn và nửa kia ngủ ngay sau một ‘cuộc yêu’ thỏa mãn và thức dậy với cảm giác sảng khoái.

Và ngủ ngon cũng có thể cải thiện ham muốn tình dục. Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 5 năm 2015 trên Tạp chí Y học Tình dục, ngủ đủ giấc có thể cải thiện phản ứng tình dục và có thể tăng ham muốn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khi phụ nữ ngủ trong thời gian dài hơn, họ có ham muốn tình dục cao hơn vào ngày hôm sau.

6. Tâm trạng vui vẻ hơn, mối quan hệ bền chặt hơn

Không có gì ngạc nhiên khi bạn có cái nhìn tích cực hơn sau khi quan hệ tình dục. Nhiều chất dẫn truyền thần kinh có thể được giải phóng khi quan hệ tình dục, tinh dịch cũng chứa các chất giúp cải thiện tâm trạng.

 

Tiến sĩ Caron nói thêm rằng việc có được mối quan hệ tốt đẹp với người mà bạn yêu có tác dụng thúc đẩy tâm trạng rất tốt.

Thêm vào đó, ‘chuyện ấy’ viên mãn giúp bạn gắn kết tốt hơn với nửa kia của mình. Theo một báo cáo được công bố vào tháng 3 năm 2017 trên tạp chí Khoa học Tâm lý, các cặp vợ chồng mới cưới sẽ cảm thấy hài lòng trong suốt 48 giờ sau khi sinh hoạt tình dục.

7. Da sáng hơn, trẻ trung hơn

Bạn thực sự trông đẹp hơn sau khi quan hệ tình dục. Tiến sĩ Caron giải thích: "Tình dục thậm chí còn giúp bạn trông trẻ hơn". Lý do da bạn trông đẹp hơn sau khi quan hệ là bạn đã giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và da ửng hồng, một phần tự nhiên của quá trình kích thích.

(Nguồn: Everyday Health)

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/7-ly-do-nen-quan-he-tinh-duc-thuong-xuyen-161212112213212737.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang