7 mẹo giúp tránh các loại bệnh phòng the mới

(lamchame.vn) - Trước thực trạng tỷ lệ mắc bệnh xã hội ngày càng gia tăng hiện nay, các chuyên gia y tế khuyến cáo mỗi người nên nhận biết ngay các cách phòng tránh bệnh phòng the sớm nhất để không còn những hậu quả khó lường cho sức khỏe.

Nguyên nhân ban đầu của các bệnh xã hội thường gặp được cho là người bệnh quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình, đối tác có nguy cơ mắc bệnh xã hội hay còn gọi là bệnh phòng the cao. Vậy, làm sao để phòng tránh các bệnh xã hội thường gặp nơi phòng the?

Các bệnh xã hội thường gặp

Bệnh xã hội là bệnh có tốc độ lây lan nhanh chóng, để lại nhiều nguy hiểm, biến chứng phức tạp cho người bệnh và người xung quanh. Bệnh thường lây truyền qua đường tình dục, sử dụng chung vật dụng cá nhân, qua vết thương hở, qua đường máu hay từ mẹ sang con,…

Theo tổ chức y tế thế giới WHO, đến nay có hơn 20 căn bệnh xã hội khác nhau, nhưng trong đó thường gặp nhất phải kể đến như: HIV/AIDS, lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, chlamydia,… Để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh, bạn cần nắm vững các cách phòng ngừa bệnh phòng the hiệu quả giúp cuộc sống trở nên lành mạnh, an toàn và tốt đẹp hơn.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội (152 Xã Đàn, Đống Đa, thành phố Hà Nội) là địa chỉ khám chữa bệnh xã hội tại Hà Nội uy tín được đông bảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội giỏi, nhiều năm kinh nghiệm cùng trang thiết bị y tế hiện đại giúp chẩn đoán, điều trị bệnh đạt kết quả cao, thời gian điều trị ngắn, chi phí thấp.

Đặc biệt, phòng khám đang áp dụng các phương pháp điều trị hiện đại như: Liệu pháp phục hồi gene DHA chữa bệnh lậu, chữa viêm lộ tuyến bằng kỹ thuật RFA, phương pháp ALA - PDT điều trị sùi mào gà, kích thích cân bằng miễn dịch điều trị bệnh giang mai,… Tùy từng trường hợp bệnh lý các bác sĩ sẽ hướng dẫn điều trị theo phác đồ phù hợp.

Mẹo phòng tránh bệnh phòng the

1. Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục

Có đến 90% trường hợp mắc bệnh phòng the do không áp dụng biện biện pháp bảo vệ, dùng bao cao su khi quan hệ. Vì thế, việc sử dụng bao cao su được xem là yếu tố quan trọng, cần thực hiện đầu tiên để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh.

2. Chung thủy

Chung thủy nghĩa là quan hệ tình dục an toàn 1 vợ  - 1 chồng, không phát sinh các mối quan hệ ngoài luồng. Đặc biệt, không quan hệ với gái mại dâm, không quan hệ với những người đang mắc bệnh hoa liễu. Chung thủy với bạn tình không những giúp bạn an tâm, chuyện chăn gối viên mãn hơn mà nó có giúp phòng ngừa nguy cơ mắc các căn bệnh xã hội thường gặp.

3. Bỏ thói quen dùng chung đồ cá nhân

Thói quen dùng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh cũng tạo điều kiện lây lan bệnh xã hội nhanh. Vì thế, bạn cần bỏ thói quen này ngay từ bây giờ, tuyệt đối không dùng chung quần áo, khăn tắm, bàn chải đánh răng, dao cạo râu,… với người khác.

4. Vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ

Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ giúp bạn hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh tình dục. Chú ý lựa chọn các dòng sản phẩm tẩy rửa nhẹ nhàng, lành tính nhằm giảm thiểu tối đa tổn thương. Chú ý vệ sinh trước, sau khi giao hợp, bởi đây là thời điểm dễ bị mầm bệnh tấn công nhất.

5. Xây dựng thói quen sống lành mạnh

Xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên nhằm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn chặn sự tấn công của virus, vi khuẩn – nguồn gốc gây bệnh phòng the.

6. Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Các chuyên gia y tế đầu ngành khuyên bạn nên có thói quen khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần. Việc thăm khám sẽ giúp bạn phát hiện sớm các bệnh xã hội, viêm, nhiễm trùng, từ đó có biện pháp điều trị phù hợp, duy trì trạng thái khỏe mạnh nhất của cơ thể.

7. Cẩn thận khi hiến, tiếp nhận máu

Các mầm bệnh gây ra các bệnh xã hội đều có xác suất lây truyền qua đường máu cao. Do đó, bạn nên kiểm tra thật cẩn thận, xét nghiệm chuyên khoa cần thiết trước khi làm bất kỳ điều gì liên quan tới việc hiến máu hay nhận máu từ người khác.

Nếu có bất kỳ biểu hiện bất thường nào của cơ thể, bạn cũng cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám trực tiếp. Tránh trường hợp để các triệu chứng phát triển gây ra các hậu quả khó lường.

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang