8 cách thay đổi kiểu tóc giúp gương mặt trẻ hẳn ra, 30 tuổi mà trông như 20

Đây đều là những cách thay đổi kiểu tóc rất đơn giản, chị em 30+ nên học hỏi hết.

Ngoài trang phục, kiểu tóc cũng có vai trò quyết định đến độ trẻ trung, sành điệu của chị em. Thực chất, thay đổi kiểu tóc không phải là điều gì quá phức tạp, chỉ cần áp dụng một vài bí kíp nho nhỏ, chị em đã có thể lột xác ngoạn mục, nhan sắc trẻ ra ít nhất 5 tuổi. Dưới đây là 8 tips tạo kiểu tóc mà nàng 30+ nào cũng nên ghim để luôn tươi xinh, sành điệu nhé!

1. Cắt tóc layer

8 cách thay đổi kiểu tóc giúp gương mặt trẻ hẳn ra, 30 tuổi mà trông như 20 - Ảnh 1.
 

Nếu có ý định thay đổi kiểu tóc để trông trẻ trung hơn, cách tốt nhất chính là cắt tóc ngắn đi. Tuy nhiên, cắt ngắn thôi vẫn chưa đủ, chị em nên tỉa layer cho mái tóc. Nét phóng khoáng, của tóc tỉa layer sẽ giúp vẻ ngoài thêm tươi trẻ, hiện đại. Khi được tỉa layer, mái tóc cũng sẽ có độ bay nhất định, trông mềm mại và có sức sống hơn là khi bạn để tóc dài, xơ xác.

2. Nhuộm tóc sáng màu

8 cách thay đổi kiểu tóc giúp gương mặt trẻ hẳn ra, 30 tuổi mà trông như 20 - Ảnh 2.
 

Những màu nhuộm tông sáng sẽ cho hiệu ứng trẻ hóa gương mặt, đây là quy tắc cơ bản khi tạo kiểu tóc. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cẩn thận khi lựa chọn tông màu. 

  • Bạn gái của So Ji Sub trong "Bác Sĩ Luật Sư": Phong cách trẻ trung, sành điệu ở tuổi 32Đọc ngay

Có một bí kíp mà chị em nên ghim, đó là chọn màu nhuộm không sáng quá 2 - 3 tông so với màu da tự nhiên. Như vậy, vẻ ngoài không chỉ trẻ trung, mà làn da cũng thêm phần tươi tắn, rạng rỡ.

Đối với những ai không thích nhuộm màu quá nổi, bạn có thể thử kiểu tóc highlight. Khi một vài lọn tóc được nhuộm khác màu đi, diện mạo của bạn sẽ thêm rạng rỡ, bùng nổ vẻ sành điệu.

3. Chuyển từ tóc dài sang tóc ngắn

8 cách thay đổi kiểu tóc giúp gương mặt trẻ hẳn ra, 30 tuổi mà trông như 20 - Ảnh 4.
 

Tóc ngắn là kiểu tóc đại diện cho sự trẻ trung, năng động. Do đó, nếu muốn diện mạo trông trẻ hơn tuổi, cắt tóc ngắn luôn là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, đừng chọn kiểu tóc ngắn cũn cỡn, như tóc pixie là một ví dụ. Bởi lẽ, tóc quá ngắn sẽ có xu hướng khiến gương mặt của bạn trông to hơn, và nhấn mạnh vào các nhược điểm. Độ dài lý tưởng nhất của tóc ngắn là trong khoảng từ cằm đến giữa phần cổ.

4. Tạo độ sóng nhẹ cho mái tóc

8 cách thay đổi kiểu tóc giúp gương mặt trẻ hẳn ra, 30 tuổi mà trông như 20 - Ảnh 5.
 

Kiểu tóc thẳng đuột có thể khiến vẻ ngoài của bạn trông "dừ" đi và cứng nhắc. Vậy nên uốn xoăn là một cách hay để mang đến nét bay bổng, mềm mại và tươi xinh hơn cho diện mạo. Dẫu vậy, bạn cũng cần lưu ý rằng uốn tóc quá đà sẽ cộng thêm vài tuổi. Do đó, bạn chỉ nên uốn tóc sóng nhẹ nhàng, tự nhiên mà thôi. Muốn hiệu quả hack tuổi tăng thêm nữa thì trước khi uốn tóc, chị em hãy tỉa layer.

5. Cắt mái

8 cách thay đổi kiểu tóc giúp gương mặt trẻ hẳn ra, 30 tuổi mà trông như 20 - Ảnh 6.
 

Tóc mái cho hiệu quả hack tuổi rất tốt. Phần tóc này sẽ che đi nếp nhăn vùng trán, giúp đôi mắt thêm long lanh, nổi bật. Lựa chọn lý tưởng nhất là cấu trúc tóc mái mỏng nhẹ. Nếu bạn cắt mái quá dày, vẻ ngoài sẽ trông nặng nề và tối sầm lại. Chưa kể, tóc mái dày cộp có thể khiến gương mặt của bạn trông ngắn và to hơn.

6. Phá ngôi tóc

8 cách thay đổi kiểu tóc giúp gương mặt trẻ hẳn ra, 30 tuổi mà trông như 20 - Ảnh 7.
 

Nếu rẽ ngôi chính giữa, chải tóc chỉn chu, vẻ ngoài của bạn trông sẽ bị nghiêm túc quá hóa già nua. Hãy đổi gió cho vẻ ngoài bằng cách thay đổi ngôi tóc, bạn có thể hất chéo, chải theo đường zig zag, hoặc thậm chí là phá đường ngôi. Những cách tạo kiểu này sẽ tăng thêm độ dày dặn, bồng bềnh cho mái tóc. Như vậy, vẻ ngoài của bạn trông sẽ mềm mại và phóng khoáng, 30 tuổi mà trông như 25.

7. Tạo kiểu mỗi ngày

8 cách thay đổi kiểu tóc giúp gương mặt trẻ hẳn ra, 30 tuổi mà trông như 20 - Ảnh 8.
 

Nếu bạn buộc tóc quá chặt và chỉn chu, gương mặt sẽ tự động già đi 5 tuổi. Khi kết thân với các kiểu tóc buộc, hãy chắc chắn rằng bạn buộc tóc lỏng, và có độ rối nhất định. Mặt khác, chị em cũng không nên buộc tóc mãi mà hóa nhàm chán. Hãy thử xõa tóc và áp dụng một số cách tạo kiểu đa dạng, phong phú. Đơn giản nhất, chị em chỉ cần uốn tóc sóng nhẹ, visual đã thêm cuốn hút tươi trẻ. 

8. Tạo kiểu tóc tự nhiên

8 cách thay đổi kiểu tóc giúp gương mặt trẻ hẳn ra, 30 tuổi mà trông như 20 - Ảnh 9.
 

Khi chuẩn bị cho các buổi tiệc tối, những kiểu tóc được chải chuốt bóng mượt nên được nằm trong "danh sách đen". Chị em nên chọn một cách tạo kiểu có nét tự nhiên, bay bổng. Đơn giản nhất là thêm một vài lọn tóc tết, cố định tóc cao một chút. Như thế, bạn sẽ có diện mạo mềm mại và trẻ trung, nét sang chảnh, lộng lẫy còn được tăng thêm.

Nguồn: Bright Side

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/8-cach-thay-doi-kieu-toc-giup-guong-mat-tre-han-ra-30-tuoi-ma-trong-nhu-20-222022186124534510.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang