8 lời ngụy biện của hội lười bôi kem chống nắng, cứ đà này nhan sắc sớm hoang tàn

Dưới đây là những cớ không bôi kem chống nắng của hội chị em, tưởng hợp lý nhưng hoá ra lại hại da vô cùng.

Gặp được kem chống nắng "chân ái" cũng khó khăn, gian truân như tìm được tình yêu đích thực. Nên đến giờ, dù thị trường đã có nhiều loại kem chống nắng khác nhau nhưng không ít chị em vẫn chưa tìm được một "bé iu" nào ưng ý. Thậm chí có nhiều người chủ quan không dùng đến kem chống nắng mà cứ vô tư "phơi" da mộc. Dưới đây là những lý do mà hội lười bôi kem chống nắng thường hay nguỵ biện về việc trì hoãn, phớt lờ món skincare "bổ béo". Tuy nhiên, bất kì lý do nào cũng là không nên vì dễ khiến làn da hoang tàn sớm.

 - Ảnh 1.

"Tôi không thích mùi hương của kem chống nắng chút nào!"

Nhiều người không thích mùi hương mỹ phẩm cũng như không thích mùi hương, cụ thể là mùi cồn của kem chống nắng. Thế nhưng, đây không phải là lý do hợp lý để bạn lờ đi chuyện bôi kem chống nắng hàng ngày đâu. Vì 2020 rồi, có biết bao loại kem chống nắng không mùi đang chờ bạn thử đấy!

 - Ảnh 2.

"Cảm giác có lớp kem chống nắng trên mặt khó chịu sao đó!"

Đừng để suy nghĩ kem chống nắng thể nào cũng khiến da bí bức đeo bám bạn nữa. Bởi nếu loại này không hợp, nhất định sẽ có loại khác hợp ý bạn hơn và không phải món nào cũng gây bết dính trên da đâu nhé! Chưa tin thì bạn có thể Google thử, kiểu gì cũng sẽ nhắm được vài "em" hay ho vừa nhẹ mặt, vừa không chứa dầu, không sinh mụn. Cứ chọn kĩ kem chống nắng, đọc rõ bảng thành phần là bạn có thể dùng vô tư, yên tâm thoa kem chống nắng mà cứ như không thoa vậy.

"Sản phẩm makeup tôi dùng đã có chỉ số chống nắng luôn rồi nha!"

Kể cả khi mỹ phẩm makeup bạn dùng có chứa chỉ số chống nắng cao đi chăng nữa, nhưng bạn cũng chỉ nên xem chúng như món bổ trợ thôi chứ đừng "phó thác" việc bảo vệ da làm gì. Vì để đạt được hiệu quả chống tia tử ngoại như kem chống nắng, bạn phải thoa một lớp nền dày gấp 7 lần so với thường lệ. Thêm vào đó, độ chống nắng trong mỹ phẩm trang điểm không ổn định đâu nên bạn vẫn cần thoa kem chống nắng thôi nếu muốn da chậm lão hoá.

 - Ảnh 3.

"Tất cả các sản phẩm kem chống nắng đều tệ và có chứa chất độc hại hết trơn"

Đừng vơ đũa cả nắm chứ, vì món nào cũng có cái tốt, cái không. Giả dụ bạn có ấn tượng không mấy tốt đẹp với kem chống nắng cũ khiến da bị kích ứng thì hãy rút kinh nghiệm chọn kem chống nắng tiếp theo là ổn. Nhiều kem chống nắng chứa thành phần dưỡng da lành tính, giúp chống nắng lẫn dưỡng ẩm, không cồn, không hương liệu nên da nhạy cảm vẫn dùng được mà không hề hấn gì.

"Da tôi không bao giờ bị cháy nắng"

Dù bạn có một làn da khoẻ mạnh thì cũng đừng ỷ lại mà đánh giá thấp tầm quan trọng của kem chống nắng nha! Về lâu về dài, da sẽ bị ảnh hưởng nặng nề đó. Nhiều người chưa bị cháy nắng nhưng đã sớm xuất hiện tàn nhang rồi. Nếu bạn hy vọng có làn da thực sự khoẻ đẹp thì hãy xem kem chống nắng là "bảo bối" bất li thân.

 - Ảnh 4.

"Tôi mỗi ngày đều ở trong nhà làm việc"

Như bạn biết đó, tia UVA có thể xuyên qua cửa kính và tấn công đến da nên nếu ngay khi ở trong nhà, da bạn cũng chưa chắc "an toàn" đâu nhé! Chưa kể, nếu bạn phải làm việc qua máy tính, điện thoại thì ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị cũng khiến bạn có nguy cơ già sớm, vì vậy hãy yêu thương làn da trước khi quá muộn bằng việc thoa kem chống nắng kể cả khi ở nhà.

"Hôm nay trời nhiều mây và có cả mưa nữa"

Nắng mưa là chuyện của trời, còn về phần bạn, hãy bôi kem chống nắng như một thói quen và đừng dựa vào thời tiết. Vì thực tế, tia UVA vẫn xuyên qua được những đám mây. Cho nên, nếu nghĩ rằng trời nhiều mây hoặc có mưa, bạn sẽ được "lười" thoa kem chống nắng thì là một sai lầm tai hại.

"Tôi muốn có một làn da rám nắng"

Có nhiều cách để sở hữu một làn da rám nắng khoẻ khoắn, nhưng tuyệt không phải là cách bỏ qua bước kem chống nắng nha. Vì bạn có thể có nguy cơ bị ung thư da, lão hoá da nếu không có sản phẩm bảo vệ da nào.

 - Ảnh 5.
 

Ảnh: Internet

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/8-loi-nguy-bien-cua-hoi-luoi-boi-kem-chong-nang-cu-da-nay-nhan-sac-som-hoang-tan-162200410145952802.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang