Sai ngay từ bước này thì bao công cuộc chống lão hóa đều đổ sông đổ bể hết thôi các chị em ơi!

Kem dưỡng mắt chính là bước chống lão hóa quan trọng mà nhiều chị em thường lơ là.

Vùng da mắt là nơi dễ hình thành nếp nhăn và tố cáo tuổi tác của các chị em. Nếu vùng da quanh mắt xuất hiện quầng thâm, nếp nhăn hoặc chảy xệ thì gương mặt của bạn cũng trở nên mệt mỏi và già nua hơn hẳn. Vậy nên dù chăm sóc kỳ công thế nào mà lơ là vùng da mắt thì bạn cũng lãnh đủ, thậm chí tổng thể nhan sắc còn già hơn tuổi rất nhiều.  Kem mắt thậm chí còn được các bác sĩ da liễu đánh giá là một trong những sản phẩm chống lão hóa quan trọng nhất, tầm quan trọng không kém kem chống nắng và kem dưỡng ẩm.

Sai ngay từ bước này thì bao công cuộc chống lão hóa đều đổ sông đổ bể hết thôi các chị em ơi - Ảnh 1.
 

Tuy nhiên nhiều người lại chủ quan không dùng kem dưỡng mắt riêng biệt hoặc cho rằng dùng luôn kem dưỡng ẩm da mặt cho vùng da đặc biệt này. Nhưng đây lại là quan điểm hoàn toàn sai lầm, để chống lão hóa hiệu quả thì bạn nhất định nên sử dụng thêm một loại kem mắt riêng biệt cho vùng da mỏng manh giúp dưỡng từ sâu bên trong. Những ngôi sao nổi tiếng luôn hình thành thói quen dùng kem mắt từ rất sớm, thậm chí là từ những năm mới đôi mươi để ngừa các dấu hiệu lão hóa từ trong trứng nước. Và bên cạnh khoản dùng kem mắt thì dùng sao cho đúng cũng rất quan trọng, nếu dùng sai cách thì kem sẽ không thể phát huy hết tác dụng, mất tiền mua mỹ phẩm mà da vẫn nhăn nheo lão hóa không phanh thôi đó các nàng.

Dưới đây là 3 sai lầm khi bôi kem mắt mà nhiều chị em hay mắc phải, bạn rất nên lưu ý để tránh mắc phải 3 sai lầm chết người này.

Sai ngay từ bước này thì bao công cuộc chống lão hóa đều đổ sông đổ bể hết thôi các chị em ơi - Ảnh 2.
 

1. Không thoa kem dưỡng mắt vào buổi sáng

Để chống lão hóa, giảm thâm quầng mắt hiệu quả thì vùng da quanh mắt luôn phải được cung cấp đủ độ ẩm và dưỡng chất, kem mắt chính là món skincare sẽ thực hiện nhiệm vụ này. Nhưng nhiều chị em thường lơ là chỉ bôi kem mắt vào buổi tối. Điều này dẫn đến việc da bị thiếu hụt độ ẩm, hiệu quả chống lão hóa giảm đi đáng kể, vùng da quanh mắt cũng dễ hình thành nếp nhăn. Vì vậy bạn đừng quên thoa kem mắt trong chu trình dưỡng cả sáng và tối. Ngoài ra, bạn cũng cần thoa kem chống nắng cho cả vùng da quanh mắt vì tia UV vẫn luôn là một trong những kẻ thù của làn da, khiến da nhanh lão hóa và chảy xệ.

Sai ngay từ bước này thì bao công cuộc chống lão hóa đều đổ sông đổ bể hết thôi các chị em ơi - Ảnh 3.
 

2. Chỉ thoa kem cho vùng da dưới mắt

Nhiều chị em thường thoa kem cho vùng da dưới mắt, với hy vọng xóa sạch quầng thâm, ngăn những nếp gấp li ti và tình trạng chảy xệ. Và rồi họ cũng bỏ bẵng và quên đi luôn vùng da mắt phía trên cũng cần được chăm sóc kỳ công không kém. Càng lớn tuổi, bạn càng phải đối mặt với tình trạng sụp mí, cùng những vết chân chim hằn rõ ở đuôi mắt. Vì vậy, bạn cần phải thoa kem cho cả đuôi mắt lẫn mí mắt để bảo vệ vẹn toàn cho vùng da này tránh những dấu hiệu tố cáo tuổi tác.

Sai ngay từ bước này thì bao công cuộc chống lão hóa đều đổ sông đổ bể hết thôi các chị em ơi - Ảnh 4.
 

3. Thoa kem quá mạnh

Việc thoa kem mắt cũng cần được chú trọng kỹ lưỡng, nếu bạn tác động chà miết quá mạnh khi thoa kem mắt thì vùng da siêu nhạy cảm này sẽ dễ chảy xệ và hình thành nếp nhăn. Cùng với đó bao công sức chăm sóc và sản phẩm đắt tiền cũng hóa vô nghĩa. Tốt nhất bạn nên dùng ngón áp út (ngón tay ít tác động lực nhất lên da) để chấm kem thành những nốt nhỏ và tán đều kem lên vùng da quanh mắt, có thể di nhẹ theo hình tròn, hướng từ dưới lên để kem thấm đều. Bạn hãy luôn lưu ý thao tác nhẹ nhàng nhất có thể với vùng da mắt, điều này để đảm bảo, vùng da nhạy cảm này không bị co kéo, tổn thương và dễ hình thành nếp nhăn.

Sai ngay từ bước này thì bao công cuộc chống lão hóa đều đổ sông đổ bể hết thôi các chị em ơi - Ảnh 5.
 
 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sai-ngay-tu-buoc-nay-thi-bao-cong-cuoc-chong-lao-hoa-deu-do-song-do-be-het-thoi-cac-chi-em-oi-162200210190140584.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang