8 thực phẩm giúp bạn tập trung và tỉnh táo ngày đầu tuần

(lamchame.vn) - Một tuần làm việc mới đã bắt đầu, nếu bạn đang cảm thấy tinh thần mệt mỏi, thiếu tập trung, hãy thử một số loại thực phẩm dưới đây.

1. Đường

Đừng bao giờ quên đường tinh là loại thực phẩm cung cấp sự tập trung và tỉnh táo nhất cho bạn vào sáng sớm

Glucose được cung cấp cho não từ đường và carbohydrate, thay vì nguồn glucose tự nhiên từ trái cây, một cốc nước đường sẽ giúp bạn tập trung và tỉnh táo nhanh chóng.

2. Rau xanh

Rau xanh luôn giàu chất xơ giúp cho chúng ta cải thiện trí nhớ

Các loại rau xanh như cải xoăn, bina, bắp cải chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ và folate giúp bạn tập trung và cải thiện trí nhớ.

3. Quả bơ

Bơ chứa hợp chất Omega 3 tốt cho việc tư duy và tập trung

Quả bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa, trong đó có Omega 3, rất tốt cho việc dẫn truyền thần kinh trong não. Các chất này còn ngăn ngừa viêm và tăng cường hoạt động của mạch máu.

4. Trái cây sấy khô

Hãy ăn những thực phẩm giàu chất khoáng và xơ như trái cây khô để nạp năng lượng cho buổi sáng của bạn

Nồng độ chất khoáng, chất xơ và vitamin làm cho hoa quả khô trở thành một thực phẩm rất phù hợp cho những món ăn nhẹ trong giờ làm việc.

5. Nước ép củ cải đường

Củ cải đường chứa các tinh chất giúp tăng tốc quá trình tư duy buổi sáng

Nước ép củ cải đường tăng tốc quá trình tư duy và hỗ trợ khả năng tập trung. Các chất trong nước ép còn thúc đẩy cung cấp oxy tốt hơn cho não.

6. Trà xanh

Giống cà phê, trà xanh chứa các chất kích thích giúp tăng tỉnh táo và khả năng tập trung

Caffeine và theanine có trong trà xanh giúp thúc đẩy hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh trong hệ thống thần kinh trung ương, cải thiện khả năng tập trung. Tuy nhiên, chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn.

7. Nước

Nước luôn là thứ thiết yếu bổ sung chất khoáng cho cơ thể

Mất nước rất nguy hiểm cho cơ thể, và đặc biệt là cho não. Trạng thái này làm chậm tất cả các quá trình và làm suy yếu các chức năng của não, bao gồm sự tập trung, sự tỉnh táo, cũng như sự chú ý.

8. Caffeine

Cà phê giúp bạn tập trung trong công việc hơn

Cà phê và socola là nguồn caffein tự nhiên tốt nhất. Nó tiếp thêm sinh lực và giúp bộ não của bạn tập trung tốt hơn, nhưng trong một khoảng thời gian khá ngắn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang