80% chị em quên làm 1 điều khi rửa mặt khiến da không đủ sạch sẽ, thông thoáng

Da không được làm sạch tối ưu sẽ kéo theo rất nhiều những vấn đề tiêu cực khác.

Nói đến chuyện cải tổ làn da một cách sâu sắc, nhiều chị em sẽ nghĩ ngay tới những sản phẩm đặc trị, đặc biệt là serum. Ấy thế nhưng, da đẹp lên đôi khi chỉ nhờ một điều rất giản đơn, đó là rửa mặt đúng cách. Thực tế, bước làm sạch bằng sữa rửa mặt được coi là thao tác quan trọng bậc nhất đối với làn da. Chỉ khi chị em thực hiện bước này một cách đúng đắn, làn da mới được thông thoáng, sạch sẽ, hấp thụ tốt dưỡng chất từ các sản phẩm skincare tiếp theo và thực sự đẹp lên từng ngày.

Đáng tiếc rằng nhiều chị em vẫn mắc lỗi, đặc biệt là thường quên một thao tác nhỏ này khi rửa mặt. Điều này khiến làn da không được làm sạch tối ưu, vẫn tồn đọng cặn bẩn, kéo theo đó là gặp nhiều vấn đề tiêu cực khác.

80% chị em đều quên làm 1 điều khi rửa mặt khiến da không đủ sạch sẽ, thông thoáng - Ảnh 1.
 

Theo như bác sĩ da liễu nổi tiếng Joshua Zeichner tại New York, chị em thường không massage sữa rửa mặt trên da đủ lâu khi làm sạch. Phần lớn chị em chỉ để bọt sữa rửa mặt trên da khoảng 10 – 20 giây là cùng, sau đó thì vội vàng xả đi bằng nước.

Theo như bác sĩ Zeichner thì sữa rửa mặt phải ở trên da đủ lâu để có thời gian thực hiện nhiệm vụ, mà cụ thể đó là làm mềm da, len lỏi vào trong lỗ chân lông nhằm loại bỏ những cặn bẩn, tàn dư tích tụ và khi xả sạch với nước, bạn sẽ có được làn da thông thoáng, sạch sẽ đến từng milimet. Khoảng thời gian hợp lý để massage sữa rửa mặt trên làn da chính là khoảng 60 giây.

80% chị em đều quên làm 1 điều khi rửa mặt khiến da không đủ sạch sẽ, thông thoáng - Ảnh 2.
 

Đối với những sản phẩm sữa rửa mặt có chứa thành phần hoạt tính, như là AHA/BHA hay bùn khoáng, đất sét…, việc massage làn da đủ lâu còn giúp bạn tận dụng triệt để được lợi ích từ những thành phần này, từ đó, làn da sẽ được cải thiện sâu sắc hơn.

Trong khoảng thời gian để bọt sữa rửa mặt thực hiện nhiệm vụ, chị em rất nên massage theo những vòng tròn nhỏ, không bỏ qua những ngóc ngách như là cánh mũi, viền trán, đường quai hàm, làn da của bạn sẽ được làm sạch triệt để.

80% chị em đều quên làm 1 điều khi rửa mặt khiến da không đủ sạch sẽ, thông thoáng - Ảnh 3.
 

Chưa hết, đối với làn da hỗn hợp, bạn nên phân bổ thời gian massage nhiều hơn cho vùng chữ T (trán, mũi, cằm) – những vùng tiết nhiều dầu, việc làm này sẽ tăng hiệu quả làm sạch, mà không gây mất độ ẩm hay tổn thương những vùng da khô hơn như là hai bên má. Cuối cùng, hãy thao tác thật nhẹ nhàng, tránh kỳ cọ, chà miết để không vô tình gây xước xát, khiến da nhạy cảm hơn và bị chảy xệ, hình thành nếp nhăn nhé!

Kết luận

Bước rửa mặt tuy quen thuộc, ai cũng phải thực hiện nhưng vẫn là một thao tác phức tạp, đòi hỏi bạn phải cẩn trọng, thực hiện đúng cách thì da mới được hưởng trọn vẹn lợi ích. Và sau khi đã tham khảo ý kiến của bác sĩ thì trong những lần rửa mặt sau, bạn hãy dành nhiều thời gian hơn để thực hiện, kết quả nhận được sẽ vô cùng xứng đáng.

Gợi ý một số loại sữa rửa mặt dịu nhẹ rất thích hợp dùng hàng ngày: 

80% chị em quên làm 1 điều khi rửa mặt khiến da không đủ sạch sẽ, thông thoáng - Ảnh 4.

Clinique Liquid Facial Soap Oily Skin Formula: Giúp làm sạch mọi bụi bẩn, lượng dầu thừa trên khuôn mặt, sản phẩm làm sạch này chứa thành phần dưỡng ẩm và cân bằng độ ẩm cho da, không gây cảm giác khô căng, giúp làm mềm và lấy đi những lớp vảy sừng hoặc da chết trên bề mặt da mà không hề gây kích ứng. . - Mang đến cho bạn một làn da tươi sáng và bóng khỏe

Nơi mua: Lazada

80% chị em quên làm 1 điều khi rửa mặt khiến da không đủ sạch sẽ, thông thoáng - Ảnh 6.

Sữa Rửa Mặt Hoa Cúc Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash: Công thức chứa chiết xuất Hoa Cúc và Glycerin giúp làm sạch sâu mà không gây khô, bong tróc da.

Nơi mua: Kiehl's

80% chị em quên làm 1 điều khi rửa mặt khiến da không đủ sạch sẽ, thông thoáng - Ảnh 8.

Sữa rửa mặt Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel: Thành phần chính Pro-vitamin B5 giúp phục hồi, cho làn da mềm mại và mịn màng hơn. Sản phẩm không sử dụng chất tạo màu và tạo mùi nhân tạo, không chứa hoá chất mạnh có thể gây kích ứng da, an toàn cho da nhạy cảm.

Nơi mua: Little London

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/80-chi-em-quen-lam-1-dieu-khi-rua-mat-khien-da-khong-du-sach-se-thong-thoang-162210506111555803.htm

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang