9 loại cây không cần đất vẫn xanh tốt giúp lọc bụi hiệu quả trong nhà

Dưới đây là một số loại cây thủy sinh phù hợp trồng trong nhà, không lo bị đất vấy bẩn!

1. Cây hoa tiên ông

Tên gọi khác của hoa tiên ông là lan dạ hương. Cây có lá thon dài, mọc từ gốc, ôm trọn lấy hoa. Hoa tiên ông có nhiều màu sặc sỡ, hoa mọc trên trụ dài tạo thành tháp hoa to.

Đây là loài cây được trồng từ củ, trồng thủy sinh trong lọ thủy tinh có thể dễ dàng thấy bộ rễ trắng như cước giống như râu một ông tiên. Hơn nữa nó còn là đại diện của tình yêu và tuổi trẻ.

Bạn có thể mua sản phẩm tại đây.

9 loại cây không cần đất vẫn xanh tốt giúp lọc bụi hiệu quả trong nhà - Ảnh 1.
 

2. Cây bạch mã hoàng tử

Bạch mã hoàng tử thường mọc thành bụi, thân thẳng đứng, màu trắng muốt. Lá to, màu xanh có vân trắng, hình bầu dục, nhọn 2 đầu.

Đây là loài cây dễ sống, thường được trồng trong bình thủy tinh để dễ dàng nhìn thấy bộ rễ dày, trắng, xum xuê. Với vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm, cây bạch mã hoàng tử là đại diện cho sự hanh thông, vươn lên, sự thuận lợi, tấn tới trong cuộc sống.

Bạn có thể mua sản phẩm tại đây.

9 loại cây không cần đất vẫn xanh tốt giúp lọc bụi hiệu quả trong nhà - Ảnh 2.
 

3. Cây cỏ lan chi

Cây cỏ lan chi còn có tên khác là cây dây nhện, cây lục thảo trổ, cây mẫu tử, cây điếu lan,... Cỏ lan chi có lá nhỏ, dài, màu xanh mướt mắt, xung quanh viền trắng rất đẹp.

Cỏ lan chi có vẻ ngoài mỏng manh, yếu đuối nhưng lại có sức sống vô cùng mạnh mẽ và đại diện cho sự kiên trì, bình yên và may mắn.

Bạn có thể mua sản phẩm tại đây.

9 loại cây không cần đất vẫn xanh tốt giúp lọc bụi hiệu quả trong nhà - Ảnh 3.
 

4. Cây thanh tâm

Thanh tâm là một loài cây thân thảo, mọc thành bụi, lá màu xanh sẫm, trơn bóng, có các gân đối xứng nhau, hình bầu dục hoặc mũi mác.

Cây thanh tâm dễ sống và có thể trồng thủy sinh trong nhà. Với vẻ ngoài xanh thẫm, là một loài cây mang đến sự bình lặng trong tâm hồn, xua tan mệt mỏi, căng thẳng, là biểu tượng của bình yên và hạnh phúc.

Bạn có thể mua sản phẩm tại đây.

9 loại cây không cần đất vẫn xanh tốt giúp lọc bụi hiệu quả trong nhà - Ảnh 4.
 

5. Cây cỏ đồng tiền

Cây cỏ đồng tiền có lá màu xanh đậm, bóng mượt, hình tròn, nhỏ, nhìn qua thấy khá giống cây rau má.

Cây rất dễ trồng, nó dễ dàng thích nghi với hầu hết các môi trường sống khác nhau. Về mặt phong thủy, cỏ đồng tiền được xem là một loài cây giúp khai thông tài vận, mang lại may mắn, sự suôn sẻ, nâng cao năng lực, sự quyết đoán, sự mạnh mẽ cho gia chủ.

Bạn có thể mua sản phẩm tại đây.

9 loại cây không cần đất vẫn xanh tốt giúp lọc bụi hiệu quả trong nhà - Ảnh 5.
 

6. Cây phát tài búp sen

Phát tài búp sen hay còn gọi là cây búp sen, cây phát tài bông súng. Nó có lá xanh đậm, bóng mượt, mọc bao quanh thân, nhìn sơ qua giống như một bông sen đã nở.

Phát tài búp sen có sức sống mạnh mẽ khi được trồng thủy sinh trong nước, trang trí bàn thờ Thần Tài hoặc trên bàn làm việc. Cây được xem là mang lại tài lộc, phú quý, may mắn, tiền bạc, danh vọng, sức khỏe lẫn tình duyên cho gia chủ.

Bạn có thể mua sản phẩm tại đây.

9 loại cây không cần đất vẫn xanh tốt giúp lọc bụi hiệu quả trong nhà - Ảnh 6.
 

7. Cây hồng môn

Hồng môn hay còn được gọi là môn hồng, vĩ hoa tròn, buồm đỏ. Cây có lá xanh thẫm, bóng mướt, mọc từ gốc. Hoa tự thường có màu vàng, được bao bọc bởi mo hoa sặc sỡ với màu đỏ ngọc, hồng, cam và trắng.

Loại cây này có sức sống mạnh mẽ, dễ trồng, dễ chăm sóc, cây có thể sống được trong cả môi trường đất và sống thủy sinh trong nước. Cây hồng môn tượng trưng cho tình yêu và lòng hiếu khách.

Bạn có thể mua sản phẩm tại đây.

9 loại cây không cần đất vẫn xanh tốt giúp lọc bụi hiệu quả trong nhà - Ảnh 7.
 

8. Cây phú quý

Cây phú quý có lá mỏng, mềm, bên trong màu xanh đậm, viền xung quanh và cuốn có màu hồng. Cây có hoa nhưng hiếm thấy, thường phải dùng chất kích thích để kích hoa.

Cây phú quý khá ưa nước và là một giống cây được trồng thủy sinh trong nước, thường được trang trí trên bàn làm việc, nhà cửa để thu hút tài lộc.

Bạn có thể mua sản phẩm tại đây.

9 loại cây không cần đất vẫn xanh tốt giúp lọc bụi hiệu quả trong nhà - Ảnh 8.
 

9. Cây lan ý

Cây lan ý còn có các tên gọi khác là bạch môn, vỹ hoa trắng, huệ hòa bình. Đây là một loài cây cảnh có hoa màu trắng muốt, được bao bọc xung quanh bởi mo hoa có màu trắng hoặc xanh trắng, trông như vỏ sò. Lá cây lan ý có màu xanh sẫm, bóng mướt, thon nhọn 2 đầu.

Lan ý là loài cây có đặc tính sinh trưởng mạnh mẽ, khi trồng trong đất lan bụi rất nhanh, hoa nở lâu tàn có thể giữ được đến 3 – 4 tháng. Đây cũng là một loài cây thường được trồng thủy sinh trong nước, sống được cả trong bóng râm, nơi thiếu sáng. Nó cũng được xem là biểu tượng của sự bình yên, thu hút nguồn năng lượng tích cực, xua đuổi xui xẻo, ốm đau, bệnh tật.

Bạn có thể mua sản phẩm tại đây.

9 loại cây không cần đất vẫn xanh tốt giúp lọc bụi hiệu quả trong nhà - Ảnh 9.
 
 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/9-loai-cay-khong-can-dat-van-xanh-tot-giup-loc-bui-hieu-qua-trong-nha-22202139135313647.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang